2: SUFFER

682 11 3
                                    

Shout out sa mga kaibigan ko dyan!!
Hello sa inyo....😘😊

MsFairysnow(babybabe koo)❤
MsPepperonniii(tama ba spell?)😂😘
______________________________________________

Mharta's PO'V

Maaga akong nagising dahil sa tunog ng alarm clock ko.Si-net ko kasi ito ng 5 am.Wala lang....mabagal kasi ako kumilos eh.And also, ayokong maabutan nang rush hour so.....yeah...inagahan ko ang paggising ko.

Matapos kumain ng umagahan, naligo muna ako.It took an hour bago ko matapos ang pagligo ko.

See? Mabagal akong kumilos...
_______

9:00 ng makarating ako sa venue....kung saan ibuburol ang tatay ko.Yeah, you read it right...deretso burol ang ginawa nila.

Malayo palang ako ay nakikita ko na ang Mommy ko na umiiyak.Agad naman siyang dinaluhan ng mga tita ko.

Habang papalapit ako ng papalapit.....parami rin ng parami ang bumabati sa akin ng 'condolence' sinasagot ko naman sila sa pamamagitan lang ng pag nod ko sa ulo.

Nung nakalapit na ako sa puntod ni Dad ay doon na ako humagulgol ng iyak.

Wala ka na dad.......iniwan mo ko....

Maya-maya ay may naramdaman akong sumipat sa balikat ko.Inangat ko ang aking tingin at nakita ko ang aking kambal na si Jaznney.

"Hi..sis, long time.no see..." ani niya.Hindi ko siya pinansin.Nanatiling nakapokus ang mga mata ko sa puntod ni dad..

"Mharta, let me share you my true opinion...no offense"ani niya.Hindi ako umimik sapagkat nakinig lang ako sa susunod niyang sasabihin.

"Mharta, simula ng umalis ka sa bahay...nagkawatak-watak na ang lahat"malumanay pero ramdam mo ang galit sa boses niya.At don nilingon ko siya.Hindi ako nagsalita sa halip..tinitigan ko lang siya ng may pagtataka.

So,sinisisi mo ako??

"Palibhasa ...paboritong kang anak ni dad....kaya simula ng umalis ka...nagkandagulo-gulo ang buhay namin"

"Bakit ka kasi umalis?Ha? KUNG HINDI DAHIL SAYO.....BUHAY PA SANA SI DAD!!"sigaw niya na ikinatigil ko.

"ITS ALL YOUR  FAULT!!"pagpapatuloy niya saka siya tumalikod at nagpunta sa pwesto nila mom.

Binalingan ko ulet ang puntod ni dad....

Dad? Kasalanan ko ba ang lahat ng ito?Kasalanan ko rin bang namatay ka dad?Kasalanan ko bang lumipat ako ng bahay para lang----

Natigilan ako dahil biglang may pumatak na ulan....ambon palang iyon sa simula pero habang patagal ng patagal....lumalakas na rin.

Nanatili akong nakatitig sa puntod ni dad.Sa isip isip ko tumatawa ako ng mapaet

Hehehe..Dad!!!

Naalala ko tuloy yung mga alaala namin ni dad nung bata pa ako.

*Flashback*

"Daaaaddddey....i wanna ride there"pagpupumilit ko kay dad.Ayaw niya kase ako pasakayin sa kabayo.

"Hindi pwede anak.....baka malaglag ka dyan..tas masugatan ang napakaganda mong mukha....Gusto mo bayon?"tanong niya at mabilis pa sa kidlat akong umiling.

"Good, pero kapag tumanda ka mangangabayo ka rin sa ibabaw ng magiging asawa mo.Mas maganda yun....Masarap pa" ani dad na hindi ko naintindihan.Bigla nalang syang tumawa ng nakakaloko ng makita ang reaksyon ko.

Dream come TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon