- Tên quái vật!
Một thằng nhóc chừng 8, 9 tuổi ném lon nước ngọt rỗng về phía anh, kèm theo đó là một tràng cười nhạo hả hê. Lee Jeno ở độ tuổi 12 đã hứng chịu những lời miệt thị như đang giết dần con người bên trong anh. Vội lấy tay che vết sẹo dài ngoằn ngoèo trên mặt, anh chạy khỏi đám ranh con còn đang cười nhạo mình.
Một tai nạn không may đã xảy ra khi anh mười tuổi. Chuyến buýt năm đó, chẳng may va vào một chiếc xe khác đang chạy với tốc độ cao. Trường hợp của Jeno còn rất may mắn trong khi nhiều người đã thiệt mạng. Vậy nhưng Jeno không cảm thấy mình may mắn, ngược lại còn cảm thấy mình đáng chết.
Nhưng một thiên thần đã xuất hiện trong đời anh trước khi ý định tự vẫn kia kịp đạt đến đỉnh điểm. Na Jaemin vốn dĩ chỉ là một người bạn hoà đồng, đối với mọi người đều tốt bụng như nhau. Còn Jeno lại xem cậu như người quan trọng nhất đời mình. Jaemin cũng là cậu bạn duy nhất của anh.
Năm 12 tuổi, khi nhận được một cái lon rỗng lên đầu từ đám nhóc đầu ngõ, Jeno chạy trối chết đến cây cầu gần nhà. Anh chật vật với bàn tay bé tí của mình lên thành cầu, tưởng tượng ra cảnh mình sẽ nhảy xuống phía dưới và chết đi trong thanh thản.
- Bạn gì ơi?
Anh té xuống khi tay trượt khỏi lan can, khiến người bên cạnh không khỏi hoảng hốt.
- Bạn có sao không?
Jeno bắt lấy bàn tay đang xoè của người nọ, dùng lực đứng dậy, xoa xoa cái mông vừa được hôn đất.
- Tớ không sao.
Anh ngước mặt lên, nhìn thấy nụ cười như toả nắng của người nọ. Ngơ ngác một lúc, Jeno vội dùng tay che lấy vết sẹo dài bên má phải, trong lòng có chút ghen tị với cậu bạn đối diện.
- Tớ là Jaemin, tụi mình làm bạn đi!
Jeno cứ thơ thẩn đứng đó nhìn người bạn này, lần đầu tiên trong đời cậu thấy ấm áp đến vậy.
Đó cũng là lúc anh quyết định từ bỏ ý định tự vẫn.
**
Sang đến năm trung học, hai người nổi tiếng là đôi bạn cùng tiến. Nhưng người nổi bật thật sự chỉ có Jaemin, còn Jeno chỉ là một nhân vật thường đường nhắc đến như "bạn thân của Jaemin".
Nhưng Jaemin sẽ chẳng chịu để anh thiệt thòi. Cậu sẽ luôn lùi một bước để Jeno đạt được mong muốn. Như đợt thi vừa rồi, cậu bỏ đi một câu hỏi, và biết chắc anh sẽ hoàn thành bài làm hoàn hảo. Anh 100/100 còn cậu 98/100. Nhưng cậu mãn nguyện với điều đó, cậu chẳng muốn làm Jeno buồn.
Jeno biết chứ. Anh biết cậu giúp anh nhiều như thế nào, và anh chẳng có gì để đền đáp, ngoài việc dành cho bạn của mình thật nhiều tình cảm.
**
Lên đến năm đại học học, Jaemin đã được nhiều cô cưa cẩm rồi hẹn hò. Cậu được nhiều người biết đến vì cái tật chuyên đi thả thính của mình, nhưng thả phát nào thì trúng phát đấy. Riêng Jeno vẫn vậy, anh lao đầu vào học hành cho một tương lai tốt đẹp hơn. Cái mác "quái vật" của anh dần dà cũng ít người chú ý đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NoMin series] Random
FanfictionMột series vừa ngọt vừa đắng của hai bạn trẻ nhà mình.