Tôi nên lấy gì để đánh bại thời gian, dùng ánh mắt ủ rũ không phấn chấn nhưng không thể đè nén được tiếng rào rú của kẻ tâm thần?
Tôi nên lấy gì để chịu đựng hiện tại, dùng trái tim bất lực đầy hoảng loạn nhưng lại không thể quay đầu.
Cho dù ngăn được một trận gió, lại không lay động được một thân cây.
Tôi và cậu chính là bé nhỏ như thế đấy.
Đầu bên kia điện thoại vang lên thanh âm không kết nối được một hồi lâu, Phác Xán Liệt trầm mặc ngắt điện thoại. Đèn pha chiếu lên bãi xe trống trải, dưới ngọn đèn vẩn đục là ánh đèn pha xa với đầy loại côn trùng quanh quẩn trong bụi cây.
Hắn muốn nói với Biên Bá Hiền rằng có lẽ cả đời này hắn sẽ không chạm vào xe đua được nữa.
Án tử của Phác Xán Mân rất khó, các loại chứng cớ đều hướng về phía Phác Xán Mân có ý định mưu sát, cục diện dường như xoay chuyển không được mà tụ lại một chỗ. Trước đó vài ngày Phác gia vừa đầu tư một hạng mục lớn, vốn xoay vòng một chút cũng không thể trì hoãn. Việc này trước mắt, ngoài bất động sản ra, có thể sử dụng được chỉ còn lại tiền tiết kiệm của Phác Xán Liệt.
Ai cũng nói nhị thiếu gia nhà họ Phác không xen vào việc làm ăn, chỉ cần tiền đủ dùng liền không để ý nhiều. Đối với Phác Xán Liệt bây giờ, trong khoảng thời gian ngắn mà kiếm được số tiền lớn chỉ có thể là chiếc xe đua của hắn
Chiếc xe kia của Phác Xán Liệt trên thế giới có tính năng đặc biệt tốt hơn nó cam đoan không vượt quá mười chiếc. Ở Trung Quốc liền càng không cần bàn tới. Nếu bây giờ đem chiếc xe này ra bán, chắc chắn có thể lập tức đổi được một số tiền không nhỏ.
Ngón tay của Phác Xán Liệt đút trong túi không tự chủ mà xiết chặt, đầu ngón tay trắng bệch lại khẽ run rẩy.
Nhân sinh chính là một bài thi, trong khoảnh thời gian ngắn cần phải đưa ra đáp án đúng đắn nhất. Chọn đáp án nào, bỏ đáp án nào, tùy tay ném đi một quân cờ vô dụng, khó khăn lựa chọn một đề mục bản thân không chắc chắn.
Phác Xán Liệt yêu đua xe hơn bất kỳ ai. Tại trường đua hắn dùng sơn đỏ phết loạn một đường quanh thân xe đối thủ, phấn đấu quên mình, đuổi theo sắc đỏ ấy.
Nhưng đề bài lần này, hắn không chọn xe đua, hay là nói hắn không thể chọn xe đua.
Bởi lẽ còn có một thứ khác cũng mang sắc đỏ, đó là màu đỏ của huyết thống.
Hắn không thể bỏ qua số tiền này, bởi vì hắn không thể bỏ mặc Phác Xán Mân.
Phác Xán Liệt nặng nề thở ra một hơi, gửi cho Biên Bá Hiền một tin nhắn:
"Buổi tối đến nhà của tôi."
Lúc trước hắn cũng có gửi cho Biên Bá Hiền tin nhắn giống vậy, nhưng lúc đó là vì cùng Biên Bá Hiền làm chuyện vui vẻ.
Bây giờ mà nói...Còn gì là vui vẻ.
Sao có thể vui vẻ được chứ.
Di động trong túi Biên Bá Hiền nháy một cái. Lần này cậu chú ý tới.
Giống như bình thường lấy điện thoại ra, trong lòng liền kinh hoảng. Cậu hy vọng là Phác Xán Liệt gửi, lại sợ là Phác Xán Liệt gửi.
"Buổi tối đến nhà của tôi."
Biên Bá Hiền trong lòng nhảy dựng.... Không thể nào, bây giờ là lúc nào rồi mà Phác Xán Liệt còn có thể nghĩ đến việc cùng cậu làm tình?
Cổ họng Biên Bá Hiền khẽ chuyển động, cân nhắc một chút. Không đúng, hẳn không phải làm tình được.
.......... Vậy thì chắc chắn có chuyện lớn.
Lòng cậu trầm xuống, như có vô số tâm tình thay nhau xuất hiện trong ngực, hô hấp nhất thời ngưng trọng.
Lúc này cậu không ngừng có cảm giác lo được lo mất, sợ Phác Xán Liệt không vui, lo lắng Phác Xán Liệt quá mệt mỏi, lo sợ chính mình có phải là phiền phức vô dụng hay không.
Giống như một bệnh nhân với chứng lo âu, lúc nào cũng tìm kiếm một khúc gỗ, ôm chặt không dám buông ra.
Biên Bá Hiền hoảng loạn uống cạn ly rượu, nhìn ngọn đèn suy yếu ngoài cửa sổ.
Làm sao bây giờ Biên Bá Hiền, mày là đồ bỏ đi.
Đen cùng trắng lạnh lẽo mà trong suốt, màn đêm buông xuống, bao trùm lấy tinh thần cậu.
Làm sao bây giờ Biên Bá Hiền, mày là thằng vô dụng.
YOU ARE READING
[ChanBaek][Trung đoản] THIỆN QUẢ
Fanfic(11/11/2017 ~ 27/02/2019) Tác giả: Đường Lê Tiểu Miêu Tay đua công thức một x Tiểu minh tinh mới nổi (Cứ tưởng tình một đêm 419 nhưng thực ra méo phải ≖‿≖) Dịch: QT Poster: Thỏ (đẹp quớ, đa tạ Thỏ <3) Biên tập: Bin + Phượng Cầu Hoàng Nhân vật: Xá...