Chapter 4

854 20 0
                                    

I went to the rooftop and reminisce how I am 3 years ago and how I became a nerd .

*Flashback*

3 Yrs. Ago

I'm at a park with my dog , She's a pomeranian brown dog . 4 months na sya kaya medyo malaki na sya . Her name is chi chi .From the famous anime dragon ball , the wife of GOKU and the mother of GOHAN my love .

Umupo ako sa bench under a big tree . Nakahiga si chi chi sa paanan ko . Pumikit ako to absorb Fresh Air.

Mga 3 mins. Akong nakapikit "Miss Your Dog"

I don't bother to open my eyes baka di kasi ako yun.

"Miss Your Dog " ulit nya pa. Bwisit naman nagpapahinga yung tao eh .

"What ?" inis na tanong ko

"I'm sorry To Disturb You But look at your Dog" sabay turo sa paanan nya

0.0 Fvck Halos masira na ni chichi Yung Sapatos nung Lalaki Kakakagat. 

"Fvck ChiChi Stop That" Saway ko kay ChiChi . But She Still Continue Bitting it Na parang May Kung Anong Bagay Na Gusto Nya Kagatin Dun .

But Wait ? Bakit Hndi Man Lng Gumagalaw Yung Lalaki ? I mean He did'nt even manage to take ChiChi Away.

"You know What Mister , why are you not taking ChiChi away From You shoe ."

Luminga Linga Sya As if His Finding a Answer.

"Amph Be-cause , The Law Said Kicking Animals Are Bad" he answer out of somewhere .

I don't Know where he get it .

Nangangatog Sya Habang Nag sasalita , Law his Face . Kicking Kagad ? Pwede Namng Kunin Lang.

"You're Funny Mister" sabay kuha Ko Kay ChiChi at kilalong sya sa lap ko . I'm Combing her hair while she's on my lap.

"Good Girl"

"Pay My Shoe" sabi ni kuya na nasa gilid.

"ok" sagot ko without looking at him.

"wait"  welga ko kasi hinatak nya ako papasok ng kotse nya .

" You'll buy me my shoes  in the mall" sabi nya habang papunta sa driver's Sit.

"ChiChi Behave" Kausap ko kay ChiChi

"Parang Bata " Bulong Ng Ungas , Nung Una di ko Pinansin , But Wait? Did He spoke Tagalog ?

"Pilipino ka ?" tanong ko

"Yes ?! Ikaw ?" tanong nya ulit

"Yes, Whats Your Name ?"tanong nya ulit

"Ayexia Ssabel Ching , You ?"

Natuwa naman ako. Kaunti lang kasi kilala kung Filipino dito sa Australia , My Family & Friends lng.

"Prince Hans " sabi nya

"Then?" tanong ko

"What Then?" He Confusingly Ask

"Your Last Name ?" tanong Ko di nya kasi Binanggit Yung Last Name Nya.

"Hans"

"So Prince Lang Ang Name Mo ? I thought Your Name Is Prince Hans " Natatawang Sabi Ko , Kasi Ang Childish Ng Name Nya.

After We Bought His Shoe , Umuwi na kami ni ChiChi , pero Laking Gulat Namin Ng Madatnan Namin Na Bukas Yung Gate.

I Hurried Tied ChiChi sa bar ng Dog House Nya at Madaling Pumasok Sa Loob.  But I Found Nothing. Sa mga ganitong Senaryo Kinakabahan Kagad Ako .

"Mom?!" "Dad?!" "Elise?!" "Kuya Paul?!"  Sigaw Ko Mula sa Living room but I just Heard the Echo of my own voice . Ang ibig Sabihin , Walang Tao. 

Tumatakbo akong umakyat.  Hindi Ko ininda Yung Hingal. Agad akong Pumasok Sa Master Room and my eyes Get Wided Sa Nakita Ko .

Ang Gulo Ng Room and I found A bullet Sa Floor Basag Narin Ang Pinaka Window Nila Mom.  I check Their Cabinets and i found Nothing but the piece of paper .

Nilagay ko muna sa bulsa ko to at pumunta rin sa Kwarto ng mga kapatid ko . And like my mom & Dad's Room . Magulo din to . I just Found My Self Crying , I feel so alone bat di nila ako sinama ? Asan Ba sila ?

Tinawagan ko ang mga kaibigan ko but they Didn't Answer . Binuklat ko yung Paper pero may nakaipit Ulit na Another Paper.

What is this a cheque ?

I read the letter that came from my kuya Paul. Hand written nya kasi to.

Dear Ssabel ,
Siguro Kung binabasa mo to. Wala na kami jan sa bahay. We're very sorry kung iniwan ka naminIt's not our intention , Sorry For Making You Worried . But Don't Worry Anymore . Our family has a big death threat . Galit sila kay daddy kaya they want to kill us all . You need to hide your identity no matter what . Wag mo rin sabihin sa mga kaibigan mo or kahit sino dahil baka sila madamay .You Had 300k to start.  Were Very Sorry if Yan Lang . Ninakaw kasi Yung Cash Natin . We need to go in our different ways as of now but don't worry , Dad is finding a way . Just Keep Safe . Ssabel We Love You So Much . Be Alive And Don't Be hurted.

            Love Kuya,

My Tears Won't Stop Falling From My Eyes. "I will Miss You " i Whisper.

Kahit Naguguluhan Ako sa Mga nangyayari.  Isang Word Lang ang Natatandaan ko ."alive" i need to be alive no matter what , for my family and my friends . Hinanda ko lahat ng damit ko and take a plane ticket papuntang philippines. I think it's far enough to hide . Habang nasa bhaye , I'm thinking how can I hide myself . And the only way I thought is to hide in the Nerd glass.

   *EndOfFlashback*

It's almost 3 yrs. I hope its enough . Sana tapos na . I wish dad find a way to end this Stupid Problem. Kasi Sobrang Miss Na miss Na miss ko na sila.

----------

Sorry for this :))

BITCH hidden in a NERD GlassTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon