LOVE 11 - MEET THE PARENTS

164 6 0
                                    

It's Monday, hindi ko kinausap ang dalawa kong kaibigan noong weekends kasi ang sabi ni Kurt ay mas maganda sa personal at hayaan ko muna daw na mag cool down ang dalawa. Kaya naman ngayon ay kinakabahan akong pumasok sa room namin, maaga akong dumating pero kanina pa ako nandito sa restroom. 10mins na lang ay mag start na ang first subject at si Kurt pa ang Prof. Lord please help me po. Nag decide na akong pumasok kesa ma-late pa at lalong mapag initan nila. Pag dating ko sa tapat ng room namin ay maingay na sila, binuksan ko ang pintuan sa likod para hindi ako makaagaw ng atensyon, pero ganun pa nga din pala kasi napansin na nila ako dahil nga sa Ms. CEE na to kaya naman mas lalo silang nag-ingay at napaulanan kami ng mga asaran ni Gab na walang pakialam dahil naka suot ng earphones samantalang si Sab naman ay naka yuko sa table nya. Mukang ayaw nila akong kausapin, habang nagsasaya ang buong class hindi nila alam na may tampuhan na sa aming tatlo. Napatingin lahat ng bumukas ang pintuan sa unahan at pumasok ang hinahangaan ng lahat.

"Good morning class! I want to congratulate your class for winning the Mr. and Ms. CEE and also the volleyball team." Sina Sab din kasi ang nag champion sa volleyball. Habang masayang masaya sila sumulyap sa akin si Kurt at binigyan ako ng mapang unawang ngiti. Masyadong awkward sa pwesto ko kasi napapagitnaan ako ng dalawa na parehong walang kibo sa gilid ko, kaya naman ay ako na ang nag tangkang kausapin si Gab.

"Psst Gab. Pansanin mo naman ako." Pero nilagay nya lang ang kamay nya sa baba nya at humilig sa kabilang side. Nagtatampo nga siguro sa akin kaya naman ay sa kabilang side naman ako tumingin, nahuli kong naka tingin na sa akin si Sab akala ko ay kakausapin nya ako pero tumingin na lang sya sa unahan at nakinig sa lesson. Siguro kung normal na araw lang to ay baka nagkkwentuhan na kaming tatlo at napapagalitan dahil maingay kami, pero hindi at ayaw pa nila ako pansinin. Dahil kami daw ang nanalo sa E-night halos lahat ng subjects namin ay exepmted kami sa mga quizzes, ang maganda dito buong class namin. Kaya hindi gaano katagal ang mga lesson noong araw na yun. Laging early dismissal. Pero sa buong araw na yun ay hindi talaga ako pinansin ng dalawa. Kumain ako ng lunch na mag-isa dahil hindi naman pwede na sabay kami ni Kurt, may mga ilang sumabay sakin sa lunch na mga classmates ko dahil siguro nung nanalo akong Ms. CEE kaya madami ang nalapit sakin.

Malungkot ang buong araw ko dahil walang nangungulit sa akin at walang mag aaya sakin na mag punta ng mall para bumili ng mga beauty products. Ayaw pa din kasi nila ako pansinin, oo nga pala pinili ko si Kurt kesa sakanila. Sino ba namang mga kaibigan ang matutuwa kapag pinagpalit sila sa lalaking karelasyon.

MY IDIOT: Where are you? I'll just wait for you here sa parking

Nag text pala si Kurt. May tutoring session pala kami muntik ko na makalimutan dahil na occupy ng dalawang kaibigan ko ang utak ko, mas pinili ko si Kurt kesa sa mga kaibigan ko bakit ganun akala ko sasaya ako ng sobra pero may kulang, mas matagal ko nang kaibigan si Sab at si Gab kahit last sem ko lang sya naging close naging mabait sya sakin at pinapahalagahan nila ako. Pero mahal ko din si Kurt, bakit kailangan pumili bakit hindi ko pwede makuha ng sabay, masyado ba akong sakim?

AKO: Okay. Hintayin ko lang na kumonti ang mga tao bago ako mag punta dyan.

Nag reply na lang ako kay Kurt, hindi ko maintindihan ang sarili ko kasi sobrang guilty ako sa mga nangyayari. Isa pa nga palang problema ko bukas, sa bahay ang tutoring namin at paano ko sasabihin sa parents ko na si Kurt ang tutor ko na nagpaiyak sakanilang anak nung naki pag break sa phone. Na meet ng parents ko dati si Kurt at nakita ng parents ko kung gaano ako ka affected sa break up na yun at ngayon heto na naman ako at ipapakilala si Kurt as my tutor and as my boyfriend again. Natatakot ako sa magiging reaction nila. Baka katulad nina Sab ay papiliin din nila ako. Hindi ko kakayanin pag pinapili nila ako.

Mabagal akong naglalakad papuntang parking lot nang makita ko si Sab na naghihintay sa lobby. Nag mamadali akong lapitan sya pero nakatingin lang sya sakin.

Not Familiar with that Four Letter Word Called LOVE (COMPLETED) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon