Chapter 3
KINAKABAHAN at excited si miles habang pinapanuod ang finals kung san naglaban ang dalawang guponan—ang Saint Benilde at ang Saint Augustine University.Kasalukuyang nasa ring na ang dalawa sa malakas na miyembro at varsity ng basketball team nila na sina Blake at Ice.
Napupuno ng tilian ang gym tuwing nakaka-shoot sina Ice at Blake, sa ngayon ay lamang ng dalawang puntos ang kalaban sa kanila. Half time break na at lumapit si Ice sa kanya. Walang araw na hindi sila nag–aasarang dalawa kundi man ito ang pikon ay siya ang pikon, talagang ginamapanan nito ng husto ang pagiging miserable ng buhay niya dahil kung anu-anu ang ini-uutos nito sa kanya, utos rito, utos roon.. Ice really was a pain in her ass! Pasalamat siya at alam nito lihim niya, kung hindi ang tagal-tagal na niya itong pinatulan!
“Babe, hindi mo naman ako tsi-ni-cheer eh, nakakatampo ka na, panay si Blake na lang ng si Blake ang tinitignan mo pero ako na boyfriend mo hindi mo man lang ma-cheer, maige pa sabihin ko na talaga kay Blake nalalaman ko..” nagtatampong sabi ni Ice sa kanya na mei bahid nang pang-aasar.
“Babe naman, anu bang klaseng CHEER gusto mong gawin ko?!” naasar na sabi niya rito, na pinakadiinan ang salitang cheer.
“Its up to you babe, oops! tapos na ang half time break..” sabi ni Ice saka siya nito kinintalan ng halik sa labi.
Ang pesteng Ice na to!! Aba’t nasasanay ka na kananakaw ng halik sakin ah!
“Lucky charm..” sabi ni Ice kapagkuwan bago ito umalis at dumaretso sa court.
--------------------------------------------------------------------
NAGSISIMULA na ulit ang laban at nauungusan na sila ng Saint Augustine ng 6 na puntos, nagsisimula na rin maubos ang oras, na kay Ice ang bola at nag 3 point shot ito na agad namang pumasok, napasigaw siya ng malakas ng makitang pumasok ang bolang shinoot ni Ice.!
“Whooo!!! Boyfriend ko yan!!!! Go ICE!! Go ICE!!” sigaw ni Miles hindi alintana na pinagtitinginan na siya
Tignan ko lang kung mei masabi ka pa sakin Ice, sobrang kahihiyan na tong ginagawa ko ah!
Napadako naman ang tingin ni Ice sa kanya at saka nag-heart shape na form sa harap niya hindi alintana ang mga taong nakakakita rito, agad na nag-init ang pisnge niya at bumilis ang tibok nang puso niya sa ginawa nitong pagpapacute sa harap niya.
Easy heart!! Si Ice lang yan, isa lang yan sa mga palabas niya.. he was just playing his game! Wag tayong magpapatalo sa kanya. Pagpapaalala niya sa sarili, she wont let herself fall on Ice lalo na’t laro lang itong relasyon nila.
“ikaw na, mei sweet na boyfriend Miles” panunukso ni Shie na kararating lang at nakasaksi sa ginawa ni Ice.
Napansin naman niyang sa kanya nakatingin ang mga kababaihan sa loob ng gym at halos naririnig niya ang mga bulung-bulungan nito.
“I cant take this anymore! Bakit si Arellano pa!” narinig niyang sabi ng babae sa likod niya.
“Me too! She’s not even worth anything, I mean, look at her? Wala namang special sa kanya diba?”
BINABASA MO ANG
Taming The Heartbreaker's Heart (Pocketbook Version)
RomansaPAUNAWA: Ito po ay Pocketbook version ng taming the heartbreaker's heart.. same concept lang po pero IBANG IBA PO TO SA TAMING SA WATTPAD ENJOY READING.. :) _RamieL