HER POINT OF VIEW.
______
"Hindi mo na ba talaga sya papatawarin? " tanong ni tyron sakin...
6 months na ang nakaraan simula nung nakulong yung mga gumahasa sakin, natrauma ako nun..nasasaktan, kase dati nagsumbong ako kay kier eh pero di nya ako pinaniwalaan, ang sakit diba?, yung taong mahal mo di naniniwala sa sinasabi mong totoo, ng dahil kay kier ginahasa nila ako..
Agad akong umiling..nakatayo ako sa isang malaking bintana na tanaw na tanaw mo ang harap ng bahay..
Di ko alam na tumutulo na naman ang luha ko...
I hurriedly whipped it."Bakit di mo nalang sya bigyan ng chance?, He is worth it." pamimilit ni tyron..
Napatawa ako..
"Chance?, nung nagsumbong ako sakanya na ginahasa ako, binigyan nya ba ako ng minuto para magpaliwanag? Hindi naman diba, kaya bakit ko sya bibigyan ng chance Tyron, kung dati ay hindi nya ako binigyan ng pagkakataon na magpaliwanag." Nanggigigil na sagot ko...
He isn't worth it!
I heard him sighing..
"Well, It's up to you. I'm just concerned." He said.
Ramdam kong tumabi sya sa gilid ko..
He put his hands on his back and then looked at the guy who's shouting in tyron's gate.
"He's kinda crazy of you. Anim na buwan din syang pumupunta dito para kunin ka, he's always shouting your name, he's always drunk,nagiging iresponsable na sya, para na syang aso na naghahabol sayo..He need you. So, please pag isipan mo ng mabuti ang magiging desiyon mo." Seryosong tugon nya.
"Still, ayaw ko na syang balikan pa and that's final." Seryoso ko ding saad.
Agad syang napabuntong hininga ng malalim..napatingin ako sakanya...
"You know,-" He looked at me.."He's my best friend, parang kapatid ko na din iyan,kaya please maawa ka naman sakanya, wala na sya sa sarili."
Umiling ako..
"Tyron can you stop pushing me on him? Kung ayaw ko, ayaw ko talaga period. " Naiinis na tugon ko..
"I'm just concerned in the future, baka pagsisihan mo ang magiging desisyon mo, I'm just reminding you." Sabi nya at agad na umalis sa harap ko..
I sighed..i don't think so, ito yung sabi ng isip ko eh, I need to stay away from him, I don't need him.
Muli agad akong napatingin sa gate ng madinig ko ang sigaw nya..
"Babyyyyyy! Please come back! " He is shouting. .
Agad syang inawat ni tyron at ng guard palabas ng aakmang papasok sya..
Napasinghap ako ng biglang sinuntok ni kier si tyron..
"Fvck youuu! Tinatago mo sya sakin! Gago! Ibalik mo sya! " Galit na galit na sigaw nya..at aakmang susuntukin na naman si kier ng bigla syang inawat ng guard..
Damn it..He was loss of his self.
Maya maya nadinig ko nalang ang mabilis na paharuruot ng sasakyan..
Agad akong bumaba ng hagdan papuntang first floor...
Naabutan ko si tyron na nakaupo sa sofa at salubong ang kilay habang ginagamot ang sugat nya...