Hello po.. Malapit na po ma-published ang books namin, sana po supportahan nyo kaming lahat. Thank you po. - Jes F.
"Let's sealed our promises." Nagtataka naman akong tumingin sakanya. Kasi paano namin ise-sealed yung mga promises, hindi naman namin sinulat yun sa paper para pirmahan or lagyan ng company seal? Ngumiti lang sya sakin.
"Sealed" Nanlaki ang mga mata ko sa ginawa nya. He kissed me. Sa lips. That's my first kiss. He sealed our promises with a kiss.
"That's my first kiss." Hawak ko ang labi ko habang sinasabi yon sakanya. Ngumiti lang sya ulit sakin. Parang wala lang sakanya yon habang sobrang bilis ng tibok ng puso ko.
"Papanagutan kita Zane." Hindi ko man maintindihan ang sinabi nya. Papanagutan nya ako dahil nag kiss kami?
"How?" Ngumiti lang sya ulit sakin. Bakit ba ang hilig nya ngumiti?
"I will marry you Zane Kate Lim." Nagulat ako sa sinabi nya at mas nagulat ako nang bigla nya ulit akong binigyan nang mabilis na halik sa labi at sinabing "Sealed."
SPECIAL CHAPTER 4
"Zane, tomorrow is your 18th birthday. Bakit hindi pa natin nakikita yung escort mo for tomorrow?" Tanong sa akin ng bestfriend kong si Serene. Nag pa-practice kasi kami para sa performance bukas and yung mga dance na gagawin sa party.
"I still don't know, Serene. Sabi ni Mommy dadating daw ang magiging partner ko pero until now wala pa sya. Matatapos na nga ang practice natin eh." Sagot ko sakanya. She's still my bestfriend kahit hindi nya sinabi sakin dati na si Kuya ang boyfriend nya.
"Serene!" Narinig ko ang boses ng kapatid ko. Nako late din sya sa practice. Busy kasi sya sa company, sya na ang nag ma-manage nito. Nag take sya ng Masteral, and I am so proud of my brother dahil mas napalago nya pa ang company namin. Nagkaroon na din ito ng iba't-ibang branch sa Pilipinas.
"Ano ba naman yan! Parang hindi kayo nagkita kagabi ah." Kunyaring nagtatampo ako, kasi magka dikit na naman silang dalawa. Kahit noong mga highschool palang kami ni Serene ay alam ko na agad na may something sakanila ni Kuya. I am just waiting for them to confessed sakin. Kaya lagi ko lang tinitingnan ng masama si Kuya or minsan nag mamaldita ako sakanya kasi feeling ko inaagaw nya sakin yung bestfriend ko. And I am also aware na nawawala sa tabi ko si Serene pag nag sleepover sya samin. Kaya naman one time ay sinundan ko sya. Nagulat ako nang makitang pumasok sya sa room ni Kuya. I stayed there, and narinig ko lang na nag-uusap sila. I heard Kuya's rant. And feeling ko nga that time parang hindi ako naging mabuting kapatid sakanya kasi may mga problem na pala syang pinagdadaanan pero hindi nya masabi sakin. But thanks to Serene, hindi na baliw yung kapatid ko.
"Sorry na Zane. Na miss ko lang naman ang Serene ko. How's your practice ba? Nasaan na ang escort mo, baka naman ipahiya ka nun bukas." Pang-aasar sakin ni Kuya. One week na kaming nagpa practice pero hindi naman sya pumupunta. Si Mommy kasi ang pumili kung sino ang makaka partner ko.
Natapos ang practice namin na wala na naman akong partner. Sino ba naman kasi yung lalaki yon? Kung hindi sya gwapo ay hinding hindi ko talaga sya hahawakan bukas. Andito na kami sa bahay ngayon, hinatid naman ni Kuya si Serene sa bahay nila. Legal na sila sa both sides ng family namin. Katakot takot na sermon ang natanggap ni Kuya kay Daddy kasi naman daw natalo pa sya ni Kuya na highschool student ang naging girlfriend eh sya nga daw college na si Mommy nang maging girlfriend nya ito. Pero wala eh, ang galing mag explain ni Kuya and syempre tinulungan ko din sila. Sinabi ko na good boy naman si Kuya at mapagkakatiwalaan. Pumayag naman sa huli ang parents namin. Mom is so excited pa nga kasi daw magiging part na talaga ng family si Serene, akala mo naman magpapakasal na sina Kuya kung maka pag react si Mommy.
BINABASA MO ANG
Not Familiar with that Four Letter Word Called LOVE (COMPLETED) ✔
Teen Fiction(COMPLETED) PUBLISHED UNDER BSP I have completely fallen for you Everything you do everything you say, everything about you . But... Everyone tells me you're a bad choice; I'm stupid for going back to you... You don't deserve me but all I say is.. "...