Irene's POVSo... Let me begin with introducing myself. I am Irene Kate Marquez. I live with My other siblings. I am the second child in the family. My eldest sister works as a doctor in order to support our needs and our studies. I was 12 years old when we lost our parents. So...at a very young age, We... Hindi ko na Natapos ang sasabihin ko ng may biglang sumulpot at na lalaki... Sino ba toh? Panira ng moment eh... Cute sana pero kakainis!!! Oh...and By the way... Nag-iintroduce na kami sa harap... Malapit na rin akong matapos sa pag-aaral ko... I'm in college... fourth year college.
Ma'am... Asan po ba cr dito? Tanong niya... Seriously? This time?
There.... Turo ni ma'am Lopez
You may continue now hija.... sabi naman niya sa akin...
So...as I was saying...
So ayun sinabi ko na yung about sa self ko... Eh tell your biography daw eh... Pagkatapos ko ay pauupuin na sana ako ng biglang lumabas si Mr. CR... hahahhahaha wala akong ibang Alam sa kanya kahit pangalan niya... Ewan ko sa kanya!
Ms. Marquez you may sit there beside Claudine. And you Mr. ?... tanong ni ma'am...di pa ata kilala si Mr. CR eh...
Oh...I am Edison po... Edison Sanchez... sagot ni Mr. CR... Este Cutie Edison pala... Ay...tama na yan... Aral muna...ok? Para akong baliw na sinasabihan ang sarili ko...
Okay Mr. Sanchez sit beside Ms. Marquez So that we could start our discussion... Luh... first day of school discussion agad? Ayos lang... katabi ko naman pala si Cutie... That's enough Irene!!! Tama na okay?
Pagkatapos nga noon ay naupo na siya sa tabi ko.
Hi Irene! bati niya sa akin...
Ah..Hello Edison...bati ko sa kanya pabalik...
Discuss...Discuss....Discuss....Discuss...Discuss...Discuss....Discuss....Discuss...
After 3 hours ay Natapos na rin yung Math class... Susko... First subject talaga kapag Monday yung Math My gash! Pero Mabuti naman kasi may break... 7:30 yung pasok namin kanina Katatapos lang namin ngayon... 10:30... Eh 1 hour lang naman per subject kaya nag History at Physics na kami kanina...
Recess...
Nung recess ay naghanap na ako ng Maaari kong mauupuan... Siyempre Bago ako sa school Kaya ganyan. Wala pa kasi akong masyadong friends Kaya kailangan ko pa Talagang maghabap. Eh si Claudine kaya? Yung katabi ko kanina... Sige, lets try...
Um...Hi! Diba Ikaw si Claudine? nahihiya kong tanong sa kanya...
Oo... Ako nga yun... masaya niya rin naman akong sinagot... Mukhang mabait din naman toh ah... Magkakasundo naman ata kami...
Ah...Ako si Irene... Puwede bang Sabay na tayong kumain? tinanong ko siyang muli..
Oo naman... Lang problema yun.. may ngit niya akong sinagot...
Ah si-sige...thank you ah! sabi ko...
Ano ka ba... Wala yun noh... sagot niya...
Habang kumakain kami Siyempre nag-uusap din kami...
Alam mo...hanga ako sa iyo... Kasi sa kabila ng pagkawala ng mga magulang mo eh...buo pa rin kayong magkakapatid... Eh kami? Wala na... Sabi niya...Nawala na Parang bula ang ngiti sa kanyang labi..
A-anong ibig mong sabihin? nagtatakang tanong ko sa kanya...
KRING!!! KRING!!! KRING!!! KRING!!! KRING!!! KRING!!!
BINABASA MO ANG
Till We Meet Again
RomanceThis is about a girl named Desirie Faye Marquez. She is beautiful... Sobrang Ganda niya na halos lahat ng lalaki ay nagkakarandapa sa kanya... None of them succeed dahil sinusungitan lang sila ni Iris... Yes... She is popularity known as Iris... But...