CHAPTER SIX

3.8K 43 5
                                    

HAILEE POINT OF VIEW'

-------

Agad akong pumunta sa restroom saka napahawak sa lababo at napatingin sa salamin tinititigan ko iyong itsura ko at napapikit ng maalala ko ang kakahiyan kanina Damn! Nakakainis!

Plinano siguro toh ni Tyron eh! Kaya nya ako pinasok sa paaralang ito at yung di mawalang ngiti sakanyang mukha kaninang umaga na naweweirduhan ko! Plinano nya talaga toh...silang dalawa plinano nila!

Wala akong ebidensya na plinano nila toh pero ramdam na ramdam ko! Hmpp! may kutob ako..

EH KUNG PLINANO NILA ITO E BAKIT DINALA KA NI TYRON SA SWITZERLAND?-

Mas nainis ako lalo ng maisip ko iyon! Amp! Ang gulo gulo! Humanda talaga yang tyron nayan mamaya sakin! Humanda talaga yan! Nakakainis sya!

Agad akong nagulat ng biglang nag bell ng malakas! Dali dali akong pumunta sa labas ng restroom at tumingin sa Kaliwa't kanan..

Nakita ko ang mga estudyanteng papalabas sakanilang mga Kanya kanyang room at may dalang mga ngiti sa mukha..

Agad akong napairap sa hangin ng biglang lumabas si Kier at agad na nagtama ang mata namin..

Agad ko syang tiningnan ng blangko habang sya ay nakangising naglalakad papunta sa deriksyon ko..

Agad na bumilis ang tibok ng puso ko ng nasa tapat ko na sya at ako ang unang tumutol ng titig..

Aakmang aalis nako ng magsalita sya at hinawakn ang braso ko na ikina tindig ng balahibo ko..

Pinaharap nya ako sakanya at...

"Wanna join on me in cafeteria?" He asked while smirking.

Hmm nagplaplano pala talaga sya ah, at talagang paglalaruan ako? Hell no.

"Nope. I'm with someone." I said at aalis na sana ng higpitan nya pa ang pagkakahawak sa braso ko..

"Who?, it's looks like...wala kana mang ka-close dito." Pamimilit nya.

"Same to you, kaya mo nga ako iniimbitahan diba?" sabi ko at marahas na hinablot ang braso ko sa kamay nya at mabilis na umalis duon..

DAMN HIM! HE WANT A PLAY HUH? WELL I'M WILLING TO PLAY TOO.

Pagkadating ko sa room ay isang tao nalang ang natira at yun ay ang baklang ulikba...

Pagkakita nya sakin ay nanlaki ang mata nya at napangiti ng malapad na inakay agad ang braso ko...

"Nakooo Hailee! Kung nandito ka lang kanina, ansaya saya! Andaming baong hugot si Seeer Luki Dear ko." Aniya sa masayang tono...

Agad akong lumayo sakanya..

"Tara, Cafeteria tayo.." Yaya nya..pero agad akong umiling...

"Ayoko." I said.

"Aba'y bakit?, kung tungkol iyon sa pang aasar ni luki dear ko kanina sabi nya biro nya lang iyon at wag mong seyosohin saka sabi nya pa nagpapatawa lang sya, Kaya't halika kana!" Pagpapaliwanag nya at agad akong hinila papuntang cafeteria.

Maya maya'y pagdating namin duon agad nya akong pinaupo, sa gitna pa talaga ang pwesto namin.

"Oh dito kalang teh ah?, Ako na bibili anong sayo?" Tanong nya..

"Carbonara saka Lemon juice." Sagot ko na ikinangiti nya at tumango..

Ipinalibot ko ang paningin ko sa loob ng canteen habang wala pa si Deceña, agad kong nakita si Kier na may kasamang mga guro na masayang naguusap at may katabi syang isang babaeng napakaganda..

My Professor, My Boyfriend.Where stories live. Discover now