Alex POV .
Almost 1week na ang nkkaraan .. Na manganak ako and i decided na dito na lang ulit sa manila tumira .. At pumyag nman sina lola at lolo .. Mas makakabuti daw sa akin na sknla daddy ako tumira ulit ! Namiss ko din tong bahay nmin !! Halos mag 1year din ako dun sa baguio ! Namiss ko din tong bahay nmin .. Ngayon andito kme sa mall .. Yes kme .... Kme ni martin .. Ginagala namin si baby nate .. Pra bumili din ng ibang gmit na wla pa siya ! Like cribs and walker .. Khit maliit pa siya ! Pra handa diba ! Buti nga lging free tong si martin ! Kse minsan nasa school siya pra course niya !
"Uy mart . Wla ka bang assignment or something about sa subjects mo" hbang tumitingin ng bottles
"Ah wla ntapos ko na .. At next week kse may tour kme sa zambales.. And to think na kung sasama ko o hndi " habng hawak hawak niya yung stroller kung saan nttlog si baby nate ..
"Edi sumama ka .. Uag ng pag isipan pa"
"Eh paano ikaw "
"Ako ayos lang ako mart .. Tska nahihiya na ako sayo kse ikaw lagi yung ksma ko noh .. Tska kaylangan mong maghnap ng new girlfriend *smirk"
"Uy anong kindat kindat yan ... Tska tour yun hndi para maghanap ng gf.. Tska may gusto na ako .. As in like .. Not love ah "
"If you say so .. Halika na .. Bayaran natin to sa counter "
At pmnta na kme ng counter ako nag bayad. Pero may inabot si mart na credit card ..
"Wow Ang sweet naman po ng husband mo ma'am" sbi nung nasa counter na babae ..
"Xempre miss ako pa .. Sweet tlga ako sa wife ko diba wifey " saby akbay ni martin ..
Nag nod na lang .. Ano ba yan ! Kse nman tong si martin .. Lagi na lang kpg may nagsbeng mag asawa kme tpos mag ssbi ng 'wow cute nung mag asawa' or 'cute couple' yung mga Katagang ganyan .. Kung alm lang nila may anak na ako ..tska si martin kaibgan lang po ! Hello *wave hands* tsk .. Nkalabs na kme ng shop at nkita ko yung girl sa counter na ngumiti kay martin aba ! Teka lang !
"Hoy mart anong ngiting yan .. " saway ko sa knya
"Nako si misis nag seselos--ARAAAY" sbay himas sa patilya niya
"Anong misis ka jan "
"Sorry na sinasakyan ko lang nmn ang snsbi ng iba at ang nakakakita sa atin noh "
Tama siya .. Skyan na lang nmin ! Para wla na rin tumingin jan kay martin .. Msydo kseng habulin ng babae eh ! But he's not like chickboy or playboy ah! Mabait to .. At magalang .. Gentlemen pa .. (A/n: bka gentleDOG) ikaw tlga otor.. Sige ka mrinig ka ni mart jan.. Ahahahaha! Ng mtpos kmeng maglibot bumili pa ng ibang gmit .. Pmnta kme sa restau . Favorite ni mart.. As in favorite ko din dito. Hndi ko nga alm yun eh!
"Ahm lex. Anong gusto mo "
"Kung ano sayo gnun na lang din favorite ko nmn foods nila dito eh! Tska hanap lang ako ng tables.. "
"Ah sige .. Wait lang ah"
At umalis na kme .. At nkahanap namn ako ng table for us.. Pinagtimpla ko muna si baby nate ng milk.. Ngisimg kse eh! At mga ilang minuto dmting na si mart.. :) ibblik ko na sna si baby nate sa stroller niya..
"uwaaaaa....uwaaaaaa.....uwaaaaa" ilalapag ko plang eh! Umiyak na
"Nako lex. Kalungin mo muna " sbe ni mart kaya kinalong ko muna ..
"Pero teka paano ako mkakakain nyan may hawak ako *pout*"
"Say ahhhh" nasa tapat ko na yung kutsara
BINABASA MO ANG
My Amnesia Wife. Volume 2 [ON HOLD]
RomansaMy Amnesia Wife is part 2 ng the 17 years old mommy :D