TÌNH YÊU CỦA ĐÔI VỢ CHỒNG KAGAYA - AMANE
Gia tộc Ubuyashiki phải hứng chịu lời nguyền bệnh tật bởi đã sinh ra một con quỷ. Con quỷ đó chính là Kibutsuji Muzan - nhân vật phản diện chính của Kimetsu no Yaiba. Bởi lời nguyền quái ác này, những đứa trẻ của gia tộc Ubuyashiki có sức khỏe yếu và tuổi thọ thấp. Không một ai của gia tộc này sống quá ba mươi tuổi.
Để chống lại lời nguyền nghiệt ngã đó, gia tộc Ubuyashiki đã tìm đến sự trợ giúp từ đền thờ. Thời gian đầu, những đứa trẻ sinh ra đều chết non. Các vị tư tế ở đền thờ khuyên họ hãy toàn tâm toàn ý tiêu diệt giống loài quỷ. Gia trưởng của dòng họ cũng được sắp đặt lấy những người phụ nữ từ đền thờ để đảm bảo con nối dõi.
Con trai gia tộc Ubuyashiki thường ốm yếu nên được nuôi dạy như con gái cho đến khi 13 tuổi - được gọi là lứa tuổi trưởng thành theo truyền thống thời xưa. Ubuyashiki Kagaya là thủ lĩnh đời thứ 97 của Quân đoàn diệt quỷ. Chẳng lâu sau khi anh vừa đúng độ tuổi trưởng thành, một lễ kết hôn sắp đặt bởi người của đền thờ và gia tộc được cử hành cùng với người thiếu nữ hơn mình 4 tuổi. Anh và người vợ của mình đến với nhau cũng thông qua một cuộc hôn nhân sắp đặt như bao thế hệ trước.
Mang sắc đẹp được ví như tiên nữ cây bạch dương và hưởng qua sự giáo dục chuẩn mực từ đền thờ, thiếu nữ Amane hoàn toàn có thể được gả vào một danh gia vọng tộc và có một cuộc đời vinh hiển. Nghĩ đến cảm xúc của người con gái xinh đẹp tuyệt trần ấy, thiếu niên bỗng cất tiếng hỏi: "Nếu chị không muốn thì tôi yêu cầu mọi người dừng nhé?"
Chắc chắn Amane đã chẳng chối từ, bởi từ ngày hôm ấy đến tận mười năm sau, họ vẫn sống và chết đi cạnh nhau trên danh nghĩa vợ chồng. Từ cái ngày mà anh Kagaya và vợ - chị Amane lấy nhau khi anh mới mười ba còn chị thì mười bảy tuổi.
Trong trường hợp của gia tộc Ubuyashiki, việc lấy vợ sớm và hơn tuổi như thế này khá có lý bởi người vợ lúc ấy đã đủ lớn để có thể an toàn mang thai và sinh nở. Và lần lượt năm đứa trẻ ra đời, là kết tinh từ cuộc tình mang khởi đầu sắp đặt của họ.
Đến với nhau bằng một cuộc hôn nhân sắp đặt như vậy liệu hai người họ có yêu nhau không? Tình cảm đôi khi không cần thiết phải nói lớn cho cả thế giới đều biết, chỉ cần nhìn cách họ luôn bên nhau không rời và những đứa trẻ xuất sắc của họ ta đã đủ biết được sự thật.
Suốt mười năm chung sống với chúa công Ubuyashiki Kagaya, phu nhân Amane đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người vợ, người mẹ. Cô sinh ra con trai nối dõi cho chồng mình khi anh mười lăm tuổi, luôn ở bên chăm sóc cho anh những lúc bệnh tật trở nặng.
Lúc ngài Kagaya ốm yếu nhất thì phu nhân luôn ở bên thay băng, thuốc thang, lau người, dém chăn, không một lời than vãn. Tất cả năm đứa con nhà Ubuyashiki đều là những đứa trẻ xuất sắc dù tuổi còn nhỏ. Có thể thấy cả dinh tự nhà Ubuyashiki không có lấy một bóng gia nhân, có lẽ mọi công việc nội trợ đều do phu nhân Amane cùng các con đảm nhiệm.
Dẫu cho mỗi lần xuất hiện, nhà Ubuyashiki đều mang vẻ trang nghiêm đến ngộp thở nhưng thực ra họ lại là những con người tràn đầy yêu thương. Những đứa con của cặp vợ chồng đều được nuôi dạy nghiêm khắc bởi cha chúng sẽ không thể sống lâu, nghiêm khắc nhưng không lạnh lùng.
Hai cô con gái lớn sẵn sàng cùng cha mẹ làm mồi nhử Muzan vào bẫy, cậu con trai cả thì trở thành thủ lĩnh đội săn quỷ khi mới 8 tuổi cùng sự trợ giúp của hai em gái. Hãy nhìn những đứa trẻ đã âm thầm khóc rồi âm thầm nén nước mắt khi vừa phải hứng chịu mất mát vừa phải đương đầu với cuộc chiến. Nếu những đứa trẻ này chỉ được nuôi dạy bởi trách nhiệm và áp lực thì liệu chúng có thể sớm trưởng thành một cách xuất sắc thế này không?
Ubuyashiki Kiriya phải trở thành người cha đỡ đầu cho toàn bộ những kiếm sĩ săn quỷ. Nếu như cậu được nuôi dạy trong môi trường thiếu tình thương thì có lẽ cậu sẽ chẳng thể trở thành Oyakata-sama. Bởi không có tình thương thì sao có thể chia sẻ nó cho người khác.
Phu nhân Amane nay đã 27 tuổi, một người phụ nữ luôn mang vẻ mặt điềm tĩnh và đúng mực trong mọi trường hợp nở nụ cười tươi trẻ nhất khi sánh bước bên người chồng ốm yếu bệnh tật khiến anh mù lòa và xấu xí, người đàn ông mà thời gian sống chỉ còn tính từng ngày. Ấy là nụ cười hiếm hoi duy nhất mà ta thấy được ở phu nhân.
Ai bảo hôn nhân sắp đặt thì lạnh lẽo và không có tình yêu? Họ đã mỉm cười hạnh phúc bên nhau đến thế. Người phụ nữ ít khi biểu lộ cảm xúc ấy đã nở nụ cười đầy kiều diễm bên người chồng yểu mệnh của mình.
Khoảnh khắc những trái bom oan nghiệt bùng nổ kết thúc cuộc đời của cả bốn người cũng như mở đầu trận chiến định mệnh với Chúa quỷ, chàng và nàng đã vịn vào nhau thật bình thản, đón nhận kết thúc đến với họ.
___________
(*Oyakata: đại loại như hình mẫu người cha, người mẹ)
Ảnh: Ảnh bìa tập 16
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kimetsu no Yaiba] Cảm nhận
FanfictionĐôi dòng cảm nghĩ về các nhân vật trong Kimetsu no Yaiba nói riêng và mọi thứ liên quan bộ truyện nói chung