Chapter 5

548 11 2
                                    

Ms. Fonacier's POV

Nagstay pa ako sa lounge ng yf Boutique pagkalabas ko ng conference room. Hindi ko kayang makita na umiiyak si tita Mozzy...
Sobrang nasasaktan pa rin ako hanggang ngayon. At nasasaktan akong sinasaktan ko ang mga taong mahalaga sa akin. Hindi ko namalayang umiiyak na pala ako ng may nagsalita sa likuran ko.

"You don't have to do it Yss.  I know it's not you", Mr. Romualdez.

"Ang sakit sakit pa din Viannei, bumalik ang lahat ng alaala. Ang lahat ng sakit. At mas masakit dahil ngayon kailangan kong saktan ang mga taong mahalaga sa akin 😭".

"Ms. Fonacier, are you okay?"

Napalingon ako ng marinig ko ang boses ni tita Mozzy, at yun... hindi ko napigilan ang sarili ko na yakapin siya.

"I am okay Mrs. Ravena, i am sorry. I have to go", sabi ko kay tita Mozzy bago ako tuluyang lumabas ng  building.

~~~~~~~~~~~~!

Kiefer's POV

"Hello?"

"Von, pwede ba tayo magkita ngayon na? Kailangan ko ng kausap, nandito na ako sa harap ng bahay nyo"

"Sige sige, baba ko na ito para makalabas na ako dyan. Wait lang".

~~~~~~~~!!

"O paps, bakit biglaan yata punta mo dito, ano problema?", Von.

"Wala naman bago sa problema ko paps pero mas mabigat ito ngayon"

"Halika pasok ka. Pag-usapan natin.
Tawagin ko lang si Lau para mapaghanda tayo ng maiinom"

"Hwag na paps baka magalit pa sa iyo si Lau ako pa may kasalanan".

"Okay, sinabi mo eh. So ano na nga yung mas mabigat na problema this time?"

"Nagkita kami Von. Nandito na siya. Nandito na si Ly".

"Saan? Nakapag-usap ba kayo?"

"She is the owner of yf Boutique. Doon kami nagkita. I am with the whole family except kay dad. Nandun kami para i-welcome ang owner ng boutique kasi sabi ni Dani strict daw ito at masungit at na bad shot na siya dito kaya mama cooked breakfast for her para nga ma welcome siya at mabawasan sana ang inis nya kay Dani. Then nung dumating na dun namin nalaman na si Ly pala."

"So ano nangyari? Bakit hindi kayo nakapag-usap?"

"She's not the old Alyssa that we know, Von. She's different. I cannot forgive myself. I made her like that." 😭

"Kiefer, nasaktan mo siya ng sobra. Wala tayong magagawa kung nagbago man siya. Intindihin mo na lang."

"Kabaligtaran ng kung sino siya noon ang nakaharap naming Alyssa kahapon."

"Hayaan mo paps sasabihin ko kay Lau na sabihan ang mga beshies na kausapin si Ly para maintindihan natin kung bakit sinasabi mong nagbago siya."

"Hindi ko alam na ganito ang naging epekto ng ginawa ko sa kanya. Salamat paps sa oras mo. Aalis na ako.  Baka pwede magkita kita tayo bukas  after ng tv guesting ko sa TWBA."

"Okay, sasabihan ko sila. Nga pala paps bukas ang schedule ng fitting natin sa yf diba? Sa umaga yun. Kita kita tayo dun ha. Mga 8 ng umaga nandun na kami"

"Sige sige kita kita na lang dun."

~~~~~~~~~~~~~~~~

yf boutique

Dani's POV

"Ms. Ravena nandito na po ang mga athlete models, for fitting po sila.",Marie.

"Not the Least but Last"Where stories live. Discover now