*after 1year and 2months*
Martin's Point of View.
Nandito kaming lahat sa hospital kung saan comatose si alex siguro may years na rin ang mangyari ang aksidente sa bahay.
-------------------------
*flashbacks*
"aaaaaaaaaaaaaahhh" narinig kong sigaw ni alex
"alex bakit? alex?"
At dali dali kong sinakay ng kotse si alex. Madaling araw ng madulas siya sa cr at nauntog ang ulo sa bowl ng cr namin. Hindi ko alm ang gagawin daw buntis siya kaya agd agd kong dinala sa emergency room si alex knowing na mabuhay siya at ang aming anak. Actually manganganak na rin si alex anytime .
"ano ba ang ngyari ?"
"doc, nadulas 'ho kasi si alex sa bowl ng cr namin at nkita kong pumutok na ang panubigan niya sabi din kasi ng ob niya na anytime pwede ng manganak si alex ."
"sige mr dela rosa kami na ho ang bhala sa mag ina niyo pero sana samahan niyo na rin ng dasal . "
At agad agad akong pumunta sa prayer room dito sa hospital para mag dasal na sana maging maayos ang mag ina ko sa loob ng emergency ayokong dumatinng sa point na papipiliin ako ng doctor kung sino ang isasalba, gusto ko ung mag ina ko ang mabuhay .
*end of flashbacks*
~*~
Kaya ngayon andito ako sa tabi ni alex at hinihintay na magising siya. Nabuhay ang anak nmin na si emilia shine nasa knla mommy si emilia sila na muna ang nag aalaga 8months na medjo malaki na rin , medjo lumalaki ng wlang ina si emilia hindi naman kasi ito ang ginusto ko eh! Gusto ko ung pamilyang buo at wlang mangyayaring masama pero ito ang binigay ni lord eh! tatanggapin ko. Comatose si alex ngayon kaya may chance na after 5 to 10 years pa siyang magigising pero may umaabot naman daw na wla pang years eh! gumigising na .
"a-alex.!" sbe ni ate
"ate?"
"martin tumawag ka ng doctor dali ..." sigaw ni ate
At agad akong tumawag ng doctor nagising si lex, nagising siya at tinalo ko pa ang nanalo sa lotto thank god nagising na ang asawa ko. Hindi ko maexplain ang sayang nararamdaman ko ng makita kong dumilat si alex.
"ano doc kamusta ang aking asawa?"
"okay naman siya martin kailangan pa namin ng ilang test para maka-sigurado tayong okay na okay na siya "
"alex."
"si-sino ka?"
"asawa mo ko alex, si martin " at maluha luha kong sabi
"wala akong asawa. pero may anak ako si nathaniel nasaan siya "
"alex. si martin to ang asawa mo oh"
BINABASA MO ANG
My Amnesia Wife. Volume 2 [ON HOLD]
RomanceMy Amnesia Wife is part 2 ng the 17 years old mommy :D