Right Here Waiting...

1.6K 20 3
                                    

Always trust God on what he wants for us. Maybe the one we ask for is not really meant for us. Just keep on trusting him and everything will be just fine.

-      Mysweetstories

<Peppy’s P.O.V>

 

“Na-congrats nyo na ba sila? Congratulation. Leah ito lang ang masaabi ko sayo. Good for you  na nakahanap ka ng taong sa tingin hindi ka sasaktan. Guys hindi sya magmamahal kung talagang mahal nya yung taong nadamay ng isang malaking eraser ng buhay nya. Sige wait lang Tom kukuha lang ako ng alak para naman i-celebrate natin Leah and Ethan love team” pumasok si Bakulaw sa loob. Natutuwa pa sya??

 

Tatayo  na sana ako para sundan si Sir Kean. Hindi kaso ako mapakali sa kinikilos nya at gustong gusto ko din sya makausap dahil hindi ko maintindihan kung bakit kelangan i-celebrate ang pagiging kami ni Ethan.

“San ka pupunta Muffin?” hinawakan ako ni Ethan sa balikat.

“Susundan ko lang si Sir Kean baka kelangan nya ng tulong”

“Muffin dito ka na lang and besides hindi ka naman nya personal maid para tulungan mo sya.” Nagpapout pa sua ng lips nya. It makes me feel irritated pag gumaganun ang tao sa harap ko. “ayun oh” tinuro nya si Mrs. Fua na pumasok sa loob ng bahay “susundan na sya nung Eunice ditto ka na lang I really miss you Muffin” sumandal sya sa balikat ko at niyakap ang bewang ko.

Sana may expiration date na lang ang pagiging girlfriend k okay Ethan. Sana ang relationship para can goods.

Mabait, gwapo, matalino at kababa ko pa pero wala yung “SOMETHING” na hinahap ko sa kanya yung “COOKIE MONSTER EFFECT”.

*SIGH!!

///PAAAKK!!

O.O ß Me

“Dito ka lang.. May kukuhain lang kami ni Fiona sa loob. Mag-ingat ka dito may isang manananggal na nagbabalatkayong mabait na tao sa paligid mo baka hindi mo alam nadadala ka na sa tribu nila…” lumapit pa ang mukha ni Cookie Bear sa mukha ko at asa naman na matakot ako sa kanya. May patingin tingin pa sya kay Ethan ng masama.


“Ako ba yung tinutukoy mo?” naiinis na sabi ni Ethan.

“Matamaan wag magagalit! Hay buhay mananaggal nga naman” sabi naman ni Fiona habang naglalakad papasok ng bahay.

Here we go

Come with me

 

Text message from UNKOWN NUMBER …

 

Leah, pinapasabi ni lalamonster at theExplore that they really misses youand they also love you!

Pinky Promise (the Book two and Season 2.5 of PFMOCM)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon