Prolouge

1K 33 0
                                    

"James, buntis ako,"  pabulong kong sabi sa kanya.

"Ano?! buntis ka?! Hindi pwede yan, bakit mo hinayaan na mabuntis ka ha?" tanung nya sakin. Hindi lang naman ako ang may kasalanan nito ah, dalawa kami.

"James, anak natin to' anak natin"  sabi ko at hinwakan ko yung mga kamay nya.

"Leche! baka naman kung sino lang ang tatay nyan," pagdududa nyang sabi at inilayo nya yung kamy nya sakin.

"Ikaw talaga yung tatay nitong batang to' James, sino pa bang iaakala mo?" tanung ko sa kanya, pinilit kong hindi umiyak pero isang luha yung tumulo galing sa mata ko.

"anu naman malay ko, baka kasi ang tatay nyan eh yung hayop mong ex-boyfriend na hinahabol mo kahit sinasaktan ka na" sigaw nya sakin. I kaw din James, sinasaktan mo ko.

"Siguro nga hinahabol ko sya kasi lagi mu na lang ako ginaganito, James hindi na to' pagkukunyari. Engage na tayo sa totoong buhay. Tapos na yung kontrata, hindi mu na pwedeng gawin yung mga ginagawa mu noon na pagbababae mo, kung alam ko lang na ganyan ka pala talag de sana hindi na ko nag sabi ng oo nung inaya mo kong magpakasal sayo! Napakasama mo James sobrang sa-"

Parang tulo na ng kandila yung luha ko, naguunahan na silang lahat. Hinawakan ko yung pisngi ko. Sinampal ba talaga nya ko? Anu ng nangyari sa dating James na nakilala ko?

Nagbago na sya.

Bride For Hire (Nadine Lustre and James Reid fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon