Baby..
The days fastly passed, the finals fastly approaching and I don't have the energy to study my lessons just because his eyes haunt me! I know it's cliche but hindi ko alam. I tried my best to focus in studying pero wala akong naiintindihan sa mga binabasa ko.
I'm at the study room right now pero wala pa rin ako sa hulog, wala pa rin akong nakukuha at naiinis na ako!
Bakit ba kasi ganun yung mga galaw niya. I know there is something but I don't want to assume dahil lang hinatid niya ako sa classroom.
Hindi ko alam na may koneksyon sila ni Miss Falconer. Nagulat na lang ako at walang insulto ang natanggap ko galing kay Miss. I just walked to my table at nagpatuloy na ang discussion.
I did not say anything to him. I did not even thank him. My mind now is a mess!
I mercilessly ruined my hair. I need to stay focus!
I tried again reading and analyzing my notes and lessons.
Napatalon ako ng bahagya dahil sa biglaang pagbukas ng pintuan.
"Hija, bakit nandito ka pa? Matulog ka na. Lumalalim na ang gabi. Magpahinga ka na't may klase ka pa bukas." sunod-sunod na sermon ni Manang Gloria.
I did watch the clock and it's freaking 11:54 na ng gabi!
"Yes po Manang, I just have to clean this up at magpapahinga na rin."
Tumayo na 'ko at hinagilap ang mga notebooks at libro para maisauli sa bag, I did found my sharpies and quickly tossed them into my bag.
"Ohh siya at pumunta ka na sa kwarto mo at magliligpit pa ako sa mga kinainan mo." sabi niya sabay lapit sa table kung saan ako nagliligpit, may cookies at gatas kasi na hinatid niya kanina. Hindi ko naman masyadong nagalaw.
I yawned and bid goobye to Manang.
Morning feels like usual. Inaya ako ni Akesha para manuod ng basketball game ni Mathew pagkatapos ng klase.
We are currently at the bench ni Akesha while she's cheering Mathew, ang ingay niya but I don't mind.
Minsan napapa-isip ako na baka pinaglalaruan lang ni Mathew si Akesha, not that Akesha looks like a nerd but Mathew's look is way too classy at malakas ang aura. Akesha wears big thick glasses and I suggested her na mag contact lense na lang but she refused so I did not bug her about that thing.
Bigla akong napatili dahil sa bolang paparating sakin'. I close my eyes and cover my face sa bolang paparating, when a seconds of waiting, a ball doesn't hit me, I open my eyes and got stunned by the gaze of a boy. Ang bola ay nasa kaliwang kamay niya and it looks like he catch the ball in order to not hit me.
Napansin ko din ang basa niyang jersey at mukha, his a player tho.
"Ayos ka lang Miss?" he stand in front of me.
"Uhhh Oo....Thank you" alinlangan kong sabi.
Tumingin ako kay Akesha and she froze a bit. I poke her para magising siya and she did.
"Hi William!" Masayang bati ni Akesha sa kaniya
Napatingin naman yung boy kay Akesha and then he slightly smile at binalik niya rin ang tingin niya sakin'.
"Captain! Ang bagal mo!"
"Ano yan William! Oooowww!"
They're teasing him.
Tumingin din siya sa court at binalik din ang tingin sakin'. He signal them pero hindi ko na pinagtuonan ng pansin. Yumuko na lang ako.
Tumahimik naman sila.
YOU ARE READING
Over The Hill
Teen Fiction"We must face any problems and to continue living our lives in separate"