MAE POV
It's been two days mula ng nawalan ng malay si Alex. At kung hindi pa sya nawalan ng malay di pa namin malalaman na sobrang taas ng lagnat nya. She's always like that. Being too stubborn sometimes. Tsk. Hindi ko alam kung matutuwa ba ako sa kanya. Sobrang lapit nya sa amin pero parang ang hirap nyang abutin. Ayoko mang aminin na nasasaktan ako sa ginagawa nya sa sarili nya pero yun ang totoo. Nag-uumpisa na naman syang bumuo ng sarili nyang mundo. Nung una ang akala ko ikabubuti nya ang pag uwi namin pero parang mas lumala ata sya ngayon. Knowing that She's beginning to build an invisible wall between us. Nag-uumpisa na naman syang magplano mag isa. Because of it I felt useless. How can She do that to Me? I'm her Best friend and yet she dont trust me enough para sabihin kung anong binabalak nya. Kung ano ang tumatakbo sa utak nya. Minsan naiisip ko tuloy na pabigat lang ako sa kanya. My God Alex di ko alam kung anong gagawin ko sayo.
I'm just wondering kung kailangan ko ba siyang tanungin sa kung anong balak nila ni Sai. Maybe I'm just going to talked to her when She wake up. Sa totoo lang nung sinabi ko kay Sai yung tungkol kay Logan and Brian about updating their status on IG di naman talaga yun totoo. Pero dahil sa reaction nya nung gabing yun parang alam ko ng may binabalak nga sila ng di nila sinasabi sa amin.
Okay. Enough for that. Back to reality Mae. Duh!
Anong oras ba ako nagising ngaung araw? 4am? I don't really know. All I know was that I really need to wake up early today to burn some fats on my body. Huh. What do you think of me? Kaylangan ko rin ng work out you know. Well after doing my daily routine on my bathroom I wear my work out outfit for today.
Sobrang laki talaga ng bahay na to sa totoo lang. Alam nyo ba kung gaano kalaki? Simple lang naman. The third floor contained of 8 rooms with bathroom on each room of course. The first door beside the stair is for Tasha. Beside her room is for Zian na kasunod naman ang kwarto ko. Sa tapat ng kwarto ko ay kay Sai. Sa tabi naman ng kwarto ko ay kay Alex na kung saan pinakamalaki sa lahat. Sa tapat ng kwarto ni Alex ay bakante. Hindi ko alam kung kanino kase may sign board sa pinto na ang nakalagay ay "Out Of Limit" hhhmm. Ano kayang meron dun? At yung dalawang kwarto sa pinakadulo sa may kaliwang bahagi ng bahay na to ay palaging sarado hindi ko alam kung anong meron dun kase kahit sila Nanay Carlota hindi raw binubuksan yun.
Habang ang second floor naman ay may anim na kwarto. Gamit naman ni Hanz at Seed ang magkasunod na kwarto sa may dulo. Yung pinto sa tabi ng hagdan ay Music room sa tabi nito ay Art studio. Na ang kasunod ay bakanteng kwarto. Hindi ko alam kung kanino kase gaya ng bakanteng kwarto sa taas may nakalagay din na sign board sa may pinto na "Out Of Limit". At ang isang kwarto na pinakamali sa second floor ay Theater room. Meron ding Living room sa second floor mas malaki nga lang yung nasa baba. Ang pinagkaiba pa nila ang malaking flat screen TV na wala sa baba.
Sa first floor naman andun ang living room na may grand piano sa may tabi ng dulo ng hagdan. Library, Study room, bar, two guestrooms mas maliit nga lang kaysa sa mga kwarto na nasa taas. Dining room na may malaking lamesa sa gitna, dirty kitchen, meron pa nga palang house office na di ko alam kung kanino. Kung di ko pa alam na pinarenovate ni Alex ang buong bahay pwede kong sabihin na sa Lolo nya siguro kaso hindi. Wala na ba syang balak bumalik ng Macau? Hhhmm..
Pero may parte ng bahay na to na pinakagusto ko. Yun ay ang basement. Andun lang naman ang gym. Gameroom. And half of it is a parking lot. Na kung saan andun ang sasakyan naming lahat. Andun din ang big bike ni Sai. Kaya naman ito ako ngayon patungo sa gym para sa everyday work out ko.
After an hour of spending my time on the gym I made my way on my room to do my daily routine. Pagkatapos kong maligo at lahat lahat (ulit kase naligo na ako kanina bago bumababa pero naligo ako ulit dahil sa pawis) bumaba naman ako patungo sa kusina para gumawa ng agahan. Kaso may nauna na sakin. Nasabi ko na ba na dumating kagabi si Logan at Brian? Kaso nga lang tulog na si Hanz ng dumating sila. Hindi ko naman sya masisisi kung maaga syang nakatulog kagabi halos ayaw nya kasing umalis sa tabi ni Alex. Mula ng nawalan ng malay si Alex. Si Hanz na ang nagbabantay sa kanya. Kailan ba kaya magigising si Alex?
YOU ARE READING
Living In A Shell
De TodoDISCLAIMER: Every characther, place, names and event inside the story was just an imaggination, you might be read some scene that can compare your day to day living but thats only be an accident and nothing can do to your true life story. Read and e...