**Here's my UD dahil 1.6k na ang followers ko! Salamat sa inyo mga Gorgeous and Cousins! Happy 41k reads din sa MBIMC2 damang-dama ko ang love niyo <3Follow me on twitter @gorJayous_Me
Pls leave your comments and feedbackChapter 40 - Elley
Nandito kami ngayon sa playground ng bahay. Sandali lang kasi ang oras namin dahil may exam yung mga bata mamaya. Friday kasi pero alam ko bukas may party with their classmates and friends. Syempre hindi pwedeng mawawala ang tunay na mommy *Flips my hair* Ehem! Wala po akong pinatatamaan. Hindi po ito para kay Janice lol
Nakaupo ako habang pinapanood silang mag-aama. Nasa slide kasi sila. Natatawa nga ako kasi pati si Jace nagslide din. Good thing naka maing shorts lang siya.
"Nakakatawa. May pagkaisip-bata din pala si Jace." Elley said then i heard him laughed. Nakakatawa naman kasi diba? Kadalasan ng mga daddy hinihintay ang anak nila sa dulo ng slides para sapuhin sila sa baba pero Jace is different.
"Elley.."
"Hindi ka ba naiinggit?" I asked him tapus tumingin ako sa kanya.
"Kay Jace? No. He have his kids pero nasa akin naman ang pinakamamahal niya."
"Ano?"
He just chuckled. "Sabi ko he have his kids and i have you. That's not different. Yung kambal ang kaligayahan niya and you're my happiness kaya bakit ako maiinggit?" Sagot niya tapus iginiya niya ang ulo ko pasandal sa balikat niya.
"As long as i have you, i wouldnt ask for more cause i know that i have everything." Huminto siya tapos tumingin sakin. "Diba everything ang pangalan mo?"
Natawa ako. Ang corny niya kasi. Pero sige kinilig ako-- slight.
"Bakit bibigyan mo din ba ako ng kambal?-- aray!" Hindi niya natuloy yung tanong niya dahil hinampas ko yung tiyan niya. Hello? Giving birth to a twin is really painful kaya. Pero worth it naman.
Bigla namang lumapit samin si Claire. "Tara mommy swing tayo." Tapus hinila na ako palayo. Tinignan ko muna si Elley habang naglalakad ako. He just nodded.
Habang nagsswing kami biglang natunog yung phone ni Jace.
"Yes, hun?" Hun? Tch. Sino naman yang hun na yan? Kaasar! Wala naman siya sinabing may Hun siya ah! Nako kailangan maganda yang hun na yan kundi kikiskisin ko ng papel de liha yung pagmumukha ng babaeng yun.
"Mom? Mukha kang papatay." Huh? Nagulat naman ako kay Claire.
"Talaga? Sorry may naisip lang ako." Naku! Mapapatay ko talaga yang malanding Hun na yan.
"Oh sige. Nandito kami sa Playground ng roosefield village. Puntahan niyo nalang kami. Sige ingat." Sabi ni Jace then ended the call.
At talagang papapuntahin pa niya yung malantod na Hun na yun. Hmp. Nakakaasar! Nakakaasar talaga!
"Daddy susunod dito sila tita?" Claire asked.
"Yes baby. Gusto rin daw maglaro ni Jerich."
Ah so Janice pala pangalan-- teka si Janice? Akala ko ba wala silang relasyon-- aba putek nagkakalokohan na ata ah!
"Si Hun ba si Tita Janice mo?" I asked Claire kahit na naiinis ako.
"Yes, si tita Janice kausap ni dad but Hun is what we usually endear to someone or whoever we're talking to when we're in India." Claire answered.
"Ayy ganun ba yon? So parang normal lang yung pagtawag ng hun sa India?"
"Yes, so nothing to jealous about mom." Then she giggled.
"Jealous wife." I heard Jace whispered. Then he chuckled. Argh. Kaasar!
Ilang sandali pa at nandito na sila Janice kasama si Jerich. Natigilan si Janice nang makita si Elley.
"Hi" Elley
"Hello." Janice. Tapus bigla itong yumuko. Grabe isang Hi lang ni Elley kinikilig na siya?
"Jerich! Tara magslide!" Yaya ni Blaire.
Tumakbo naman si Claire dun sa slide at nakigulo dun sa 2 batang lalaki at sa isang isip-batang lalaki. Natawa ako sa naisip ko.
On the other side nakita ko namang uneasy si Janice kaya tinawag ko na si Elley. Baka mamatay sa kilig yun kapag nagtagal pa silang magkasama. Natawa nanaman ako. Minsan naiisip ko na baka kailangan ko ng sundan si Nina sa mental. Tumatawa ako mag-isa eh.
"Tulungan mo si Jace sa mga bata. I'll just help Janice na magprepare ng snacks." He just nodded at ginulo ang buhok ko.
Pagkatapos namin magprepare ng snacks tinawag na namin sila Jace para kumain. Then umuwi na sila dahil nga may exam yung mga bata.
Pagkauwi namin sa bahay ni Elley umupo kaagad ako sa sala habang si Elley nakahiga sa lap ko.
"Nakakapagod din pala magkaroon ng anak." He said.
"Pero admit it or not, worth it diba kapag nakikita mong masaya sila?"
"Oo." Pumikit siya at nialagay ang kanang kamay niya sa mata niya. "Kahit sobrang nakakapagod, kahit alam kong wala ng pag-asa kapag nakita kitang ngumiti feeling ko ako parin ang nagwagi."
Alam ko kung ano ang tinutukoy niya. Gusto kong magsorry pero pinili kong wag nalang. Hinayaan ko nalang siyang magpahinga habang sinusuklay ko ang buhok niya.
Elley, you know naman kung ano lang ang kaya kong ibigay sayo pero pinili mo parin ako. Gusto kitang sumaya pero pakiramdam ko mas nasasaktan kita.
BINABASA MO ANG
(MAJOR REVISION) MBIMC2: My Husband and His .. COUSIN ??!!
RomancePAKI-USAP ! Wag basahin hanggat di nababasa ang MBIMC .. Magulo xD Nagstart kayo sa pagiging magbestfriend, turned to lovers then you found out na cousins pala kayo .. Pero pinaglaban niyo ang pagmamahalan so you ended up together .. But what if COU...