Chapter 12 ( Miss Universe)

57 0 0
                                    


Katahara's POV

Next month is already our second Semester psshh.. ang daming nangyari on the first sem and I'm very thankful that I handled the situation kahit medyo mahirap. Syempre one last step being a senior high school student mag co-college na ako and I really want to be a fashion designer just like my mom mahilig kasi ako gumawa ng mga designs ng gown naaalala ko pa nong maliit palang ako my mom always teach me how to draw on my sketchbook kapag natatapos ko na ang mga homework's ko kasi dati I'm not that kind of kid na expose sa gadgets and social media I prefer to draw my own designs of gowns hangang sa na enhance yong skills ko dito at nadala ko pa din yong talent na yon hangang ngayon. I suppose to sit on my study table when my phone suddenly ring. Oww? Yong tubol tumawag ajijijj.

"Oh?"
Pag-uumpisa ko.

" I'm on my way to your place are you already done your thing?"

Napalunok nalang ako dahil hindi ko alam kong ano bang meron ngayon kaya tumakbo ako para tingnan ang kalendaryo sa study table ko at doon ko lang napagtanto na sabado pala ngayon oh oo nga naman oh may dinner pala kami ngayon kasama ng parents at ate ni Wrench anong oras na ba? Chineck ko yong wallclock sa kwarto ko ooowaaat? Alas kwatro na pala ng hapon at hindi pa ako naliligo oy wag kayo ha? Pare-pareho lang tayo alam kong hapon nadin kayo naliligo kapag walang pasok.

"Zuki? Are you still there?"

"Ha? Auh. Ehh. Wrench kasi baka matagalan pa ako eh di pa ako nakapag ayos."

Aisssh! Baka ano pang sabihin non kaya hindi ko na muna sinabi na hindi pa ako naliligo haha.

"It's ok I can wait hihintayin nalang kita dito sa sala niyo."

"Ha? Anong ibig mong sabihin?"

"Tss.. Brat just take a shower already may bibilhin lang ako sa labas babalikan kita kaagad."

"Te. Teka? Hindi kita maintindihaa...n? He hello?!"

(Toot..toot..toot) Call Ended.

Aisssh! Sira ulo talaga minsan ang hirap ding basahin ang litseng gangster na ito eh kainis!
Nagmadali na akong pumasok sa cr ko at naligo Hindi na ako nag abalang mag halungkat ng mga damit ko kung ano yong una kung nakita yon nalang din yong kinuha ko I blower my hair at tinali ko nalang ito ok na siguro to hayys I put a powder on my face and a little bit lip balm on my lips.

Kinuha ko na ang sling bag ko at bumaba na mula sa kwarto ko.

"Anak kanina kapa hinihintay ng boyfriend mo daw dito kanina sasabihan sana kita kaso sabi daw niya eh wag nalang..Ala eh hindi mo man lang sinabi sa akin na may Boyfriend kana pala? Nakakatampo naman itong alaga ko oh."

Halos lumabas na ang mata ko dahil tutok na tutok ako sa pakikinig kay manang Sinya Anong Boyfriend ang pinagsasabi niya?.

"Ha? A.Anong Boyfriend ang sinasabi niyo manang? Ito naman nagtampo kaagad. Alam niyo naman po na simulat sapol ikaw ang Human Diary ko eh kaya hindi po pwedeng hindi ko kayo pagsabihan kung sakaling May Boyfriend man ho ako kayo talaga."

Si manang talaga ang palagi kong karamay noon paman wala naman kasi sina mom and dad palaging busy sa trabaho at naiintindihan ko naman yon palagi ding wala si kuya so ayon pareho sila ng ugali ng Wrench nayon at malakas sa mga mata ng mga sisiw sa paligid.

"Teka nga po pala manang sino po ba yong lalaking iyon?"

"Ayon ba eh. Di ko natanong ang pangalan eh pinapasok ko lang naman kasi sinabi niyang Boyfriend mo  daw siya at naniwala naman ako kaagad kasi gwapo eh at alam kung yon ang mga tipo mong lalaki."

When Miss Gang-Hater fell In love with a gangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon