LUHAN's POV
"Can you explain why are you here, Park Chanyeol?" sinuri ko siyang mabuti.
"Hyung, I'm sorry to tell you that Alexandria is my fiancee." my eyebrows furrowed. Ibig sabihin si Xia ang babaeng tinutukoy niyang ipapakasal sa kaniya pero ...
"Park Chanyeol, are you trying to use Xia as your rebound?." He gave me a look. "Kilala kita Park Chanyeol simula bata pa lang tayo. Kung ginagamit mo si Xia para lang pagselosin si Yumi. Wag mo na lang ituloy. Hindi ako makakapayag na saktan mo siya." asar na singhal ko sa kaniya. Alam kong wala na sila ni Yumi. Napaka-impossible para sa kaniya na sumusuko na lang bigla. Ang pagkakakilala ko sa kaniya, gagawa siya ng paraan para magkabalikan sila ult ni Yumi pero itong pamamaraaan niya. Maling mali at hindi ako makakapayag na gamitin niya lang si Xia.
"Hyung, mali ang iniisip mo. I already accept the fact na hindi na talaga kami pwede ni Yumi. May mahal na siyang iba, Hyung. That's why I choose to move on." paliwanag niya. Hindi pa rin ako kumbinsido.
"Sigurdahin mo lang Park Chanyeol, I'll keep an eye on you." Narinig ko siyang bumuntong hininga.
"Hyung, may gusto ko ba kay si Alexandria?"
"LUHAN!"
"Ha?"
"LUHAN! FOCUS!" nabalik ako sa realidad. Napatingin ako kay couch na kakasigaw lang sakin at sa mga ka-team ko na nagtatakang nakatingin sakin.
"Luhan! What the hell is happening to you?! Hindi ka naman ganiyan ah?!" galit na tanong sakin ni couch. Napatungo ako at napabuntong hininga.
"Ok. Guys! Water break muna tayo!" - couch. Nakaramdam ako ng kamay sa may kanang balikat ko.
"Dude! Isang tabi mo muna yang iniisip mo malapit na laban natin." he patted again my shoulder. Ano bang magagawa ko? HIndi ko maiwasang hindi isipin si Xia lalong lalo na sa kung anong binabalak ni Park Chanyeol.
ALEXANDRIA's POV
Vacant time namin ngayon, dumiretso kaagad ako sa may library dahil sa may nakita akong books na all about interior designs. Nacurious ako kaya dinalaw ko muna. I'm peacefully reading an articles when someone suddenly sit across to me. I looked at him with annoying face at ngumiti lang siya sakin.
"Hi, Gorgeous. Can you go out with me?." he asked ang I gave him CANT-YOU-SEE-I'M-BUSY-LOOK tapos bumalik na ulit ako sa pagbabasa..
"I promise hindi naman tayo magtatagal." hindi ko pa din siya pinapansin.
"Please?." still not looking at him. He sigh.
"Please?. Just for an hour, can I borrow your time?" I looked at him.
"Seriously?, Kailan mo ba ko lulubayan ha? Freak?" iritang mahinang singhal ko sa kaniya.
"I let you go kapag sumama ka sakin ngayon." -siya
"I'm busy and I don't have time for you!." Hindi ko sinasadya na mapataas ang boses ko.
"Shhhhhhhh..." Bawal ng librarian samin.
"I hate you." I whispered to him.
"Look, I'm sorry!" nilakasan niya boses niya.
"Quiet!" saway ulit ng librarian.
"Are you crazy?!" inis na bulong ko sa kaniya at binigyan niya lang ako ng ngiting nakakaloko. Inayos ko na ung gamit ko at gusto ko ng umalis sa harapan niya.
"Patawarin mo na ko please?" tinignan ko siya ng masama at ngumisi lang siya sakin dahil sinadyan niya pang lakasan ung boses niya.
"Patawarin mo na 'yan iha! You two, get out!" sigaw samin ng librarian habang ung iba nagsisimula ng magbulung bulungan.
BINABASA MO ANG
That Giant is my Fiance
Fanfiction"What the hell? That Giant is my Fiance? Oh, Come on!" -Alexandria Choi