Phần 1

216 2 0
                                    


Văn án:

Xuyên qua cổ đại, Đường Thận vốn định làm tiểu sinh ý, nuôi gia đình sống qua ngày, có tư có vị đất quá hoàn nửa đời sau.

Nhưng mà cẩn thận chặt chẽ chỉ có thể an thân, không thể lập mệnh, không thể cứu thương sinh.

Tưởng muốn đem sinh ý kiêu ngạo, muốn cho càng nhiều người có cơm ăn, liền phải làm một cái quan, làm một cái đại quan.

Đường Thận: I have a dream...

Vương Trăn: ân?

Đường Thận: ta có một cái mộng, trong mộng có một tòa Bất Dạ Thành, nó gọi núi sông Bất Dạ Thiên.

Vương Trăn (zhen)× Đường Thận

Ta muốn lệnh giang sơn bình, tứ hải thanh, ngàn năm một cái chớp mắt, hướng thiên đến ca.

Đọc hướng dẫn:

① bài này hoàn toàn hư cấu ~

② xây dựng cơ bản quan trường lưu ~

Nội dung nhãn: thiên chi kiêu tử chủng điền văn sảng văn trong triều đình

Tìm tòi mấu chốt tự: nhân vật chính: Đường Thận, Vương Trăn (zhen) ┃ phối hợp diễn: ┃ cái khác:

Tác phẩm giản bình: xuyên qua đến cổ đại, Đường Thận vốn định làm điểm tiểu sinh ý, làm cái an yên vui nhạc nhà giàu ông. Nhưng mà không có quần áo che đậy thân thể dân chạy nạn, dối trá ích kỷ hoàng đế, lưu cho chính mình vô hạn tiếc nuối ân sư, nhượng hắn thấy rõ cái này hoang đường lạc hậu thế giới. Ta có Đồ Long kế, nguyện sử tứ hải bình. Tiến vào quan trường, thận trọng từ lời nói đến việc làm, Đường Thận cùng Vương Trăn đồng thời từng bước kinh tâm. Muốn tưởng phú, trước tu lộ, ta nguyện nhượng núi này sông Bất Dạ Thiên!

Bài này văn tự tuyệt đẹp, ngôn ngữ lưu loát, lấy khôi hài hài hước giọng văn miêu tả xuất một cái sinh động cổ đại bức hoạ cuộn tròn. Vô luận là chiếu tiến đan thanh đại nho trung sĩ, vẫn là quê nhà bát thôn tiểu nhân vật, nhân vật hình tượng sung túc, tính cách đa dạng. Tác giả Logic kín đáo, hành vi khảo chứng, đối quan trường sinh hoạt miêu tả cẩn thận tường tập, trịnh trọng mà không thất thoải mái.

Chương 01:

Tháng sáu mới bắt đầu, ngày chính liệt.

Ánh vàng rực rỡ cây cải dầu hoa nở đầy khắp bờ ruộng, xa xa nhìn lại phảng phất một mảnh kim hải, theo gió lay động. Này phiến cây cải dầu hoa điền vị với Triệu gia thôn tây khẩu, kề gần chính là một chỗ hai vào nhà học đường.

Triệu gia thôn nguyên bản không gọi Triệu gia thôn, nhiều năm trước trong thôn phá lệ đất ra cái cử nhân lão gia. Vi dính điểm Văn Khúc tinh tài văn chương, từ thôn lão đầu lĩnh, cải danh gọi Triệu gia thôn, cùng vị kia cử nhân lão gia một cái họ.

Giờ này khắc này, học đường ngoại đúng là một mảnh cảnh tượng nhiệt náo.

Hai cái xuyên áo ngắn trung niên hán tử khiêng một cái mộc tương, đi vào học đường. Học đường trong cũng là nhất phái nghiêm túc, ngồi ở tối cấp trên chính là Tằng phu tử, hắn bên trái đứng cái thanh tú tuấn tú tiểu nhi lang.

Sơn Hà Bất Dạ Thiên  tác giả: Mạt Thần HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ