INAANTOK NA umub-ob sa mesa niya si Saru. Naiinip siya dahil kanina pa walang klase. May meeting daw ang mga teacher.
"This is so fucking boring..." He groaned.
"Just get rid of him! I'm your mate!"
A shout washed away his boredom. Galing ito sa hallway sa labas ng room niya.
Pati ang mga maiingay na kaklase niya ay natahimik dahil sa sigaw na yon.
"Can't you just fucking get lost?! Go away! You are not my mate!"
Hindi nagkakamali si Saru sa narinig niya. It was Shiel's voice.
Malakas na bumukas ang pintuan ng room niya, pumasok doon ang nakakunot-noong si Shiel.
Nang magtama ang paningin nila ay agad na nawala ang pagkakakunot ng noo nito saka siya nginitian.
"Shiel! You can't do this to me!"
Pumasok din ang isang napakagandang babae. Mas matangkad sa kanya, mas maputi, at mapupula ang mga labi.
Galit ito.
"Fuck off." Tanging tugon ng hari.
Sino siya?
Magseselos na sana siya pero dahil mukhang hindi naman interisado ang hari sa babae ay ipinagsawalang bahala na lamang niya ito.
Lumapit sa kanya ang hari. "Hi baby."
Ngumiti siya. "Hi. Seat here." Itinuro ng binata ang upuan sa tabi niya. Wala na siyang katabi dahil hindi na pumapasok si Xian.
"No! Shiel is coming with me!" Hindi na niya namalayan na nakalapit na rin pala sa kanya ang babae at masamang tingin ang ibinibigay nito sa kanya. "He's mine!"
Sa pagkakataong ito, noo naman ni Saru ang kumunot. Maangas siyang tumayo saka hinila papalapit sa kanya ang hari. "Go fuck yourself. He's mine."
Lalong namula sa galit ang babae. "No! You are just---"
"If you don't leave in five counts, I'll kill you." Malamig at nakakapangilabot na banta ng hari.
Napaatras naman ang babae. "Hindi pa tayo tapos." Lumabas ito ng padabog.
Naramdaman ng binata ang braso ni Shiel na bumabalot sa baywang niya mula sa likuran. "Sino yun?"
"She's Kara. She keeps saying that I'm her mate." Maamong tugon ng hari.
"Is that true? Totoo bang mate ka niya?"
"No. I'm yours. Ikaw ang mate ko." Sumubsob ito sa balikat niya.
"Good." Inalis niya ang pagkakayakap ng hari saka ito inalalayan paupo. Ang hari ang umuokupa sa bakanteng upuan sa tabi niya na dating pagmamay-ari ni Xian.
Hindi na sila nag-usap pero ramdam niya ang pagkabalisa ng hari. Tila may gusto itong sabihin.
Napabuntong-hininga na lamang siya. "Shiel, I told you that I can sense uneasiness. Speak up."
"Ahm.. Kasi..gusto ko sanang makita yung village. Gusto ko ikaw ang magdadala sa akin doon. Pwede ba?" Nag-aalinlangang tanong nito.
"Sige."
Napangiti naman ang hari. "Thank---"
"Didn't I told you to stop thanking me?"
"I'm sorr---"
"---and stop saying sorry."
"Okay."
"That's better." Kinapa niya ang kamay ng hari at pinagsaklop ang kanilang mga daliri. "When do you want to go there?"
BINABASA MO ANG
Untitled: Saru Oxton(BL)
VampirA Vampire. A handsome and strong Vampire. He's powerful, cunning , frightening, and a perfect defintion of a monster. He's the king. He has everything. A castle, wealth, slaves, and anything else except one. He doesn't have a mate. He can't find his...