Stacy's PoV
Isa na lang pproblemahin ko after this day. You deserve this. Hindi ko naranasan makita ang mga kapatid kong masaya dahil sa inyong dalwa. You shouldn't be happy as well.
"Hi baby Ge!!" I run towards him to hug him
"Don't go near me"
"Ok?" Better. It'll be easier to kill you
"Why are you doing these?"
"Hah! Wala lang? Trip ko lang?"
"You almost killed a person!"
"ALMOST. I want to kill, so I won't stop until I do"
"You're insane"
"No I'm not!"
"Yes, you are! Baliw ka na! You don't even understand anything yet you're getting your revenge on us"
"What?"
"Sophia and Yana"
"How-"
"Doesn't matter. What revenge are you trying to get? Death?!"
"YES!" I got my gun out from behind pero bago ko pa ito maitutok lumabas si George
"STACY WALA TO SA PINAG-USAPAN NATEN!" Oh the desperate ex of Sophia. Gustong gusto makipagbalikan kay Sophia that he agreed to do my plan. Oh well.
"Oh well, NOW IT IS"
"Stacy stop this!"
Sophia?! Wtf?!
"Sophia!! Look! I'm going to kill the person who broke Yana's heart! Just wait, Tin will be next"
"NO!"
"What?! Ayaw mo ba?!"
"Stacy there's nothing to get revenge for!"
"What?! Why?!"
"Hindi porket nakita mo kaming miserable, dahil na yun sa kanila! You don't know the whole story!"
"Then tell me!"
"Yana accepted the breakup with Gerald wholeheartedly. Gerald's not at fault why she was miserable until she died. It's because of someone else, she was molested by her own friend."
What?! N-no!
"And you?!"
"I was a kid back then! Hindi kasalanan ni Tintin na hindi siya pumasok para maipagtanggol ako! I was depressed because of my own thoughts!"
N-no
"Stacy, please stop"
"NOOOOOO" *Boom
Tin's PoV
I was hoping na hindi humantong sa ganito. I was hoping na sana wala na lang nasaktan, sana wala na lang nakasakit para walang problema, but I guess all my hopes were not what's meant to happen...
Flashback
*boom
"A-ano yun?!" Tin
"Oh my gosh! Di ba baril yon?!" Riri
"Sht. Si Gerald!" Tonyo
Napatakbo silang lahat kung san nila narinig yung putok ng baril
"George!" Nakita nilang duguan si George at may tama sa tagiliran
"Si Stacy tumatakas!!" Trix
Hinabol naman siya ni Gerald, pero nahampas siya ni Stacy sa ulo ng hawak netong baril na dahilan ng pagtumba niya.
"Jeje!" Tin
Mukhang iisang bala lang ang laman ng baril niya kaya naihampas na lang niya ito kay Gerald. Bago pa man makalayo si Stacy, dumating na yung tinawagan nilang mga pulis at nahuli siya
"Don't touch me! Papatayin ko kayong lahat!"
"Stacy, stop please" Sophia
"No Sophia. No!" Stacy
"Sige na dalhin niyo na siya"
"No! Sophia help me!"
Stacy was sent to the mental health facility. She needs to be checked. Si George naman ok na rin yung tama niya ng bala, he was arrested kase kasabwat siya ni Stacy sa mga gulo. Akala ko sa movies lang nangyayare etong mga nangyare samen, but I'm still thankful that this all happened.