1st illusion...
≈Black's Pov≈
Naramdaman ko na lang ang matinding liwanag na sumilaw sa akin. Natagpuan ko ang aking sarili sa isang puting kwarto. Bumukas ang pinto at iniluwa nito si...
"Kuya?!"
Hindi tumugon si Kuya. Sya nga ba ang kuya ko? Napakaseryoso nito, kabaliktaran ng aking kuya. Maaaring isa lamang itong ilusyon. Hindi dapat ako magpadala.
"What do you need?"
Ngumisi lamang ito at sinugod ako. May dala itong dalawang katana pero dahil maliksi ako madali ko lamang itong naiiwasan. Iwas lang ako ng iwas. Hanggang sa nasugatan ako sa kaliwang balikat. Mababaw lamang ito ngunit kakaiba ang hapdi na aking nararamdaman.
"You need to kill him, or else he will kill you"
Narinig kong sabi ni HM. Agad ko namang sinugod si ku--ang kalaban. Nasuntok ko ito sa mukha at dahil sa lakas napaupo ito. Sinikmuraan ko din ito at kinuha ang katana niya.
Easy baby! Tss!
Akmang pupugutan kona ito ng ulo nang...
"S-stacey, lil sis...I love you! Papatayin mo ba si Kuya? Hindi mo na ba ako mahal? Baby... Ikaw na lang ang meron ako..pls. baby---"
"I love my Kuya and it's not you! Tonto!"
Kasabay ang pagpugot ko sa ulo nito. Nakaramdam ako ng awa dahil mukha ni kuya ang nakikita ko. Pero sinabi ko na lang sa sarili ko na ilusyon lang ang lahat ng ito.2nd Illusion
Isa na namang nakakasilaw na liwanag ang bumalot sa akin. Nasa iba na naman akong lugar. Ito ay puno ng nyebe at napakalamig. Ang aking pinagtataka ay hindi ako nilalamig. Patuloy lamang ako sa paglalakad. Halos isang oras na ako naglalakad ngunit hindi pa rin nagbabago ang paligid.
Hanggang sa bigla na lang akong nakaramdam na parang mainit. Nasa iba na naman akong lugar. Natagpuan ko ang sarili ko na naglalakad sa nagbabagang mga apoy. Hindi ako napapaso. Masarap din ito sa pakiramdam. Para bang kaya ko sila ikontrol.
Nakarating ako sa hangganan. Isa itong dagat. Ang masama pa nito hindi ako marunong lumangoy. Tss! Katapusan ko na ba?
"Do not give up, try and try as long as you're breathing.You can do it because you are Black"
Naalala kong sabi sa akin noon ni Kuya. His right. I'm not Black for nothing! Lumusong ako sa dagat. Sinubukan kong lumangoy, pero hindi ako umaahon. Hindi ako susuko!ilusyon lang ito!
Nawawalan na ako ng hangin at ang layo ko pa para makaahon.Hindi kona kaya...Sorry kuya sinubukan ko.
Wait!W-what?!
I can breathe! Pano? Nakakahinga ako sa ilalim ng tubig?
Tss!
Sobrang amazed ko nalimutan ko na umahon. Tonto!
Illusion 2? Easy!
Illusion 3: Last
Nasusunog na lugar
Mga naglalaban
Sugatang mga Estudyante?
Wait! This is our school? Why Am I here? Bakit may mga nakaitim? Bakit sila naglalaban?
Pumukaw ng aking attention ay ang babaeng nakatayo lamang sa gitna. Mayroon itong mahabang itim na buhok. Naka-itim din itong kasuotan at kitang kita ang nag-uumapaw na kapangyarihan nito dahil sa kanyang aura. Nakatalikod ito sa akin kaya hindi ko kita ang kanyang mukha.
YOU ARE READING
Heaven Academy
Action"Tonto! Don't use your stupidity to all the pain you've caused me! I trusted you!But trusting you in the worst mistake I've ever made! You just broke my heart to the point that no one can fix it! -Black Entering this school is your biggest mistake b...