Triệu phụ đã biết người nọ là ai, long bào hạ, ngón tay của hắn nắm chặt thành quyền.
Kỷ Ông Tập thật sâu nhìn hắn một cái, cười nói: "Bệ hạ, thiên hạ người nào không thích Triệu tuyền a!"
Kỷ Ông Tập xoay người rời đi.
Hắn vừa đi, Phúc Ninh cung trung truyền đến đồ sứ toái lạc thanh âm, vang lên hồi lâu, chậm chạp không ngừng.
Tả tướng rời đi Phúc Ninh cung khi, trùng hợp gặp tiến cung diện thánh Hình bộ Thượng thư cảnh thiếu vân. Cảnh thiếu vân nhìn thấy hắn, rất là giật mình, hành lễ đạo: "Gặp qua kỷ cùng."
Kỷ Ông Tập đáp lễ lại, nhưng không có mở miệng đáp lại.
Cảnh thiếu vân tại Phúc Ninh cung ngoại đợi hồi lâu, rốt cục, Triệu phụ truyền hắn tiến điện. Cảnh thiếu vân nhìn thấy đầy đất mảnh nhỏ, trong lòng khiếp sợ, hắn lãnh tĩnh đất đi đến nội điện, cung kính đất thở dài hành lễ. Triệu phụ không có khí lực đất nhìn hắn một cái, sau đó vô cùng đau đớn đất nói ra: "Vọng thanh, trẫm trái tim băng giá a!"
Tháng giêng sơ cửu, trận này chậm rãi bức vua thoái vị trò khôi hài rốt cục kết thúc.
Yêu tăng thiện nghe mê hoặc thánh nghe, mê hoặc triều đình, với thiên tử bệnh nặng khi thời cơ tác loạn, giải vào thiên lao, chờ đợi xử quyết. Tả tướng Kỷ Ông Tập ám thông yêu tăng, làm xằng làm bậy, thời cơ bức vua thoái vị, niệm này vi quốc làm lụng vất vả nhiều năm, càng vất vả công lao càng lớn, lột này quan chức, an độ lúc tuổi già.
Tứ hoàng tử Triệu Kính, Ngũ hoàng tử Triệu cơ lầm tín tặc nhân, khiến Thịnh Kinh nạn binh hoả, triệt này chức quan, đóng cửa tĩnh tư mình quá.
Thăng chức hữu thừa Từ Bí vi tả tướng, Hình bộ Thượng thư cảnh thiếu vân vi hữu thừa, Lại bộ hữu thị lang dư Triều Sinh vi Hình bộ Thượng thư.
Này liên tiếp thăng quan biếm trích, nhìn xem quần thần hoa cả mắt. Nhưng mà nhượng người tối không nghĩ tới chính là, hoàng đế điều Tần Châu phủ doãn Triệu tĩnh hồi kinh, nhâm Lại bộ hữu thị lang, quan cư tam phẩm.
Triệu tĩnh là Kỷ Ông Tập môn sinh đắc ý, Kỷ Ông Tập bị tước quan chức, Triệu tĩnh lại rốt cục khổ tẫn cam lai, hồi kinh làm quan.
Tháng giêng mười sáu, khai bình ba mươi hai năm lần đầu tiên đại lâm triều, quần thần tụ tập với Tử Thần điện trung, Đường Thận cũng nhìn thấy từ Tần Châu ngàn dặm xa xôi gấp trở về Triệu tĩnh.
Hoàng đế thân thể tựa hồ như trước không đại hảo, đã trải qua một hồi mơ mơ hồ hồ cung biến sau, hắn càng thêm già nua vài phần, nhưng ánh mắt lại càng phát sắc bén. Lúc này, nào có người còn dám cho rằng hoàng đế đại nạn buông xuống. Một cái đại nạn buông xuống hoàng đế, có thể ở kia tràng hỗn loạn cung biến trung đột nhiên tỉnh lại, chưởng khống quyền to?
Một ít thần tử dĩ nhiên đoán được một chút chân tướng, còn có không rõ chân tướng quan viên trong lòng run sợ, càng thêm kính sợ hoàng đế.
Lâm triều khi, Triệu phụ nhẹ giọng nói nói mấy câu, một ngữ mang qua tháng giêng khi kia tràng cung biến.
Từ Bí đứng ở quần thần quan văn đứng đầu, suất lĩnh đủ loại quan lại, hạ khai bình ba mươi hai năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sơn Hà Bất Dạ Thiên tác giả: Mạt Thần Hoan
Ficción GeneralVăn án: Xuyên qua cổ đại, Đường Thận vốn định làm tiểu sinh ý, nuôi gia đình sống qua ngày, có tư có vị đất quá hoàn nửa đời sau. Nhưng mà cẩn thận chặt chẽ chỉ có thể an thân, không thể lập mệnh, không thể cứu thương sinh. Tưởng muốn đem sinh ý kiê...