Chapter 11

552 12 1
                                    


Dani's POV

"Alyssa..."😭

"Madam!?!.", Viannei  😮

"Anak, umuwi muna tayo, pag-usapan natin"

Habang inaalo ng barkada at ni Mama si Manong ay nakita kong mabilis na naglakad si ate Ly palayo sa amin habang umiiyak. Hinabol naman siya ng PA nya  pero bago pa man din nya inabutan si ate Ly ay bigla na lang itong nawalan ng malay ay natumba. Kaya napasigaw din akong tatakbo sa kanya.

"OMG , ate Ly...."

"Madam, madam gising...."

"Viannei, sa hospital tayo bilisan na natin, "...

"Yes momager."

~~~~~~~~~~~

@the Hospital

"How do you feel now Ms. Fonacier?"

"I feel better now,doc."

"That's good. Just have enough rest and later in the afternoon you may be discharged"

"Thank you doc, but can you discharge me earlier? I still have some commitments tonight."

Well, as i can see you are fine now. Okay i'll just give my discharge order to the nurse on duty."

"Okay, thanks again doc."

"You are welcome."

"Madam, you have a visitor"

"Viannei, if they are from the press please tell them i need to rest."

"Besh Ly..", Beshies

"Ate...",

"Viannei, tell the  visitors i need to rest", sabi ni ate Ly sa PA nya sabay talikod sa amin nina ate Ella.

"Besh, hindi mo pa rin ba kami napapatawad? Sorry na besh, kausapin mo naman kami oh" , Denden.

Hindi pa rin kumikibo si Ate Ly. Hindi rin nya kami tiningnan man lang. Galit pa rin siya. Hanggang ngayon galit pa rin siya.

"Besh hindi ka namin pipilitin kung ayaw mo pa kaming kausapin pero sana naman kung galit ka sa amin, sana naman bigyan mo ng chance na makapag paliwanag sa iyo si Kiefer." Ella.

"Ms. Fonacier, for discharge na po kayo mam. You may now settle your bill po."

"Okay nurse, thank you."

"Let's go Ella, wala tayong mahihintay dito. Pacencia na sa abala Ly.",Denden.

"Ate Ly, sorry po ( niyakap ko si Ate Ly
kahit alam kong baka magalit na naman siya sa akin), aalis na po kami madam, pacencia na po"🙄😥

~~~~~~~~~~~~

Mozzy's POV

"O Dani anak, bakit ngayon ka lang?"

"Nagpasama po kasi sina ate Ella sa hospital Mama eh."

"Sino dinalaw nila sa hospital?"

"Si ate Ly po Mama"

"Ha????  Sino Dani?", Manong/ Mama

"Si Ate Ly Manong."

"Anong nangyari sa kanya?"

"Okay na po siya. Nag collapse lang siya kagabi after nyo mag-usap Manong, pero okay na siya. Madi discharge  na siya ngayon."

"Sana magkausap kami ni Ly, miss na miss ko na ang batang yan".

"Not the Least but Last"Where stories live. Discover now