HER POINT OF VIEW.
_____
Pagdating ko sa loob agad akong nakadinig ng pag uusap..
Pumunta ako sa kusina at nadatnan ang mommy ni Kier at Dad nya na may kausap na binatang lalake..
"Gotcha!" Agad kong naramdaman ang mga kamay ni kier na pumulupot sa beywang ko at hinapit sakanya..
"Bitawan mo nga ako!" Mahinang sigaw ko
sakanya...Agad nyang hinalikan ang leeg ko bago nya ako binitawan...manyak talaga..hahah..
"Oh?,Andito na pala sila." Sabi ng mommy ni kier...
"Oh!,Ikaw ba yan tyron?!" Gulat na tanong ni Kier...
Agad ko naman inilagay ang pinamili namin kanina sa lamesa at kumuha ulit dun ng spaghetti..
Saka ako umupo sa tabi ng mommy nya at kumain..
"Mom oh, kain ka." Aya ko..
"Busog pako nak, ikaw lang muna." nakangiting sagot nya..kaya tumango nalang ako..
Agad na tumayo yung Tyron at nagyakapan sila ni kier..
"Long time no see Kie?!hahah!" Natatawang sabi nya..
"Yeah, gwumapo ka ah?! Pero mas gwapo pa din ako! Hahah " Biro ni Kier..
Natatawang napapailing nalang ako..
Umalis naman Sina Mom at Dad upang maghanda ng pagkain..
At kami ay nagtungo sa sala at duon sila nagusap habang ako ay kumakain, nagugutom ako eh..
"Di parin nagbabagong ulol ka haha! " Natatawang sumbat ni Tyron..
"Syempre since birth na guwapo eh, anyway meet my wife. " Pagpapakilala sakin ni Kier at inakbayan ako..
Pinandilatan ko sya ng mata..
"Anong asawa?, Girlfriend mo pa lang ako Kier!" Sabay tanggal ko ng kamay nya sa balikat ko..
"Aasawahin din naman kita e, wag ka ng umangal." Pamimilit nya at hinawakan ang beywang ko papalapit sakanya kaya wala akong nagawa kundi sumunod..
"Tsaka childhood friend kong si tyron na palaging sawi sa pagibig!" Asar nya sa kaibigan nya..
Agad naman akong nakipag shake hands sakanya..pero bago yun biglang kinuha ni kier ang kamay ko at pinagsiklop ang aming kamay..
"Hanggang ngayon napaka seloso mo pa din kie! Haha!" Natatawang tugon ng kaibigan nya..
"Ako lang dapat ang hahawak sayo,wala ng iba, ako lang ako lang, naiintindihan mo?" Masungit nyang sabi..
Tumango nalang ako..
Habang natatawa iyong kaibigan nya samin..ngumiti naman ako sakanya..
"Shit, Don't fvcking smile on him." Suway nya kaya nagbaba nalang ako ng tingin..
"Napaka possessive mo." Bulong ko...
"Anyway kie,nabalitaan kong guro kana ah? Congrats!" Masayang bati sakanya ng kaibigan nya..
"Syempre ako pa?, e ikaw nabalitaan ko ring Doctor kana, Congrats par." Sabi ni Kier..
"Yeah,Yeah." Sagot ni Tyron kaya nag angat ako ng tingin sakanya at nagtama ang paningin namin ngumiti naman sya kaya ngumiti din ako.