wala talagang magawang matino yung babaeng yun, kung ano ano na sinasabi *smirk* at hindi ko pagaaksayahan ng oras yung ganong klaseng walang kakwenta kwentang bagay...maimagine ko palang na kasama ko siya sa iisang bahay gusto ko na masuka..bahala sila diyan, wala na kong pakialam..
simula nang mawala siya sa buhay ko, nawala na rin ako sa sarili ko..bad boy na ko..gabi gabi nalang akong umuuwi ng lasing ,lageng galit ..parang wala na kong paki sa mga nakapaligid ko kahit sobrang nagaalala na sila sakin..ang alam ko lang ay nasasaktan ako..at ayaw ko na ng pinapakailaman ako sa mga ginagawa ko..
natuto akong manigarilyo , kulang na nga lang magaddict ako pero syempre ayaw ko ng ganon, tama na tong ginagawa kong libangan...nagagalit na nga rin sakin si daddy ,pero anong magagawa ko, nasasaktan talaga ako ei..
minsan pa nga di na ko umuuwi sa bahay...bwisit ko lang dun dahil lageng nandun yung megan na yun..lage nalang kinokonsente ni mommy kaya ganon..
hanggang sa dumating ung point na....................
**************
ngayon na dapat ang monthsary namin..at heto ako nasa bar nagcecelebrate magisa ..umiinom lang ulit magisa,gusto ko lang magpakalasing para kahit sandali makalimot ako sa problema ko..
order lang ako ng order ng kung ano anong mga hard drinks..kung sino sino na rin ang nilalapitan kong babae, sinasayaw at inaakbayan...
"so there you are"-megan
"hanggang dito ba naman nasusundan mo ko..anlakas naman ng pangamoy mo *smirk*"-ako
"lets go, uwi na tayo"-megan
"bakit ano ba kita para sundin ko"-ako
"future wife mo lang naman"-megan
"so hindi pa pala kita asawa ei, di pwede pa ko magenjoy at mambabae haha "-ako
"lasing kana kaya umuwi na tayo"-megan
"kung gusto mo umuwi di umuwi ka na sa bahay namin total naman feeling mo dun kana nakatira ei hahaha"-ako
bigla nalang niya ko hinalikan,nilalayo ko siya pero habang tinititigan ko siya si jonella na ang nakikita ko..
"muffin ko,miss na miss na kita"
and i find myself kissing her too..at niyakap ko pa siya ng mahigpit hababg nakapikit ako..i really love this woman..natigil lang ako ng magsalita siya..
"lets go bhabe ,sa bahay nalang tayo"-megan
pagkadilat ko , mukha na ni megan ang nakita ko...damn it !!! napalingon ako sa may entrance door ng bar at nakita ko si jonella na nakatayo at umiiyak habang nakatingin sa direksiyon namin..
JONELLA's POV
monthsary namin ngayon at hindi ko alam kung anong naisip ko at gusto ko tong icelebrate...si clark ang niyaya ko na magpunta sa bar..di ko pa kasi kayang harapin ang kapatid ko at ang mga kaibigan ko..sa ngayon si clark ang makakaunawa sakin...
pero pagpasok na pagpasok palang namin sa bar,nashocked agad ako..si renz.......si renz.....may kahalikan ngayon, natulala nalang ako at di ko namalayan tumutulo na pala ang mga luha ko..ang sakit sakit..mas masakit pa to kesa sa unang nakita ko sa canteen...di ako makagalaw ...
bakit sa dinami dami ng bar dito ko pa siya makikita sa ganitong eksena pa..
"jonella mabuti pa sa iba nalang tayo"-clark
hinihila na ako ni clark palabas ng bar ,di ko na mapigilan at nayakap ko siya at umiyak ng umiyak sa kanya..
"c'mon jonella ,alis na tayo"-clark
BINABASA MO ANG
one last wish
Romanceone is enough , two is too much , three is a sign of stupidity...pero ano nga bang magagawa mo kung talagang mahal mo siya..ipaglalaban mo ba siya o susuko ka nalang basta-basta??