{Chapter 9}

26 1 0
                                    

KYLE'S POV

I never imagined that this innocent girl standing in front of me can turned into a beautiful swan with some styling.

Pinagmasadan kong mabuti si Mia habang nakangiti sa binigay kong bulaklak, di ko talaga inakala na behind that nerd looking face is a beautiful creature. Bakit ba kasi ayaw nagaayos ng babae na to eh ! , Pero doon ako na inlove sa kanya ever since kindergarter.Oo inaamin ko gusto ko si Mia as in ever since.

Flasback...

Nung bata ako ,mataba ako palagi kasi akong spoiled nila mommy at daddy kaya parati akong binubully.

"Ahh taba!ahh taba! B.A.B.O.Y BABOY!!" Sabi ng mga kaklase ko sa akin at tinulak ako sa lupa,di ko sila pinapansin baka kasi lumala pa kaya iniiyak ko lang ng patago.

Punong puno ng putik yung mga braso at mukha ko, pero biglang dumating si Mia na may dalang lollipop.

"Okay ka lang !oh eto oh sayo nalng para sumaya ka !kapag ako malungkot kumukuha nlang ako ng lollipop kasi yung tamis ng lollipop nagpapawi ng lungkot ko :)" sabi niya sa akin habang nakangiti.

Inabot niya sa akin yung  kamay niya at tinanggap ko yon. Pero pareho kaming natumba sa sahig ,natawa kaming pareho.

"Hahaha ano nga pala pangalan mo ?"tanong niya

"K... Kyle Mendoza"

"Hahaha wag kang mahiya, Ako nga pala si Mia Cruz !tara hugas tayo ng mukha " dali dali niya akong hinila papunta sa lababo sa gilid ng school.

Doon na ako nagsimulang magkagusto kay Mia,alam ko isa siyang nerd,panget pero behind that is a beautiful lady with a beautiful bright smile.

"Wow! Tignan mo Kyle o Avocado!" Dali niyang inabot sa puno yung bunga medyo mataas ng kaonti yung bunga pero maabot naman kasi nakalaylay yung sanga .

"Paborito ko to wow!" Gusto mo kyle " inabot niya sa akin yung kalahati nung avocado na hinog. Hindi ko inakala na pareho pala kami ng hilig sa avocado. Kinuha ko yung kalahati nung avocado at nginitian siya ng matamis na ngiti ni Kyle Mendoza.

"Thank you Mia ! Dahil naging kaibigan kita !"

"Hindi ahh, ako nga dapat  magpasalamat sayo eh kasi ikaw palang ang nagiging kaibigan ko !"

Medyo nagulat ako sa sinabi niya na ako palang naging kaibigan niya

"So pareho pala tayo?" tanong ko
P

arang curious siya sa tanong ko.


"Anong pareho tayo ?" Tanong niya

"Pareho pala tayong walng kaibigan ?"

"So ikaw din wala ! Ako oo ,wala kasing gustong makipag kaibigan sa akin eh dahil sa itsura ko :(" saglit na kalungkutan,pero nagsalita siya.

" Pero masaya na ako, dahil nandito kana at nagpapasalamat ako sayo dahil tinanggap mo ako bilang kaibigan kahit na ganito itsura ko."

Bigla niya akong niyakap at pareho kaming tumawa.

"I'll call you AVA from now on hah" parang nagtaka siya.

"Mahilig ka kasi sa Avocado hahaha!" Panginis ko

"Ahh ganon pala ah edi ikaw  CADO  hahah akala mo ahh ikaw lang may pen name sa akin ahh! "

"Hahah di naman ako mahilig sa Avocado eh " sabi ko kahit na mahilig talaga ako.

"Di daw eh bakit nauna mo pang maubos yung avocado kesa sa akin haha!"

"Okay po Ava !"

"Okay po Cado !"pareho kaming natawa.

Pero lahat ng yun naglaho since na lumipad kaming papuntang states ni mommy at daddy para sa business namin at ako naman doon din ako nag- aral kaya ilang years rin ako roon. Kaya ngayon that im back susulitin ko ang pagkikita ulit namin ni Mia.

Nagkaroon kami ng contract ni Mia na kapag bumalik ako,yung pen name namin ang magpapaalala sa aming dalawa.

End of flashback...

Siyempre di ko makakalimutan yon, pero nung nakita ko ulit siya akala ko makakalimutan na niya ako, pero hinde siya pa yung unang naka alala sa akin,at siya yung unang nakapansin sa pagbabago ko kahit di niya alam na tinitigan niya ako ng mabuti hahah. Well kaya ngayon that im back im willing not to leave her again and I will protect her ,lalo na binubully siya dahil lang sa Josh na yon.

I, will play fire with fire..

" The Wattpad Hater And The Playboy "Where stories live. Discover now