Authors note: Patugtugin niyo po yung youtube video sa taaa. Yun lang po! :)
- - - - - -
*Den's POVAndito ako sa dorm, grabe sj Aly. Transferee lang sya pero mas marami pa syang kilala jaysa samin ni Ella.
Tsaka sino ba yung Fille na yun, bat namula si Aly nun. Grabe ha. Nakakahiya naman sakanya.
Teka bakit ko ba iniisip yun? Pakielam ko ba kung namula si Aly dun?
*Tok tok tok tok.
Tumayo agad ako at binuksan ko yung pintuan.
Si Cap pala.
"Oh cap. Ikaw pala, bakit po?" Sabi ko.
"Ah hello. Pinatawag lahat sa baba ni coach Roger, meeting daw." Sabi ni Cap at ngumiti sakin.
Ang bait niya. Umiling nalang ako at nagbigay nang Susunod-na-lang-ako look kay ate Dzi.
Pagbaba ko nandun si Alys, at iba pang mga team mate. Grabe bat magkatabi sila ni ate Fille? Nakakainis.
Umupo ako sa tabi ni Ella at Mae.
"Besh ang sama nang tingin kay Ate Fille ha. Selos ba?" Sabi ni Ella.
Hay nako napakabully talaga. Bat ba kasi Psyche pa yung course neto at alam na alam yung mga nararamdaman ko.
Teka amo yun. Di ako nagseselos! Argh! Ella.
Hinampas ko si ella nang malakas! Napaaray sya eh.
"Denden, ella, stop na." Saway ni Coach.
Napailing nalang kami ni Besh.
"Kada isang room, 2 tao. So pinagcombine combine ko na. So eto,
Amy-Gizelle
Bea-Kim
Jia-Mhich
Gretch-Fille
Dzi-Aillyse
Ella-Mae
Marge-Jirah
Joanna-Kat
Alys-Denden."Shet! Iisang kwarto kami ni Aly. Whooo! Ang saya. Hahaha. Lol kung ano ano naiisip ko. Hmp!
"Nice one besh, iisang kwarto tayo!" Sabi ni Aly sabay akbay sakin.
Hindi ako magsisi kung bat someday mahuhulog ako. Mahuhulog ako. Or nahuhulog na? Hay Alyssa.
Ngumiti nalang ako sakanya at humiwalay na sya.
Nagpaalam nadin kami kay Coach at nagsiakyatan na kami sa sarili sariling dorm.
After ilang minutes eh naayos na yung Dorm at tutulugan namin ni Aly.
Grabe ang linis niya sa kwarto, ang ayox nang closet. At andun sa table nya yung family picture.
"Besh, pagdikitin kaya natin yung Bed natin?"
"Ikaw bahala.. go lang a-ako." Sambit ko.
Biglang.... Pak! Brown out!
"Alyyyy! Asan ka? Natatakot ako. Please di kita makita yakapin mo akooooo." Pagmamakaawa ko.
Ah takot ako sa darkness. Please natatakot talaga ako.
Naramdaman kong nakayakap sa likod ko si Aly, naging kampatante ako.
Ang lakas nang tibok nang puso ko pag kayakap niya ako.
*Aly's POV
Nakayakap ako kay Bes ngayon, brown out kase. Grabi yung nginig niya.
Hiniga ko siya sa kama niya at kumuha ako nang candles at flashlight para magsilbing liwanag samin at nilagay ko sa Study Table namin.
Pagkaupo ko eh niyakap niya ako pahiga.
"Wag mo akong iiwan Aly pls, natatakot ako baka may gumapang sakin..." sabi ni Den.
Hay nako ang clingy niya sobra, but my heart is alreafy reserved for my one. Shes Fille.
.....
Eto lang po muna. Next time yung iba, may training bukas si Author eh. Hahaha okay goonight guys.
#Ateneo
BINABASA MO ANG
Love vs Game. (Alyden)
FanfictionFirst time kong gumawa pero alam kong kaya kong makipagsabayan sa iba. :) This story is Inspired by Alyden, sa mga fan nang ALE sobrang matutuwa kayo dito. :) Ang mga nilalaman po nang Kwento ay gawa gawa lamang, lahat po sila straight.