Chapter 4

7 0 0
                                    

Chapter 4


Uminit ang pisngi ko.

He opened the door of the front seat. He looked at me at naghihintay siyang makasakay ako.

I fastly enter his car. Sinirado na niya at umikot sa driver's seat.

A manly scent attacked my nose, I even smell mint too.

"Put your seatbelt on Miss."

Natulala pa ako sandali

"Ohh okay."

Nagmumukha akong tanga!

He then start the engine at bumyahe na kami. I immediately turned my head in the window para dun' ituon ang atensyon ko.

Tahimik naming tinahak ang daan pauwi. He opened the stereo, maybe he feels awkward. I am too.

It's a 10 minutes ride para sa kaniya, I even saw their mansion's gate pero nilagpasan niya ito. Of course ihahatid niya ako.

"Saan ka natulog kanina miss?" Tumikhim muna siya bago nagsalita

I looked at him but he only glanced at me dahil nagmamaneho siya.

"Uh sa hillside Kuya Gab. May bench kasi dun. Tsaka wala naman talaga sa plano kong matulog, nakaidlip lang."

His jaw clenched.

"Did you know miss na maraming lalaki ang tumatambay dun'?"

"Uhh hindi, hindi naman kasi ako gala, I'm just bored at wala yung kaibigan ko kaya napilitan akong maglibot."

"Then bakit hindi ka nagtambay sa library? Reading books perhaps?"

"Nah. I'm not a book worm, nakakasawa din minsan yung amoy ng libro Kuya." sabi ko

His lips pursed. Hindi din siya kumibo, as if wala siyang narinig.

Tumingin na lang ako sa daan. I guess that's the end.

Nakapasok na kami sa gate namin at pagdating na pagdating sa tapat ng bahay namin ay agad akong bumaba.

"Salamat sa paghatid Kuya. Sorry sa abala. Take care." Tipid kong ngiti.

I saw how his face became blank a little.

Sabay sarado sa pintuan ng kotse niya. Dali-dali akong pumasok sa bahay at agad ng pumunta sa kwarto ko.

Pagkatapos kung naligo ay kumain na ako dahil matagal pa daw si Kuya kaya ako na naman mag-isa ngayon. Sina Mommy at Daddy may business trip sa Singapore kaya hindi sila makakauwi ngayong weekend. I feel so alone in this huge house. Oo may kasambahay kami but I don't feel their presence kasi hindi sila masyadong kumakausap sakin' and manang Gloria too busy siya sa pagaasikaso sa mga kailangan dito sa bahay. Siya rin ang mayordoma ng mga kasambahay dito.

Tapos na ako sa pagkain ko kaya umakyat na ako sa kwarto ko. I do my night routine and pampering myself too. After that I was about to call Hena on FaceTime but meron akong notifications natanggap from Facebook, it's a friend requests, meron din from Instagram, marami but two notifications caught my attention again!

'James Gabrielle Cabellon Roosevelt sent you a friend requests.'

'RooseveltGab follows you.'

Napatakip ako sa bibig. No way! I checked kung ito ba yung account at ito nga. I confirmed it and follow his account too. I stalked him in Facebook maraming followers si Gab and even in his Instagram! He's wearing a suit in his profile parang may event na siyang dinaluhan and yeah sa pagstalk ko sa kaniya ay nakatulog ako.

Over The HillWhere stories live. Discover now