Pag gising ko , I found my self smiling like crazy , I'm just too happy from what happened yesterday .
Kaya ngayon nandito ako sa isa sa mga kwarto ng mansyon nila dad , Aaminin ko di na ako masyadong sanay sa mga ibat ibang luho kasi simula kahapon they started giving me everything like phone dahil may keypad pa daw phone ko , car , dresses , money etc.
Nung una di ko naman tinanggap kasi it's to much naman ata , nabuhay nga ako ng 3years na wala yung mga yun , pero they insist na they did'nt experienced what I've been through kaya parang kabayaraan na daw nila yun.
Maaga nga pala akong nagising kasi may mahalaga akong gagawin ngayon.
Nandito na din pala yung maleta ko , laman niyan ang mga gamit ko sa apartment ko tapos yung mga dati at bago kong damit nasa walk in closet .
I start looking at my clothes na nasa loob ng maleta after ko tignan lahat sinara ko ulit then put a padlock on it saka ko sya nilagay sa ilalim ng kama
"You'll always be remember Ssabel" bulong ko at tuluyang pumasok sa walk in closet, namili ako ng susuotin ko sa school , I feel a bit of excitement .
Nahirapan akong mamili kasi I wanna make sure na it's going to be perfect. At sa huli napili ko nalang ang offshoulder at short Na sinamahan ko ng Red Wedge Heels .
Naligo muna ako bago ako magbihis , medyo natapilok nga ako sa heels eh. pero nasanay na din ako, I'm wearing a bath robe habang naka-umupo ako sa sarap ng salamin.
Nilugay ko ang buhok ko, mahaba haba na din kasi ang buhok ko. Dahil hindi naman ako mahilig magpagulit and it's also a plain black kaya kinulot ko ang dulo ng buhok ko para hindi boring. Nag suot ako ng ibat ibang accessories like before at saka ko sinuot ang damit na napili ko kanina , nagapply ako ng light make up and a red lipstick.
Hinanda ko na din ang sling bag na gagamitin ko at nilagay ang mga gamit ko dun , Nang satingin ko ok na lahat lumabas na ako sa kwarto.
nadatnan ko sila mom, dad at mga kapatid ko sa dining room .
"Wow Yexia you look gorgeous" Puri ni kuya paul
"Come and join us Nak" yaya ni mom kaya umupo ako katabi si elise
After ko kumain nagpaalam na ako sakanila na papasok na ako sa school at saka ako nagbigay ng goodbye kisses sakanila .
Sumakay ako sa kotse na binigay nila dad kahapon, convertable sya i decided na itaas nalang yung roof. fresh pa naman ang hangin .
Pagdating ko sa school , Pinark ko muna ang kotse ko at naglakad papuntang building ko , pero di ko inaasahan na pagtitinginan ako
"May bago palang transfer ?"
"Who is she?"
"Ang ganda nya shit"
"Ano kayang course nya ?Di ko alam kong matutuwa ba ako sa mga comment nila o maiinis dahil di man lang nila mamukhaan kong sino ako.
Pagdating ko sa room nagulat pa sila because they don't expect for a transferri daw, pero di ko nalang sila pinansin and just sit on my chair sa likod.
"Miss sa unahan ka umupo si nerd kasi ang nakaupo jan" sabi ni jazmine
"No let her be , Wag nyo na intindihin ang nerd na yun "
Dumating ang prof namin na nakatingin lang sakin.
"Oh I did'nt know we have a new student" Inirapan ko sya.
Bastos na kung bastos but who cares ?
"Hi everone , Ayexia Ssabel Ching is the name" then I smirk.
I found them all dumbfounded haha , I don't entertain their questions hayaan natin silang mabaliw.
After class sinundo ako ni prince. we're going to have a date daw.
Support till last :)
BINABASA MO ANG
BITCH hidden in a NERD Glass
Ficção AdolescenteContradiction , sorrow , loneliness and bitterness a world were Ayexia is hiding. In a world full of lies. She's using a thing that might not be important to us. But it save her life . It was just a simple NERD GLASS. Let's find out how a nerd glass...