Prologue

1.3K 30 5
                                    

Nag-sisigawan ang mga tao sa kilig at excitement nang bumaba sa sasakyan ang hinihintay ng buong bayan na usap-usapang magkasintahan. Nakatutok agad sa dalawa ang mga nakalatay na camera sa buong lugar. Naagaw nila ang atensyon ng lahat pati ng mga kasamahang bigating artista sa industriya na kakarating lang din sa ginaganap ngayon na Le Grande Ball.

Hindi mapigilan ng lahat ang mapanganga sa dalawa na nagmumukhang mamahalin at marilag na akalain mo ay mga hari at reyna sa kanilang porma at tindig. Isabella was sizzling hot and stunning on her thigh-high slit and backless rose gold sequin gown, and William who's ever gorgeous on his all black tuxedo caparison.

William reached for Isabella's hand guiding her to walk down the red carpet aisle. Walang tigil at pagod na ngumingiti ang dalawa sa harap ng camera na nagpatunaw lalo sa puso ng lahat.

The floor manager stopped and instructed them to pose for awhile at the wide iconic background of the ball. Isabella felt the shivers on her spine, nang maramdaman ang mainit na palad ni William na humawak sa kanyang hubad na likuran at naglandas patungo sa kanyang bewang upang igayak siya papalapit sa matigas na mga dibdib nito. Kahit anong pigil niya sa kanyang nararamdaman, tinatraydor pa rin siya ng kanyang katawan--- Her body is still responsive for William, It aches for him and only for him.

*Click*

*Click*

*Click*

*Click*

Mas lalong umalingaw-ngaw sa buong paligid ang tunog ng mga camera nang mag-pose na sina William at Isabella. Ngunit hindi alam ng lahat ang totoo sa likod ng mga magagandang ngiti ng dalawa, ang totoong nagyayari sa likod ng camera.

( Ang eksena kanina sa loob ng sasakyan)

"Who are you trying to impress, Serenity? Mga manliligaw mo na mga kasamahang artista? Nagsuot ka pa ng damit kung nagkulang naman sa tela ang suot mo. Tsss, hindi bagay sa 'yo." Napahigpit ang hawak ni Isabella sa pouch nito dahil sa narinig na pang-iinsulto ni William.

"Wala akong paki-alam kung ano ang taste o mga type mo, William. At kung para sa 'yo ay nagpapaimpress ako, dapat wala ka ng paki-alam don." Malamig na sagot ni Isabella habang nakatingin sa labas ng bintana at pilit binabaling ang atensyon sa naggagandahang mga ilaw sa kalye upang maikalma ang sarili.

Abala naman si William sa paglandas ng mga tingin nito sa kabuuan ng kanyang katabi na pawang isang masarap na putahe. Kitang-kita nito ang mahahaba at makikinis na biyas ng dalaga at ang lihim na nanunuksong mga malulusog na dibdib na halos lumabas na sa damit ng dalaga. Ang tagal niya nga talagang nawala, ngayon na nakikita niya ang laki ng pinagbago nito. Sa totoo lang, hindi niya ito nagugustuhan.

"Ilang lalaki na ba ang nakatikim sa 'yo, Serenity?" Sa tagal ng pagsusuri sa kabuuan ni Isabella, kung ano-ano nalang ang iniisip ni William. Kaya hindi na nakapagtataka na lumabas iyon mula sa kanyang mga bibig. Ang talas ng dila at ang tigas ng puso na talagang walang pakialam kung maririnig ba sila ng driver ng limousine, at lalong-lalo na sa kung ano ang mararamdaman ng dalaga.

Taas-baba ang dibdib ni Isabella na halatang pinipigilan ang sarili na pumatol sa paratang sa kanya ni William. "Only you can see yourself right now, trying so hard to get a grip" He smirked as he is roaming his eyes all over her body once again.

"Let it go, Serenity. Bring out the bitch in you. Come on... don't be shy..." He continued.

"Well, what will I expect from the best actress in town--"

"Shut the hell up, William! Wala akong paki-alam kung ano ang tingin mo sa akin! Wala akong paki-alam sa opinyon mo! Wala akong paki-alam sa 'yo! Okay fine! I'm a bitch, a wore, a class A prostitute or whatever you call it! So what? Does it a blow to your ego? Does it make you jealou--"

Just right there, Isabella stopped from shouting when William sealed his lips on her. Sinamantala ni William ang pagkakataong iyon dahil sa aaminin man niya o sa hindi, matagal na siyang nasasabik na mahalikang muli ang malalambot na mga labi ng kababata. He wrapped his arms on her curvy sinful waist and drag her body closer to him just perfectly right, that he stopped kissing her before he lose his control.

"What the hell did you--" William claimed her lips again with a smack.

"Shhh we're here Serenity." Mas nilapit pa ni William ang kanyang mukha kay Serenity. Ramdam ng dalaga ang mainit na mga paghinga ni William at ang namamasang labi nito na lumapat sa kanyang tenga. "Nasisilip nila tayo mula sa labas. Now, compose yourself and let's give them the best show, darling."

Wedding of the CenturyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon