Chương 7 - Dĩ dật đãi lao

1K 119 20
                                    

(Dĩ dật đãi lao: Lấy nhàn để đối phó với mỏi mệt, một trong tam thập lục kế)

(Dĩ dật đãi lao: Lấy nhàn để đối phó với mỏi mệt, một trong tam thập lục kế)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cửa sau Đường Phủ. Giờ Dậu.

Một người trung niên cùng hai tùy tùng đứng nhấp nhỏm nhìn đại môn đóng chặt. Cửa sau Đường Phủ có tán hải đường rợp bóng, hoa đỏ khẽ rũ, gió nhẹ, vừa yên tĩnh vừa có ý thơ nhưng họ chẳng có tâm tình nào nào đi ngắm.

Cửa kẽo kẹt mở ra. Một người thanh niên bước ra, thoạt nhìn vai rộng, tay chân chắc nịch không giống dân đèn sách, mặt mày thì hàm hậu như nông dân, nhưng người trung niên nào dám coi thường, lập tức bước lên khom lưng vái chào.

"Phong tổng quản".

Đại Phong cũng cúi chào đáp lại.

"Không dám, để Tống tiên sinh đợi lâu rồi".

Vị Tống tiên sinh này lập tức mừng rỡ.

"Có phải Tướng gia đã hồi phủ?"

"Việc này...", Đại Phong tỏ vẻ khó xử, "Ta đã trình bái thiếp của Hầu phủ lên Tướng gia, nhưng mấy ngày nay việc trong triều quá bận rộn, Tướng gia không biết khi nào có thể gặp Hầu gia được".

"Vậy phải làm sao bây giờ?", Tống tiên sinh như đứng đống lửa ngồi đống than. Hắn là tổng quản Trí Tín Hầu Phủ, được lệnh đưa bái thiếp của Trí Tín Hầu đến Đường Phủ, nhưng đã hai ngày rồi Tướng gia vẫn viện cớ không chịu gặp Trí Tín Hầu. Hôm nay lại tay không trở về e là Hầu gia sẽ băm vằm hắn mất.

Đại Phong: "Tiểu nhân có vài suy nghĩ nông cạn không biết tiên sinh có muốn nghe thử không".

Tống Tiên sinh vội vàng cười nịnh nọt: "Lời của Phong Tổng quản sao có thể nông cạn được, học trò xin rửa tai lắng nghe".

Đại Phong: "Tướng gia hiện đang xử lý vụ án của Chu Thị, dù chỉ là án nhỏ không quan trọng nhưng cũng nên tránh hiềm nghi, Tướng gia không gặp Hầu gia cũng là nghĩ cho thanh danh của Hầu gia".

Tống Tiên sinh sầu lo ra mặt: "Khổ nổi học trò mang lệnh dâng bái thiếp, thật không biết phải làm sao cho phải".

Đại Phong cười đến là đôn hậu: "Chi bằng Hầu gia cần chuyển lời gì đến Tướng gia xin hãy nói cho tiểu nhân, tiểu nhân nhất định sẽ tận lực".

Tống Tiên sinh nhìn Đại Phong, đột nhiên bừng tỉnh, hắn vội ngoắc tên thuộc hạ đứng sau lưng. Tên kia khúm núm đưa lên một hộp gấm to tướng. Tống Tiên sinh hai tay dâng cho Đại Phong.

[Allga] Đại gian thầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ