(A/N may new character po tayo!!! Siya si Kim de Leon also known as Tristan Kenneth Marquez... Bale kakambal ito nina Aira... Hihihihi... Ang Cute kasi nila ni G sa Tapsikret Kaya ganito... enjoy!)Richard's POV
I was about to lie Down on bed when I heard My phone rang. I checked it and a notification popped out. I was So excited knowing that it was a Text message coming From her. My Heart skipped a beat While opening My inbox... And My genuine smile grew larger when I saw the content of her message...
''Okay... I accept it... Puwede mo na akong ligawan..''
Para itong musika na paulit-ulit na Naririnig ko... Tama ba toh? Oh Baka nawrong send lang? Pero feel ko talaga na Para talaga sa akin itong message... Eh accurate talaga yung sagot niya sa minie letter ko Para sa kanya...
Halos mapatalon ako sa kama ko ng nababasa ko na ito... Ah! At dahil Valentines Day bukas... Idadate ko siya... Sana talaga eh... Pumayag siya...
Iris' POV
Chineck ko yung orsasan... It's already 12:34 am pero hindi pa rin ako makatulog... I don't know why... But my eyes prevents me from closing and falling into a nice,deep sleep... Hindi naman ako ganito... Well nagkakaganito lang naman ako kapag on duty... Pero kung wala naman... Mabilis lang naman akong makatulog kasi nga...pagod ako... Pero hindi ko alam kung bakit hindi ako ngayon makatulog... So... I just grab my book and read... Mabuti naman at nakaramdam na ako ng antok and when I checked the time... It was already 3:48... Kaya I turned the lights off at natulog na rin ako...
Back to Richard...
Umaga na Kaya naman ay Agad na akong naligo at nagbihis... It's Valentines Day today! Mabilis na akong bumaba at kumain... Sobrang Excited ko na ngayon! Pupunta muna ako kina Iris Para yayain siya Para makipagdate and then isusurprise ko siya... Oh Wait... Dadaan nga pala muna ako sa flower shop... Bibilhan ko na lang siya ng red roses...
Kaya nag-agahan na ako at Pumasok na sa sasakyan at pinaharurot ko na ang takbo nito... Di nagtagal ay nakarating naman ako roon... Sobrang daming taong naririto... Masaya nilang binibilhan ang mga Mahal nila sa buhay... Bibili sana ako ng may tumawag sa pangalan ko...
Bro! tawag ng isang pamilyar na boses... Ng Nilingon ko siya... Napagtanto ko na... Siya pala si Tristan!
Uy bro! Kamusta ka? Naka-uwi ka na pala ng America... Anong nangyari? tanong ko... Kasi sa America kami nagkakilala eh...
Ah... Doon? Hindi ako tagaroon... Pumunta lang ako Doon Para makapag-aral... Eh Hindi na ako nakapass ng cut off grade kaya... Balik dito sa Pilipinas...
Aws... Ganoon ba?
Yup... And nga pala... Are you dating someone? tanong niya na naging sanhi ng pagngiti ko...
A-ah eh... Nanliligaw... sagot ko...
Sino ba? Kilala ko ba? Is that Samantha again? Nagkabalikan na ba kayo? sunod-sunod niyang tanong sa akin...
Hah? Hindi noh! Di ko na babalikan yung Samantha na yun! Pareho lang sila ni Sandra... They Are both desperate! Whahahahahahha!!! sagot ko...
Eh Sino nga?
Malalaman mo rin bro...
Tanong lang... seryoso ka na ba talaga sa nililigawan mo ngayon?
Alam mo bro, ewan ko ba pero Parang nagbago... Yung tipong Playboy ka pero ng nakilala mo siya... yung may spark tas magbabago ka.... Parang feel mo na di mo siya paglalaruan gaya ng dati mong ginagawa....
BINABASA MO ANG
Till We Meet Again
RomanceThis is about a girl named Desirie Faye Marquez. She is beautiful... Sobrang Ganda niya na halos lahat ng lalaki ay nagkakarandapa sa kanya... None of them succeed dahil sinusungitan lang sila ni Iris... Yes... She is popularity known as Iris... But...