Eto na guys. Hahaha masipag si author eh :)
Quote of the Day: wag pigilan ang feelings. Lalong lalala. Hahaha! :)
-
*Aly's POV.
Nagising ako sa pagbukas nang pinto ni ate Dzi. Nakita niya kaming magkayakap ni Den.
Ngumiti siya saki nang mapanlinlang, sinakyan ko nalang.
Wala naman kasi talaga sakin si denden, friends lang talaga. Minsan may time na crush ko siya gaya nang kagabi, pero wala nayun.
"Bakit ate? Ano pong problema?" Sabi ko.
"May training tayo. Wala ba kayong balak tumayo dyan?"
"Ay. Okay cap, give us 15 mins to do our thimgs."
At bumaba na si Ate. Si den tulog padin, im just staring at her, ang ganda niya. Yung lips at mata niya. Ung ilong niyang matangos.
"Ang lapit Ly, hahaha! Tara na nga." Sabi niya. Nahuli niya akong nakatingin nang malapit.
Pinagtripan pako, hay nako besh talaga.
"Tumayo kana dyan at maligo kana, punta lang ako baba pagluto kita pasta for our breakfast." Sabi ko sabay ngiti.
Umiling lang siya sakin at Bumaba nako para magluto
"Alyssa, may tune up pala tayo mamaya sa La salle, kay Wensh ko nalaman na dadayo sila. Prepare your things and your team mates, ikaw muna umasikaso.." sabi ni ate Dzi
Ah, kaya pala. Okay yun. Hahaha! Makikita ko nanaman si Kim. Namiss ko na yung kupal nayun. Haha
Then tumaas nako para ilagay sa Table yung Pasta at Bella latte ni Denden, good for 2 yun kaya tag isa kami.
And saktong lumabas siya, naka jersey na at nakaready na lahat.
Ako naman ang pumasok sa CR.
*Ella's POV
Oh may POV din ako. Hahaha!
"Ang tagal naman nang dalawang yun, ano bang nangyari sakanila?" Sabi ko.
"Late kasi nang gising yun, hayaan na natin." -Marge
"First training malalate sila, nako buti pa si Babes ko always prepare! -Gretta sabay yakap kay Fille.
Yes sila. Hahaha! Ang mga Gay dito is si Marge, Gretta, A, Aly. Si Aly nasaktan lang yan kaya nagkaganyan.
"Ayan gretta, kati mo ah! Hahaha." -Aerieal
Kinurot kasi siya ni Fille sa tagiliran.
*Third Person POV
Bumaba na si Alys at Den, at kumpleto na sila kaya pumunta na silang Beg.
"At dahil late kayo Aly and Den, 20 Laps ang gawin niyo. At yung iba 10." Sabi ni Dzi sa mga kateam.
Walang imik si Aly at Den dahil nahihiya sila.
"Hindi lang yon, sa mga Late, seat ups! 3 weeks." Dagdag ni Coach Roger.
Tumango nalang sila Lahat at humiwalay nang Linya ang Alyden.
Niyakap ni Aly si Den dahil natatakot si Den na galit si Aly sakanya kahit hindi. Kiniss pa sa noo, magrereact na sana yung ALE nang biglang dumating yung DLSU lady spiker.
"Okay girls, may tune up tayo against sakanila.. pasensya na ngayon lang nasabi, di niyo kasi ako pinagsasalita.." sabi ni Aly sa mga Team mates niya.
"Eh pano Aly late ka na nga at si Denden, nakukuha pang maglambingan sa training!" Sabi ni A.
"Sus inggit kalang kasi nakakapuntos si Aly kay den! Hahaha" sabi ni Mae kay A.
At biglang yumakap si Fille kay Aly na siyang kinaunot nang Noo ni Denden.
Samantalang si Ly kinikilig.
*Fille's POV
Haalatang halata na namin yung pagtingin at yung mga ngiting mararamdaman ni Denden tuwing magkasama sila.
Di namin maiwasang mapagusapan nang ALE yung about dun.
"Babe, pwede bako magrequest?" Sabi ko kay Gretch.
"Yes babe, sure." Sabay kiss sa Cheeks ko. Namula tuloy ako! Pevert. Tsss
"Yayakapin ko si Aly mamaya sa harapan ni den, gusto ko malamn yung feelings ni Den para kay Aly."
"Why babe, you dont hcve right to do it, they know all about what they have. Malalaki na sila.."
"Pero di ko maiwasan kasi ayoko nang mawala si Ly... bunso ko yun. Nasaktan siya dati, baka mamaya nafafall na siya kay Den tapos hindi siya saluhin.." paliwanag ko
Wala eh, nasaktan na si Aly dati. Ayoko nang maulit yun, yung pagtapos niya sa buhay niya. Yung ayaw na niyang lumabann.
Dati di ko sya naprotektahan pero bilang Ate niya gagawin ko ngayun yun, kailangan.
"Okay babe, pero saglit lang ha." Sabi niya. Sabay ngiti ko sakanya.
Fast forwaaaaard!
Andito na kami sa BEG, tapos na kami magwarm up at dumating na yung DLSU lady spiker.
Nagpatawag nang Meeting si dzi,
Pero si Aly yung nag announce about sa tune up.
Di nako nagtaka kasi alam ko naman na tune up talaga.
After magsalita ni Ly, niyakap ko ma siya! Its just a deal. Kailangan ko talagang malaman yung nararamdaman ni Den,
Nakita ko yung pagkunot nang Noo ni Denden nung makita niya yun.
Yes! Sucess. She already fell in love with her bestfriend, with Ly.
Ngayon nakakasigurado nako na sasaluhin siya ni den incase na mafall siya.
...
Eto po muna. Hahaha! Training overload si Author eh. Bawi nalang ako sa next Chapter. :)
#memsu
#1302.&&
BINABASA MO ANG
Love vs Game. (Alyden)
FanfictionFirst time kong gumawa pero alam kong kaya kong makipagsabayan sa iba. :) This story is Inspired by Alyden, sa mga fan nang ALE sobrang matutuwa kayo dito. :) Ang mga nilalaman po nang Kwento ay gawa gawa lamang, lahat po sila straight.