Chapter 1 ~Seducing

2.1K 26 0
                                    

Authors note: pag pasensyahan po yung mga mali. Basag screen nang phone ni Author eh. Hahaha! :)

-

*Aly's POV

Hi Im Alyssa Caymo Valdez from Ateneo de Manila University. AB Psychology, running for deans and Im from San Juan Batangas but im from New york Texas too.

Freshmen ako sa Admu, medyo late na kasi nagstay ako sa New york nang ilang years dahil...

*FLASHBACK*

"No need to Aly, di ko kailangan nang taong tulad mo." Sabe niya.

"Nagkulang ba ako? Ha? Bakit moo nagawa sakin yun?!" Nanginginig at napapaluhang sabe ko sakanya.

Hindi ko mapigilam yung mga luhang kusang pumapatak sa sobrang sakit nang nararamdaman ko.

Yung taong akala ko hindi ako kayang lokohin at iwanan eh sya pa yung taong kauna unahang gagawa sakin nun.

"No aly, hindi ka nagkulang. Hindi ko alam sa sarili ko kung bakit ko din nsgawa yun..." Sabi nya. "I fell out of love. Natukso ako." Sambit niya pa.

"O-okay, i'll set you free. Mahal na mahal kita babe, salamat sa lahat nang pinadama mong pagmamahal na akala ko hanggang sa walang hanggan eh dadalhin ko.." Sabi ko at sumakay ako sa car ko.

Di ko alam kung san ako pupunta, gusto kong magwala at magpakalasing.

After ilang minutes napunta ako sa Teens Park.

Grabe ang daming mga tao dito, lahat sila kasama yung mga Tropa at team mates nila ako hindi.

Napatingin ako sa may puno na malaki pero walang tao. Dun ako nagstay

Dun ko nilabas lahat nang hinanakit. Nakakita ako nang Kwintas na may Letter D. Ang ganda grabe, ang ginawa ko eh binaon ko sa lupa dahil wala nako sa sarili

*kriiing... kriiiing... kriiiiing...
CALLING.. MOMMY

"Hello anak? Pack your bags and your things. We will go to new york for a year? Business nang Daddy mo from LDC, hurry up. Ill pick you up in 7:15 pm."
-CALL ENDED-

Sa sobrang kawalaan ko sa sarili ko, pumayag ako.

Para nadin makalimot sa sakit.

Dito ko babbaguhin yung buhay ko.

*END OF FLASHBACK*

Yes, im broken hearted kaya pumaydg akong pumunta new york.

I dont think so na makakaya kong makabangon.

Time check: 10:00 pm.

Its time para matulog dahil first day bukas.

Umakyat nako to my Bedroom para makapag pahinga.

Sana naman maganda ang kalalabasan nang first day ko bukas. Hays.

*First day of Class.

Im on my way to M Hall nang ADMU.

Malapit lang kasi nakadorm ako sa Eliazo, di ko ba nabanggit?

Haha. Yes, nakadorm ako. Masyadong malayo pag uuwi pako, i told to my Mom na mag isa nalang ako sa room dahil ayoko nang maingay

Nakarating nako sa parking Lot after nang 5 minutes.

Shit di ko alam papunta sa M Hall, hanggang parking lang. Argh!

"Ahm miss! Hahaha. Taga bundok tayo ah, transferee kaba? Bat parang naliligaw ka?" Sabe nung babaeng maliit na parang nangaasar.

"Malamang ella, bagong mukha e! Hindi kaba nagiisip? Sabagay sa liit mong yan wala nang paglalagyan yung utak mo. Puro pagkain laman nyan e!" Sabe nung matangkad na Babae na mukhang bully pero mababait.

Natameme lang ako sakanilang dalawa, tinignan nila ako at nagkatinginan sila. Hay nako mga tao dito sa university nato.

"Ah di ko kasi alam yung papunta sa M Hall nang palakad and san yung AB Psychology room? Sabi ko sa dalawa.

"Sama ka nalang samin, dun kami eh. Sinong pupuntahan mo dun? Sabi ni Ella.

"Ay, dun room ko. Psych kasi ako.." sabi ko at ngumiti ako sakanilang dalawa.

"Exactly, youre my Classmate! Hihihi. Im Ella de Jesus, student athlete. How about you?" Sabi niya sakin.

Student athlete? Seriously? Haha. Sa liit nyang yun? Haha. Joke! :)

"Uhh. Im Alyssa Valdez, from New york and im also from UST in my Highschool." Sabe ko sakanila.
"About her? Whats your name?"

Sabi ko sa matangkad na babae na maputi.

"Ah. I-im Mary mae, mae for short."

Sabi niya. At pumunta na kami sa M Hall nang mga Psych.

Pagdating namin dun, pumwesto kami sa bandang likod.

--

Sabay palang po. Hahaha! Abangan po yung next chapter. Mageenjoy kayo promise :)

WWW.TWITTER.COM/FATIMA_VALDEZ2 ♥

Love vs Game. (Alyden)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon