Chapter 12

43 4 0
                                    


Iris' POV

Nagpapahinga na muna ako sa loob ng kuwarto ko... Siyempre... Medyo nahihilo pa rin ako... Pero medyo Okay na rin ngayon ang pakiramdam ko kaysa kanina... Woah... Ang Tagal dumating ni Irene ah... Asan nanaman Kaya yung babaeng yun? Lagot yun sa akin! 6:29 pm na Wala pa rin siya! 1 minute to go na lang talaga!!! Alam naman niyang 6:30 yung curfew namin eh!!! Natigialan ako sa pag-iisip ng maramdaman kong may biglang Bumukas ang pinto... Buong pag-aakala ko ay si Irene ang Makikita ko pero si Aira na halatang kagagaling lang sa pag-iyak... Namumugto ang mga mata niya... Ano nanaman kaya ang nangyayari rito?

Aira... Anong nangyari sa iyo?

tanong ko sa kanya na may halong pag-aalala...

A-ah w-wala po yun Ate... Kukunin ko lang sana yung project ko... Naiwan ko kasi kanina rito eh... Palusot niya Ngunit Alam kong nagsisinungaling lang siya...

Andiyan na siyaaaaa!!!! rinig kong sigaw mula sa labas... Si Aria pala...

Alam ko kung Sino ang tinutukoy niya... Hays Irene!

Uhmmmm.... Aira... Mag-uusap na lang tayo... Sandali lang...

H-hindi na po kailangan Ate... Keri na toh... Promise... sabay thumbs up at ngiti... Alam kong pilit lamang iyon... pero Wala naman akong magawa kung ayaw niya itong ibahagi sa akin...

Lumabas na ako Para salubungin si Irene... Poker face ako ngayon...

Ate... Kumalma po kayo... Hindi po muna dapat kayo magalit... pagpapakalma ni Aira...

Ano?! Hindi magalit?! Anong oras na oh!! 6:30 na pero Wala pa rin si Irene!! Ano nanaman Kaya ang ginawa nun?! Saan nanaman Kaya ang punta ni-... hindi ko na Natapos pa ang dapat kong Sabihin dahil bumungad sa akin si.... Bruhildong Stalker!!!

Shems... I am speechless... My eyes were being caught By his... Para niya akong kinukuryente... Hindi ko alam... Pero unti-unti ko ng napagtanto na... nahuhulog na ako sa kanya...

Sige nga... Sabihin mo sa amin Ate kung Paano ka magalit kung
ganyan kaguwapo yung bubungad sa iyo... pabirong sabi ni Cyryl...

Babe... Kamusta ka? I was So worried about you Kaya dinalhan na kita nito... sabi niya sa akin sabay abot ng isang box...

Bago ko iyon abutin ay naramdaman kong may tumulak sa akin palabas ng bahay... At.... Kasama ko si Bruhildong Stalker na tinutulak din pala palabas...

Aray Ano ba?! Ano ba ha Aria?! reklamo ko sa kanya dahil siya pala ang tumutulak sa akin... Si Cyryl na rin kay Bruhildo....

Diyan na muna kayo! Enjoy love birds!!! sigaw niya Sabay lock ng gate at kumaripas sila ng takbo ni Cyryl papasok ng bahay... Naiwan nanaman kami ni Bruhildo sa labas...

Ariaaaa!!!!! Lumabas ka diyan!!! Pagbukasan mo kami!!! Lagot ka talaga Pag ako nakapasok diyan!!! sigaw ko sa kanya pero Hindi pa rin siya lumalabas... Dahil sa inis ay napa-upo ako sa eskinita... Hays...

Tumabi naman sa akin si Bruhildo at saka inabot sa akin yung box na kanina pa niya hawak-hawak...

Sana magustuhan mo... Iyan lang ang maisip ko Para pasayahin ka sa ngayon... sabi niya at binigay iyon sa akin... Tinanggap ko iyon at binuksan... Napangiti ako ng makita ko laman nito...

Isang silver bracelet na may pendat na may salitang ''rain''.

Nagtaka ako kung Bakit ''rain'' ang nakalagay... Buong Akala ko kasi ay pangalan ko yung nakasulat doon...

Till We Meet AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon