Chapter 2. ~the Beginning

1.2K 20 0
                                    

Eto napo, hihihi. Bago lang po yung story kaya pagbigyan ang mga kacornyhan. Hehehe! ♥♡ 'Authors

~ChuChuChu #MEMSU

*Denden's POV

Andito nako sa first subject.

Nakakaantok. Sobra. si Ella at Mae wala nanaman. Late always!

Malamang nasa cafeteria yun.

Hay matutulog nalang ako

"First day na first day Ms. Valdez late ka? Ano yan? Give me an respectful reason kung bat ka nalate!" Biglang sigaw ni Prof. Si Ella at Mae nakalusot sa late.

Yung isa naman na Ms. Valdez napagalitan.

Kawawa naman, ang gandang pogi pa naman.

Hala ano batong iniisip ko. Hay nako den, nababaliw ka nanaman.

"Sir naligaw papo ako dito, bago lang ako sir. Im Alyssa Valdez, im sorry sir di na mauulit." Sabi niya, o how cute her voice. Haha

Mukhang nagaalala. At umupo na sya sa tabi ko. Seriously? Bat sa tabi ko sya umupo.

"Uy ano ba den, kanina pa kita tinatanung kung ano oras try out sa BEG eh nakatulala ka naman kay Alyssa.." pagmamaktol ni Mae.

"Ah eh oo sorry. Transferee kasi kaya agaw pansin.. ahm 3pm daw yung try out sabi ni Caoch Roger." Pagpapalusot ko.

Nakakastun naman kasi yung babaeng katabi ko na Magandang pogi.

Umiling si Mae sakin nagsasign na salamat.

After 20 minss.

"Okay class, dismiss " sabi nung prof.

Hala, nakatulog ako. Wtf. Napatingin ako kung san ako nakatulog,

Pagtingin ko kay Alyssa! Waaah.

"Oh miss. Haha nakatulog ka, sarap nang tulog mo sakin ah. Haha!" Sabi ni Aly.

"Ay hehe. Sorry, makamiss ka naman, Denden nalang." Sabe ko tas nagsmile ako Sakanya. Grabe ang lakas nang appeal niya

"Ano beshies? Lalandian nalang kayo dyan?" Sabi ni ella.

"Naku ella wag ako. Haha thank you pala sainyo mga new friends, denden, ella at mae." Ngiti ni Aly samin.

Ngumiti at tumango nalang kami at pumunta na sa Cafeteria.

*Aly's POV.

May kasama nako, di nako naboboring. Haha andito kami sa Cafeteria ngayon, bumili ako nang 2 box nang JCO at sinagot ko yung mga Bella Latte nila.

Yun daw kasi yung Favorite nila sabe ni Denden sakin. Kaya eto napag pasyahan ko.

Umupo ako sa tabi ni Denden,

"Aly! Try out ka mamaya sa volleyball ha?" Aya sakin ni Denden

"Oo nga besh, sayang tangkad mo." Sambat ni Mae.

Ngumiti ako sakanila, at si denden naman nakangiti nang bongga sakin.

Grabe ang ganda nya, girl crush talaga. Nakakapang akit yung mga Blue eyes niya, maputi niyang balat at yung mga lips niya

After ilang minutes dumiretcho na kami sa Blue eagle gym para sa try out.

Di ko paba nasasabe sainyo na student athlete din ako. Haha

Yes 7th time MVP ako sa lahat nang league na sinasalihan ko. Kaya magtry out talaga ako.

"Besh..." niyakap ako ni Denden

Kumunot naman noo ko nun.

"Oh bakit? Ano nangyari?"

Bigla bigla kasing nangyayakap.

"Wala lang. Hehe! Bestfriend diba. Hahaha!" Sabi niya.

Umiling nalang ako. At ngumiti sakanya. Oo bestfriend lang tingin ko sakanya.

Maya maya pa eh nagpatawag na si Coah Roger nang mga Magttry out.

Yes, coach ko na sya dati pa when im at UST. Haha di alam nila Ella, Mae at Den yun kaya nga napangiti nalang ako.

"Girls gusto ko ipakilala yung captain niyo." Sabi ni Coach.

Lumabas naman si ate Dzi, yes i know her already because shes my Team mate dati

"Hi Alyssa!" Sabay yakap sakin ni ate Dzi, grabe namiss ko tong babaeng to. Haha

"Hi ate Dzi, di naman halatang namiss moko. Hehe" sabi ko.

Sabay kurot sakin ni ate Dzi sa tagalirian at pumunta nako sa Side nila Ella. Halatang gulat na gulat sila especially si Denden.

"Oh tama na, eto naman ang Co cap niyo.." pakilala ni Coach kay ate Fille.

Yes kilala ko nadin sya agad kasi shes my crush. Hanggang ngayon crush ko padin sya. Hahaha secret lang.

"Hi aly! I miss you!!!" Sabi ni ate Fille sakin sabay yakap, at yung mga Beshies ko ayun tulala nanaman.

Mamaya sure ako papaulanan ako nang mga tanong nang mga yan.

"Girls lahat magsign na nang mga Kukunin niyong position except kay Alyssa.." sabi ni Coach.

"Bakit coach si Aly hindi?" Tanong ni Denden

"Oo nga coach, favortism?" Sabat ni Ella.

"Ganito kasi yun guys, automatic na sya yung 1st opener natin kasi recruit sya dito." Sabi ni coach.

Lahat sila napanganga except kay Marge, gretta, Fille, Dzi, Amy. Hahaha!

Then nagstart na yung training..
-------

Yun lang po muna. Babawi ako sa chapter three! Hehe. Comment po kayo nang nga characters na pwede ilagay dito. Yun lang! :) -Authors ♥

WWW.TWITTER.COM/FATIMA_VALDEZ2
WWW.FACEBOOK.COM/TWENTYFOURQUH

Love vs Game. (Alyden)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon