(Tá đao sát nhân: Mượn dao giết người, mượn tay người khác để giết kẻ thù, một trong tam thập lục kế)
====== Bảng xếp hạng mỹ nam mỹ nữ Đại Hằng =====
---- (Cập nhật tháng ba năm Thái Thiên thứ nhất) ---
Đệ Nhất: Trấn Nam Vương // Cố Quý Phi Kim Minh Nghiên
Đệ Nhị: Cố Trạng Nguyên Tuấn Vịnh Thi // Thính Phong Lâu Tiểu Thúy
Đệ Tam: Cẩm y vệ sứ Tuấn Chung Quốc // Ma giáo tả sứ Lý Lưu Ly
Đệ Tứ: Đại lý tự khanh Phác Chí Mân // Thiệu Phi nương nương Triệu Bích Ngọc
Đệ Ngũ: Thái úy đại nhân Kim Nam Tuấn // Trung Nghĩa Hầu phu nhân Mẫn Doãn Chi
Đệ Lục: ...
--------------------------------------(lưu ý: chỉ truyền miệng)
Thường dân 1: Ta biết người từng diện kiến đương kim thánh thượng lúc còn là ngũ hoàng tử nói rằng dung nhan của bệ hạ như người trời.
Thường dân 2: ^ ngươi khi quân, phạm thượng, ai cho ngươi nghị luận dung nhan cửu ngũ chí tôn!
Thường dân 3: Các vị bình tĩnh, đã có ai gặp được Trấn Nam Vương chưa?
Thường dân 4: Ta từng thấy bóng lưng của Trấn Nam Vương, đúng là rất anh tuấn.
Thường dân 5: Trấn Nam Vương anh tuấn bậc nhất thì không có gì để bàn rồi, cái ta muốn nói là Tiểu Thúy Thính Phong Lâu kia cũng nằm trong danh sách được hả? Kim Quý Phi không còn vậy nàng ta đứng đầu danh sách rồi còn gì?
Thường dân 6: Lầu trên ngươi đúng là chẳng biết gì cả, mấy năm trước Tướng gia còn phải khen Tiểu Thúy một câu đệ nhất mỹ nữ đó!
Thường dân 7: Danh sách này ai lập ra vậy, mấy người đó ta chưa từng thấy ai hết.
....
Thính Phong Lâu cao năm tầng, nằm ở con đường đông đúc nhất kinh thành, người đến người đi dập dìu. Nơi đây vốn là thanh lâu, vì tiên đế băng hà mà đèn lồng đỏ phải hạ xuống hết, trống nhạc tưng bừng cũng phải ngưng lại, đại sảnh đổi thành trà quán, treo đầu dê bán thịt chó, không ngờ lại tạo nên một diện mạo thanh nhã mới mẻ cho chốn phấn son.
Mẫn Doãn Kỳ bước vào đại sảnh suýt tưởng mình đi nhầm chỗ mà quay ra, may có tiểu nhị đến mời vào. Dưới sảnh không có bóng cô nương nào, không dám phô trương như xưa nữa. Mẫn Doãn Kỳ để Đại Phong ngồi đợi dưới sảnh, kêu tiểu nhị dẫn mình lên phòng chữ Thiên thứ nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Allga] Đại gian thần
FanfictionĐại gian thần hồi triều, người người lôi kéo. Tam thập lục kế, là ai bày ra cho ai? Cover by QueliDecol