Chapter 7Lumabas ako sa kwartong 'yun ng wala sa sarili.
Lumilipad sa ibang lugar ang utak ko.
Anong gagawin ko ngayon?
Kailangan maibalik ang ibon na 'yun sa kulungan..'You've done a very big mistake'
'You've done a very big mistake'
'You've done a very big mistake
Shit!
Anong ginawa ko??????
Ang tanga tanga ko!
First day na first day nagkalat agad akooooo!Ibalik nyo na ako sa mundo ko.... tatanggapin ko na lang lahat ng pananakit nila wag lang yung ganito na ipinapahamak ko ang ibang mundo.
“Ms.Lexus come to my office.”
Nagulantang ako ng sumulpot sa harap ko ang headmaster.Nakasuot ito ng blue long sleeve, na bumabakat ang ilalim ng katawan ragged jeans, black belt, at ang kumikinang niyang sapatos.He has this dark features.Messy hair, sharp blue eyes, pointed nose , square jaw and his malicious lips.
Gulp.
He's a god like!Kahit nakita ko na siya kanina nawiwindang pa rin ako kapag nasa harap ko siya.Ang bata bata pa kasi niya!
Bakit siya na agad ang headmaster.“Y-yes..”
Pumihit siya pakanan ganun din ako.Tinahak namin ang kahabaan ng pasilyo.Nakasunod lang ako sa kaniya hanggang lumiko ulit kami sa panibagong pasilyo.Bumulagta sa aming harapan ang malaking pinto ng kanyang office.
Binuksan niya iyon at pumasok kami sa loob.
Nagulat ako ng hindi lang pala ako ang kakausapin niya.
Nasa loob sina Ash,South,Alex,at Darcie kasama ng ibang hindi ko kilalang mga tao.W-what the hell....
“Sit.”
Ako yata ang sinabihan niya kaya ako ang umupo.Nasa trenta katao yata kami ngayon nandirito.Mga nasa iba't ibang year at grade.
Malawak ang opisina niya.Isang table na nakalagay sa gitna ng silid.Puno ng papeles.Isang malaking bintana sa likod nito na tanaw ang kalawakan ng field ng C.A.
Mga mamahaling furniture at dalawang shelves sa gilid ng silid na punong puno ng mga libro.Torches hanged in the wall.A very weird chandelier in the middle of the room.
Black marble floors and a high ceiling.
Frames and pictures of former headmaster ,I guess , was dangling in the wall.
The scent was familiar.It smells like a fresh flowers.
The room was illuminated with black colors.“Its our first day but I must say that accidents really happened unexpectedly.I gathered you all here to give you an order for the whole school year...”he paused and stood up with his serious face and authority within him. “I, Headmaster Johnson of Crimson Academy give you my full trust to protect the school even if it cost your life.I hereby declare that you have the rights to use your power if incidents occurred.I have executed this order for the sake of Crimson Academy's safety.”
Ano daw?Binibigyan niya kami ng utos para protektahan ang Academy?
Bakit ako kasama dito? I'm not even part of this group ..So why me?“Today let's all welcome the new member of FOURTH CLUB from Y1-G7SCT Mortise Serreve Lexus.”
He signal me to stand up.Tumayo ako, nagdadalawang isip.Nag-aalangan.
Lumingon sa paligid.Sinalubong ang mga matang nanunuri.Lumunok ng sunod sunod.Ang init ng katawan ay lalong nadagdagan.Gustong magtanong ngunit walang lumabas sa bibig.Paano ako nasama sa grupong 'yun kung may katarantaduhan akong ginawa ilang oras pa lang ang nakakaraan.
“She's just new in these fields.Keep an eye on her 'cause she needs assistance.Darcie , Ash, Alex and South you'll the group I chose to be with her.I trust you, don't disappoint me.”
BINABASA MO ANG
Primrose Crimson:Land Of Catastrophe
FantasyA chaotic place. A world of extraordinary things. A place beyond for supernatural. A place where your fantasy exist. She lived in mortal realm. A brave woman seeking for love , home and attention. A tough woman despite of her weaknesses. A woman wi...