"Hano!!! ? "
-------*.
Etong babaeng to, sobra ko syang inaadmire. Bakit ? Kakaiba kasi yung imagination ng babaing ito. D ko naman sya ganon katagal kakilala pero feeling ko pag magkasama at magkausap kame, nadadala nya ko sa imaginary world nya na parang close na close kame. Pati tuloy ako nahahawa na sa kanya. XD
Okay sige. Pakikilala ko na sya sa inyo. Siya si Claudine Leyesa. Pede mo syang tawaging COLODS para mas close kayo. Bunso sya at lahat ng kapatid nya ay lalaki, parang mahirap magkalovelife to aa.
She's a kind of girl na tahimik. Palaging nag-iisip sa isang sulok or kahit sa gitna pero wala syang katabi. Nung nakilala ko to, akala ko napakaseryoso nya, hindi pala. Minsan BANGAG rin tong si colods. Yun bang eksenang pag magkakasama kaming magkakaibigan ee tapos na kaming tumawa tapos saka pa lang sya tatawa. Iba no ? Oh teka eto pa. Yun bang eksenang ang tahimik namin habang naglalakad tapos bigla syang babanat ng joke na medyo WALEY. (hihi. Peace yow :D)
Bilang kaklase. Mabait sya. Minsan natutularan ko rin pag may examination. Minsan sya lang kasama ko sa classroom pag walang klase. Sya rin yung pag wala ako sa mood ee sasama sya at mag-aayang...
"Marose, tara magpicture. XD"
At yun. Puno na naman ang gallery ko. Pag may klase, minsan nakikita ko syang tulala at malalim ang iniisip. (Sabe ko sanyo ee.) Yun bang sa kalagitnaan ng lesson ee mapapatingin ako sa kanya tapos ngingiti kame parehas. Haha. Parang ewan lang.
Maganda din to. Maayos sa sarili. (Hehe.) SIMPLE lang sya pero may dating. Makinis ang muka :) Basta maayos. Ang problema lang ee yun nga palaisip talaga to. Hihi.
Sa barkada, madalas na sya ang kadamay ko pag may problema ako sa life at lovelife ko, haha. Ee kasi naman ang sarap nya pagkwentuhan ng problema, TANGO lang sya ng TANGO. (naging patango na to ee. Haha.) Pero anyway, at least pinapakinggan nya ko. Hehe. Napakarami ng advices sakin ng taong yan. Minsan nega minsan naman positive. Minsan nakakatulong, minsan hindi. Haha. XD Pero mostly nakatulong naman mga pinayo nya. (Payo raw. Hihi)
Pag sasagot to sa klase, alam mo ang eksena ? Haha. Magkakatinginan kameng magbabarkada tapos sisigaw kame ng...
"Colods,colods,colods." Haha. Hanggang mahiya na sya. Ee mga baliw nga kasi ang barkada ko. Kilala na sya ng lahat. Sa pag-iimagine ng mga bagay bagay. Haha :D
Tapos sa kalokohan namin, idinamay namin si Dean darrel. Yung inililink namin sa kanya. Ayieeeeeee. Hihi. May itsura rin. Bagay sila pag magkasama. Kaya kapag oras na nung isang subject na magkatabi sila. Ang sigawan namen ee isang mahabang...
"Ayieeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee." Tapos tatawa lang sya. Oh see. Tumawa na naman. Haha.
Bakit kase ayaw nya kay DEAN ee bagay naman sila, parehas sila tahimik. Basta may SPARK. Hehe. :D
Pag magkukwentuhan kame, sya minsam napupuntirya ng barkada. Kasi naman kapag magsasalita sya, hindi pa sya nagsasalita pala ee matatawa ka na. Gawa kasi ni ms. Healthy. Haha. Basta. Pag tumatawa sya, minsan hindi nya nilalabas amg ngipin nya. (Ang hirap nun kaya ? Extraordinary talaga.)
Tapos, yung hindi ko malilimutan ay nung time na sobrang bigat ng problema tapos nung umaga, sya agad bumati sakin, kaya yun, sya yung naiyakan ko ng bonggang bongga. Mga ilang minuto rin ata yun. Gumaan talaga ng loob ko. Sinabihan nya lang ako ng...
"Sige lang, iiyak mo lang yan." At yun, iyak naman nga ako. At least gumaan ang loob ko. Thank you sa kanya. Nasalo nya ko. Hihi :D
Ano pa ba ? Kinikilala ko pa rin sya ee. Yan muna sa ngayon ha. Masyadong tahimik sya ee. Yaan nyo dadaldalin ko ang babaeng yun para marami akong maishare sa inyo. :)
-------------.
Colods, happy birthday :D hehe. Kelan nga birthday mo ? Haha. Mag-aral na tayo ng mabuti ha. Magpakabait na tayo. Magmahal ka na rin. Ang cute kase pag nagkaboyfriend ka na. Hinihiling namin lahat na sana magkaroon kana ng someone, tapos isasama mo sa barkada, at tyak... ALAM MO NA. Haha. XD
Ang message ko lang sayo ee, andito lang ako or kame para sa iyo. Pag d mo na kaya, ishare mo na samin ang iniisip mo. Hehe. :D Maggogrow up ka pa, alam ko yan. Sana makita ko pa yung ibang side ng colods na kilala ko. :)
Take care. Godbless. Colods the great :)
Lovelots,
Marose the GREAT
-----------------*.
BINABASA MO ANG
How Great We Are :)
Novela JuvenilThe GREAT friends who did great and amazing things. Lucky to be one of them