1

1.7K 62 3
                                    

Characters:

Candy's PoV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Candy's PoV

Hiiiiii. I'm Candice Prieto! Sosyal apelyido no? Hahahaha apelyido lang. Candy for short? Di ko alam kung short nga yung Candy pero yan palayaw ko hahahaha. I'm a 3rd year college student sa isang prestigious school dito sa manila. Ops! Hindi po ako mayaman, iskolar lang po ako hahaha. Idaan sa talino pag walang pera 😉.

Speaking of walang pera, naglalakad ako ngayon pauwi kase di na kasya pamasahe ko. Naghanap kase ako ng part time job. Hay nako! Lord, pengeng trabaho!! Sa dami na ng ipinart time job ko para makaraos sa isang araw kulang pa rin!! Di naman sa nagrereklamo Lord pero ayon baka naman may mabigay kang hulog ng langit na magbibigay saken ng trabaho mehehe Labyu Lord!

Naglalakad na ko ngayon dito sa may Guadalupe bridge habang nagmmuni muni sa gagawin ko.

Wait lang, may fafa! Hanggwapo!!! Pero wait lang bat naakyat to sa barrier! Woy!!

Nathaniel's PoV

Tss. Araw araw maingay. Araw araw magulo kahit san ako magpunta. Tangina bat pa ba ako nabuhay? Maigi pa mawala na lang sa mundong to baka sakali tumahimik na buhay ko.

No you don't know what its like
When nothing feels alright
You don't know what its like to be like me
To be hurt, to feel lost
To be left out in the dark
To be kicked when you're down
To feel like you've been pushed around
To be on the edge of breaking down
And no one there to save you
No you don't know what its like
Welcome to my life

No one's there, no one's believing me. No one's to save me, so i guess goodbye?

I was about to jump off the bridge when someone called my attention. Psh. Epal.

"Kuya pogi! Wag kang tatalon! Nakupo jusko! Wait!"

"Sino ka ba?"

"I'm just a concerned citizen who doesn't want to see any floating body in the Pasig... river!!"

"Ha?"

"Ayokong makakita ng patay! Jusko kuya!!"

"Edi tumalikod ka. Tss"

"Wow kuya nakuha mo pa magjoke habang andyan ka ha?? Bumaba ka dyan oy!! Jusko bat ba kung kelan may magpapakamatay saka ako lang tao dito?!"

"Pake mo ba?!" Bwisit

"Ayoko nga makakita ng patay! O namatay o MAGPAPAKAMATAY!! Bumaba ka dyaaaan!" Hinigit naman ako netong babaeng to pababa dun sa tulay. Ayun na ehh konti na lang matatahimik na buhay ko dumating pa to 😑

"Bitawan mo nga ako. Pakielaman mo buhay mo, wag ako!"

"Antaray naman neto! Pasalamat ka gwapo ka kundi napektusan na kita"

Bulong niya pero rinig ko naman

"Kase nga pakielamera ka!"

"Oh eh sa ganun ako me magagawa ka??"

"Tss. Makaalis na nga!!"

"Wag ka nang tatalon hoy!"

"Aakyat ba ko? Hindi di ba?? Peste"

"Bye kuya! Love your life!! I love you!!"

Ha?!

Nilingon ko yung babae pero nagtatakbo na siya palayo. Adik ba yon?!

Your Guardian AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon