(A/N: kagaling lang nang Fieldtrip ni Author! HAHAHA. Nasusuka papo ako kaya pagpasensyahan na.)
*Denden's POV
Naalimpungatan ako sa hangin na dumampi sa mukha ko.
Si Ly lang pala, napangiti naman ako.
"Goodmorning besh." Sabi niya.
"Morning."
"Shower kana, may training pa tayo. Paghanda na kita breakfast." Sabi niya.
Eto nanaman yung mga bagay na rason kung bakit ako inlove kay Ly ngayon.
Why? Ang hirap.
Hihingi nga ako nang Advice sa isang taong alam kong makakatulong sakin.
"Okay besh, sweet mo talaga."
Pagkatapos eh pumunta nako nang CR.
After 15 minutes, nakalabas nko. Ayan na na yun breakfast, nakahanda na.
nagbihis nako.
"Uhm Ly, ikaw na. ligo kana." sabi ko Kay Ly.
she smiled at me. "Osige na, ikaw kainin mo na yan, nagbreakfast nako kaya dapat ubusin mo ah." sabi nya at pumasok na syang CR.
*Aly's POV
why? Gusto ko lagi siyang kasama. Ayoko na siyang humiwalay sakin.
gusto ko siyang pagsilbihan nang paulit ulit. okay, I think sobrang mahalaga na sya sakin bilang best friend. hay :)
Nakaligo nako at Nakita ko syang nagaayos na nang mga dadalin sa Beg, tapos nadin sya kumaen.
napakunot noo ako nung Kumuha sya nang 2 bottle nang Gatorade, tiningnan nya muna yung Gatorade and ngumiti tsaka nilagay sa bag nya.
"Para kang baliw dyan den, ngumingiti ka sa Gatorade Kala mo naman magssmile back yan sayo."
"pake mo?" nagtaas sya nang kilay sakin. hahaha cute cute nya talaga.
"I love you. haha" hala. bat ko sinabi yunnn? shit.
"Ha? ano?" she said.
ngumiti ako nang wagas sakanya. para di mahalata. shet! Kim Kupal kailangan kita.
"Wala nagtext kasi si Cienne, napaILY tuloy ako." pagpapalusot ko.
"Ah okay na pala kayo? kagabi lang hindi ah." oo nga naman. sheet! bahala na.
"Ah oo Tara na! Hanap na tayo sa Baba. 5:30 na oh, 6 nasa BEG dapat tayo."
bumaba na kami, inakbayan ko sya at dala dala ko yung gamit namin dalawang nasa iisang bag lang.
"ganda nang Ngiti ah, alyden talaga." -A
"Oo nga! bat antagal nyo ba?" -Jem.
"Naglandian pa kasi. hahaha! Ganda pa nga nang ngiti ni Ly kanina nung dumaan ako." - Gretta
"Peroo-" bitin na sabi ko dahil nagsalita agad si Ella.
"Gutom nako! antagal niyo kasi eh, di tuloy lame nakapagalmusal."
"Kailan kaba Hindi gutom ells?" -Marge
"Sssh! Tama na. A, Jem at Iba pa umalis na. pumunta nang Beg."
akmang aalis na kami ni Den nang biglang hinatak kami ni ate Dzi.
"Lazaro! Valdez!" sabi nya nang masungut
"Y-yes cap?" sabi namin dalawa nang nanginginig ang mga panga namin.
pinusil ko hung Kamay ni Den nang pasimple.
"Anong meron sainyo?" tanong ni Cap nang nakangiti.
hay, mahal ko sya ate dzi. at hindi best friend kami. ano ba pinagiisip ko.
"Mag best friend lang kami ate Dzi." -denden at ngumiti sya.
aw. oo nga. best friend lang pala ako. :)
okay lang, napangiti ako nang mapait pero di ko na pinahalata. masakit eh.
.
"onga ate Dzi, si Cienne lang laman Neto." sabi ko nang Nakangiti at sabay turo sa heart ko.
"Hay naku. tinamaan kana talaga donn, osige na pumunta na kayong BEG." sabi ni ate Dzi.
mas tinamaan na nga po ako Kay Denden eh.
*Den's POV
*Flashback
"I love you. haha" sabi ni Ly. sakin ba? Sana? hays. :(
"Ha? ano?" ngumiti sya sakin nang wagas. ano ibigsabihin nun? aw.
"Wala nagtext kasi si Cienne, napaILY tuloy ako." Cienne nanaman. cienne! akala ko ako. ang sakit lord.
hihingi na talaga ako nang Advice. hay grabi. akala ko talaga sakin niya sinabe hung ILY. kaso kung sakin man, magIloveyou sya as her best friend lang.
"Ah okay na pala kayo? kagabi lang Hindi ah." sabi ko. to too naman kasi, ganun naba sila kabaliw sa Isat isa.
"Ah oo Tara na! hanap na tayo sa baba. 5:30 na oh, nasa BEG na dapat tayo." sabi niya.
---
SABAW. HAHAHAHA.
TARA SIMBANG GABI. UPDATE AKO MAYA. LOVE YOU GUYS!
#adMu
BINABASA MO ANG
Love vs Game. (Alyden)
FanfictionFirst time kong gumawa pero alam kong kaya kong makipagsabayan sa iba. :) This story is Inspired by Alyden, sa mga fan nang ALE sobrang matutuwa kayo dito. :) Ang mga nilalaman po nang Kwento ay gawa gawa lamang, lahat po sila straight.