CHAPTER FIVE

3.7K 40 0
                                    

HAILEE POINT OF VIEW.

_____

"Okay so, let's start!, If I called your name please raise your hand and say 'present' understood?"

Damn it!, bakit ba kase sa dinami dami ng guro at siya pa?  Pinaglalaruan ba ako ng tadhana?!  Shit!

"Adrienei?"

"Sir present! "

He nodded

"Amberjie?"

"Here! Present!"

"Castro? "

"Present sir."

"Deceña?"

"Present Sir! " Sigaw ng katabi kong bakla na masaya ang tono..tss.

Maya maya ng matapos nyang matawag ang lahat ng kaklase ko ay alam kong ako na..damn it!

.

"Walker?"

Tawag nya..pero parang wala akong nadinig at naka yuko padin..

"Walker 'Hailee'?, Absent?" He asked...

Napakagat ako ng labi ko..fvck..i really love it when he called me by that name....Damn! no!

I raised my right hand and

"Present." I said...at matapang na sinalubong ang tingin nya sakin...

Bakas sa mukha nya ang medyo gulat at may halong saya...

Ako agad ang naunang tumutol ng tingin saka yumuko ulit, at nagpatuloy sya sa pagtatawag ng iba ko pang kaklase..

"Wow! Teh ah!? Full name talaga? Special ka? Special? Hahah!" Asar ng katabi kong bakla na di ko naman pinansin.

"Okay so, now. Let's start our discussion?" Agad akong nag angat ng tingin at nakangiti syang umayos ng tayo.

"Ahhh Sir! Unang araw palang naman toh, eh discuss agad?" Reklamo ng katabi kong bakla na agad naman nag si ingay ang mga kaklase ko...

"Oo nga Sir! Wag muna." Sang ayon ng lahat.

"Don't you wanna learn anything this hole year?" Medyo masungit nyang tanong pero ang mga kaklase ko ay nagpumilit parin..

"Siiir cgeee naaa!" Sigaw ng lahat...

Agad syang bumuntong hininga..

"Okay okay, Calm down, Just Quiet." Utos nya na nagsi tahimik naman ang lahat..

"Aaack! Ang gwapo talaga ni Seeeer! Sheeyt!" Dinig kong bulong ng katabi kong bakla...

Agad akong nakaramdam ng inis!, Damn it!

"Total, yun naman ang gusto nyo, e pagbibigyan ko kayo. But in one condition, di tayo mag didiscuss ngayon pero Let's talk about your vacation. Interesting right class?" Nakangising tanong nya na umugong na naman ang ingay at sumang ayon naman ang lahat.

Uh-Oh mukhang sinasadya talaga  toh ng tadhana! O di kaya gusto nyang malaman ang nagyayari sakin! Hmp. Shit shit.

Di ako nag fefeeling, pero ramdam ko talaga eh!

"Uhm, Sinong mauuna? It's free to stand in front."Aniya na nakangiti saming lahat..

Seconds passed...

"Wala? Kung ganon, Tatawagin ko nalang kayo isa isa, magsimula tayo sa  Z-A." Aniya na mas lalong nagpakaba sakin, Damn! Sinasadya nya ba talaga toh?!

"Seeer! Ako na ang mangungunaaa! Hihihi!" Biglang sigaw ng katabi kong bakla at agad na tumayo saka nagtungo sa harap.

"Okay, You can say whatever you want Mr. Deceña." Nakangiting sabi ni Sir Kier sakanya..

"Ehh? Seeer Ms. Deceña po, Soon to be Mrs. Smith hihihi!" Sabi ni Deceña, Tsssk! Bakla talaga!

Nagtawanan naman ang lahat at naghiyawan pati na si Sir Kier! Wtf?! Kinikilig ba sya dyan sa baklang ulikba nayaaan?! Uuurgh! Teka! Bat ako naiinis!?

"Joke lang po seeer hihi." Dugtong nya na ikanatango naman ni Sir Kier habang nakangiti.

Fck! Bat ba ako nakiki Sirrr?! Di naman akoo sanay!

"Okay so, eto na talaga...nung nasa bakasyon ako ang tangi ko lang iniisip ay ang baket ba ako nabigyan ng pangalang Andrew? Di lang sa bakasyon ah? Kundi sa buong tanang buhay ko--" Agad syang natigil sa pagsasalita ng magtawanan lahat ng kaklase ko at animong si Kier ay natutuwa pa sakanya! Amp!

"---Oy! Seryoso ako seeer Luki ohhh!" Nakangusong sumbong ni Deceña na animong parang bata..tsk tsk..at anong Luki?!

"It's okay, Go on." Natatawang sambit ni Kier na napapailing, Urgh! badtrip nako ah?!  Pati bakla pagseselosan ko---WTF! no! Hindi! Shit.

"So ayoon nga, Hanggang ngayon ay daming naiinlab sakin kaso nakakadiri mgaaa teh! Alam nyo baket?! Kaseee mga babae nakooo di talaga tayo talo! Haha! Kaya ngayon Kung may mainlab mansakin dito na babae ah?!  Nakooo wag na! Lagot kayo sa asawa kong si Luke Kier Smith in short Luki! Hihihi!" Nandidiri naman akong tumingin sakanya ng matapos sya sa pagsasalita!  At agad syang lumapit kay kier at..

NIYAKAAAAAP NYA SI KIEEEERR! WTF!

Eeew! Dammit! Ahhhhh! Parang gusto kong magwalaaa ah?!  Tangnaaa!

"Pasensya seeeer luki ah?! Di lang napigil hehe." Aniya at tumango lang si Kier at ngumiti sakanya!

Agad syang naupo sa tabi kong kinikilig pa na animong daig pa ang Babaeng OA kung makakilig! Hmp!

"Okay Next, Walker." Gulat akong napatingin sakanya ng tawagin nya ako...

B-bat ako na ang sunod?  Akala ko ba alphabetically? Ahhh! Sinasadya nya toh eh!

"Woo-hoo, Gooo na teh! Tinawag kana ng Prinsipe at choosy ka pa dyan nakooo." Tugon ni Deceña na agad ko syang nilingon na may inis sa mukha at parang wala lang iyon sakanya! Tangnaaaa nakaka asaaaar naaa!

Agad na umugong na naman ang ingay at nag sangayunan silang lahat Kay Deceñaaa! Hmmmp! Kainis! Ugh!!!!!

Agad akong nagpunta sa harap na di tinitingnan na kahit sino man! Nakakahiyaa!

"Uhhmm first of all---" He cutt me off.

"Don't you introduce yourself first?" Mayabang at nakangising dinig kong tanong ni Kier! Damn you!

Agad akong napapikit at  humugot ng malalim na hininga..

"I'm Hailee Walker---"  He cutt me off again! At natigilan ako sa sinabi Nya!

"To be my becoming wife forever Hailee?" Napaawang ang labi ko sa nadinig ko at para akong napako't di ako makagalaw sa kinatatayuan ko!

Dinig kong nag hiyawan ang lahat ng kaklase ko at inaasar akoooo kay kier!

"Oyyy yieeee! May couple na agad agad?!"

"Yooo-hooo! Mukang nangangamoy kasweetan this hole year ah?!"

" Oy! Tama nayan guys! Kinikilg na si Hailee e! Baka mamaya mahimatay yan dyan sa kilig" Uh-OH fck this!.

"Nakoooo! Walaaa na! End na! May umepal agad sa pagiibigan namin ni Luki Dear ko ah?!" Agad na sigaw ni Deceña at nagtawan ang lahat! Maliban sakin na di parin makapaniwala sa Sinabi nya...


"Shhh. Quiet Class. Let's now listen to my wife. " Aniya! Tgnaaaa naasar nakoooo't naiinis!

"Don't you know that is child abuse Sir Smith?!" Pigil na inis kong tanong sakanya saka humarap at bawat salita nun ay may diin.

Pero imbes na magulat sya of ano mang reaksyon ang lumabas sa mukha nya ay walang pinagbago! Nakangisi padin sya! Kainis!

"Walang bawal bawal sakin Hailee basta't ikaw. " Nakangising dagdag nya. At mas lalo akong nainis at lumabas  ng classroom! Wala akong paki alaaaaam sakanila kahit tinatawag nila akong bumalik! Bahala sila! Tsssk!.

My Professor, My Boyfriend.Where stories live. Discover now