1 THE CHALLENGE

14.8K 718 94
                                    

Two years ago

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Two years ago...

RIANNA KNEW SHE WAS GORGEOUS. She worked hard, and spent a lot of money to look good. She was in the entertainment business, so it was a given. Hindi naman siya conceited, pero ngayon lang na-challenge nang husto ang vanity niya. Hindi pa niya nakikilala ang lalaking iisnab sa ganda niya. Ngayon pa lamang marahil at isa pang bodyguard lang?

This guy hadn't given her as much as a glance, bagay na sobra niyang ikinaiirita. Napakasuplado!

His name was Dax Ravago, ang bagong security man ng kanyang Kuya Russel. Pero nahihinuha niyang hindi ordinaryo o pipitsuging bodyguard si Dax. For one, he had foreign blood based on his looks. Kung magsalita ito ng English ay parang Amerikano, pero fluent naman ito sa Tagalog. Napakapormal nga nitong managalog. He always had a laptop with him at palaging parang may nire-research doon. Hindi rin nakaligtas sa mapanuring tingin niya ang klase ng sasakyang gamit nito. It was a late-model, powerful pick-up truck. So, what lowly bodyguard could afford such expensive gadgets, and an American accent, to boot?

She was infinitely curious about him. Palagi itong kasama ng kanyang nakakatandang kapatid na isang matagumpay na negosyante. Malimit na nasa kanilang mansiyon si Dax, nakikipagkumperensiya kay Russel.

Tahimik na tao si Dax at mabibilang sa mga daliri ng isa niyang kamay ang mga pagkakataong narinig niya ang boses nitong nagsasalita. He was like a shroud of mystery. He looked dangerous, moved in this unhurried gait of a jungle beast, but she had the feeling he would be fast and swift when the situation called for it. His eyes were always blank and expressionless, and he had the demeanor of a robot. Nothing about him was nice or pleasant.

Well, not that he was not easy on the eyes. In fact, he was very, very easy on the eyes. He was very tall, broad-shouldered, lean-hipped and long-limbed. His skin tone was on the tan side, his hair, a dark shade of brown. His face was ruggedly handsome — strong, aquiline nose, jawline that could cut stone, lips that were too fleshy for a man, and his eyes... they were brownish-grey, so piercing she'd shivered with nervous excitement every time they'd settled on her, albeit with always a bored expression. He usually wore a five o'clock shadow which gave him a disreputable look. He hated beard in men, but on Dax, it looked incredibly masculine. Super bad-ass look.

In short, the blasted man was scrumptious-looking from head to toe.

Hindi iilang beses na nagkomento ang mga kaibigan niyang sina Wendy at Shay tungkol sa kagwapuhan ni Dax.

Tulad ngayon, bukambibig na naman ito ni Wendy.

"Talk about smoldering testosterone appeal. Those biceps...parang kayang-kaya akong ibalibag sa kahit na anong posisyon," pilyang sabi nito habang naliligo sila sa pool at natatanaw nila si Dax na nakaupo sa isang bench sa 'di kalayuan, abala sa pagtipa sa laptop nito at maya't-mayang pakikipag-usap sa cellphone nito. Kanina pa topic ni Wendy ang lalaki na labis na niyang ikinaiirita. Parang ayaw niyang naa-appreciate ng ibang babae ang bagong bodyguard ng Kuya Russ niya.

DAXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon