"Tara?" Sabe ko.
"Dito sa mga laruan. Daliii" hinigit ko uli siya, mahirap malingat dito mamaya may hawak na tong kung ano myghad
"Eto try mo."
"Paano yan?"
"Maghahagis ka lang dun sa lamesa target mo yung mga may price. Pag dun pumunta hinagis mo kung ano yung price sa nakasulat yun makukuha mo"
"Ok?"
Naglalaro lang kame sa mga booth dito at infernes nananalo siya ha. Etong huli yung putok lobo
"Can I get that one?"
"Oho ser! Eto po!"
Teddy bear??
"For you :)"
Ehh??
"Ahh ehh. Thank you"
May pachedi beyr. Kekelegen ne be eke? AYY EHEM.
"Ok ka na? Tara na?"
"Ha? ☹️"
"Nagpapacute ka ba? Hahaha"
"H-hindi no!"
"Ehh bat nakasimangot ka dyan?"
"Lagi naman akong ganto ah. 'Byernes santo'. Tss"
"Asos. Iba yang lungkot mo kesa kanina. Ayaw mo pa umalis no? Hahaha"
"..."
"Tara dali. May last stop pa tayo!" Tapos hinigit ko na uli siya
"Kuya dalwa nga!" Sabe ko kay kuyang sorbetero
"Ice cream?"
"Yas! Ice creeeaam!"
"Baket?"
"Anong baket? Ayaw mo ba?"
"Nothing. I just..."
"Hay nako ka. Ice cream! Dessert. Sweet! Pampahappy!! Yeheey!"
"How would that make me happy?"
"Yung tataa? Kailangan ko pa ielaborate every detail??"
"Ehh kase-HEY!"
Sinuksok ko kase sa bunganga niya yung ice cream hahaha andaming satsat ayaw na lang kakain pano ba to sasayang taong to. Malala pa saken magmoodswings ehh. Mapangiti mo isang beses babalik din sa pagkasuicidal. Lord, penge clue?
Nung maubos namin yung ice cream umalis na kame sa peryahan.
"Uwi ka na?" Tanong niya.
"Baket hatid mo ko? Char. Oo. Gabi na pogi may pasok pa tayo pareho bukas"
"Tara"
"Anong tara?"
"Hatid na kita"
Luuuhhh 😳
Pagkarating naman namen sa apartment ko, magpapaalam na sana siya pero pinigilan ko.
"Oy pogi! Wait lang!" Kinuha ko cellphone niya sa bag ko tapos nilagay ko dun number ko
"Ohh ayan"
"What did you do?"
"Nilagay ko number ko"
"B-"
"Baket? Kung kailangan mo ng kausap magtext ka. Hindi yung pagtatapos agad ng buhay iisipin mo. You have friends ya know?"
"Do I?"
"So ano ako enemy??"
"Friend kita?"
"Ayy koya. Dadalhin ba kita sa perya kung kaaway kita?? Edi sana pinabayaan kita pumunta sa 'hell' na sinasabi mo kanina?"
"I have a friend?"
"Paulit ulit. Oo nga!!"
Tapos ngumiti na naman siya. Luh? Anyare??
"Huy. Nabuang na"
"Sorry. No one actually made friends with me. I'm just in shock right now"
Hindi ko alam maffeel ko sa sinabi niya. So ako una?? Parang imposible naman ata??
"Oh siya sige na! Uwi na!" Sabay tulak ko sa kanya. "Byeeee!"
"Bye! Friend..."
Grabe naman tindi nun. Wala pala siyang friends??? Nakakaloka. Malayo layo pa pala lalakbayin ko pagpapasaya dito. Parang nagkaobligasyon pa ko 😅 though di ako nagrereklamo. Ang gwapo ng obligasyon ko eh!! Hahahaha.
BINABASA MO ANG
Your Guardian Angel
Fanfiction"Kuya pogi! Wag kang tatalon! Nakupo jusko! Wait!" "Sino ka ba?" "I'm just a concerned citizen who doesn't want to see any floating body in the Pasig... river!!" "Ha?" "Ayokong makakita ng patay! Jusko kuya!!"