Chapter 42

1.3K 40 51
                                    

** Hi Hello :) kamusta Cousins? Salamat dahil andaming nagleave ng comment last chapter. Nakakainspired ng sobra kaya here's another chapter ulet.

** Dont forget to read 'HFK: Behind Her Smile' A Jerich's and Blaire's story. Comment din kayo there. Pretty please. Thanks in advanced.

** Pls leave your comments and feedback! Salamat! LoveLots

Chapter 42

"Welcome Home, Mrs. Verdea!" Sigaw nila Mayeh, Jen, Lai pati ng mga HP. Yes they're all here. Isa-isa silang nagsilapitan sakin at niyakap ako.

"So isang linggo ka na palang namamalagi sa Perlas ng Silanganan pero ngayon mo lang naisipang lumutang." Mayeh

Nandito kami sa penthouse naming 4 kasama ang mga HP. Wala yung mga anak nila since this is an adult party. Magcelebrate daw kami dahil nakabalik na ako. Late ko na nasabi sa kanila na nandito ako dahil anaabsorb ng utak ko ang mga nangyari past few days.

Hinahanap ko si-- Okay, enough. Pero bakit wala siya? Sigh. Wala din si Elley may immeet daw siyang investor kaya baka sunduin nalang daw niya ako later after ng party.

"Oo nga. Aba hindi porke pumopose ka na sa magazine eh massnob mo na kami. Marunong din kaya kami niyan." Sabi ni Lairi sabay pose na akala mo magmomodel sa billboard.

"Yabs, i told you sakin ka lang magppose ng ganyan diba?" Sabi ni Harry si Lai at binigyan ng isang mabilis na halik. So sa harap ko talaga noh?

"Hoy, mandiri nga kayo. May naiinggit dito oh?" Sabay nguso sakin ni Jen. Natauhan naman ako sa sinabi niya.

"Ako talaga? Excuse me lang kahit magtukaan pa kayo sa harap ko hindi ako maiinggit." I said then rolled my eyes.

"Ohs? Talaga?" Lai.

"Oo naman noh. Tsaka ginagawa din namin yan ni Jac-- asdfghjkl."

"Ano? Nino?" They said in chorus. Kailangan sabay-sabay silang lahat?

"Ni .. Ano." Isip Alex. Pahamak na bibig! Ang daldal kasi eh. Bwiset talaga!

Bigla namang bumukas ang pinto.

"Aaaahh. Ni Jace." They all said in chorus. Yung tipong hinabaan nila yung Aaahhh. Tapus biglang tingin kay Jace. Kaasar diba? Sana sumali sila ng choir.

"Yes? What did i missed?" He asked them. Tumingin ako sa kanya and waiting for his eyes to meet mine but he didnt.

"Kasi akala namin naiinggit si Alex sa tukaan nila Lairi." Lawrence

"Eh sabi niya ginagawa niyo rin naman daw -- hhmm. Sarap ah? Sino nagbake nitong cupcake?"

Hindi na natuloy ni Marielle dahil sinaksakan ko siya ng cupcake sa bibig. Ang daldal kasi.

"Ah. Eh ginagawa naman talaga namin yun eh, dba? Mrs. Verdea?" Then he looked at me. Yung tingin na nakakalusaw.

Tapus biglang nagflashback sa utak ko yung nangyari sa amin noong pinuntahan ako ni Nina. That kiss. Dalang-dala ako ng mga panahon yun. Ang galing kasi niya humalik.

(MAJOR REVISION) MBIMC2: My Husband and His .. COUSIN ??!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon