Phần 2

64 0 0
                                    


Chẳng sợ hai mươi lăm năm trước cửa cung chính biến, Thái tử cùng chung đại nho là bị người hãm hại, vẫn chưa thật sự tưởng bức vua thoái vị. Nhưng hôm nay Đại Tống, cũng là quốc thái dân an. Đương kim Thánh Thượng không là người tốt hoàng đế, nhưng là không tính là hôn quân. Hắn trầm mê tu tiên, nhưng cũng không hoàn toàn đất phân công gian nịnh, quốc gia này là có hy vọng .

"Tiên sinh rốt cuộc muốn làm cái gì a!" Đường Thận ngửa mặt lên trời thở dài.

Trở lại trong nhà, Đường Thận chính buồn bực , vào cửa lại phát hiện trong viện lại nhiều cái khách nhân.

Đường Thận không nghĩ lại ở chỗ này nhìn thấy Đường cử nhân, hơn nữa lần này tới không chỉ là Đường cử nhân, Đường phu nhân, Đường phủ quản gia, mà ngay cả Đường Vân đều đến .

Lớn như vậy trận trượng, không biết là muốn làm cái gì.

Đường Thận tiến lên phía trước nói: "Đại bá phụ, Đại bá mẫu, đường huynh."

Đường cử nhân có chút xấu hổ.

Năm ngoái Đường Thận vừa tới Cô Tô phủ khi, Đường cử nhân bởi vì sinh Đường tú tài khí, cố ý cho Đường Thận, Đường Hoàng sắc mặt nhìn. Tuy rằng Đường Thận phủ khảo trung án thủ sau, Đường cử nhân cố ý vi Đường Thận tổ chức ba ngày ba đêm nước chảy yến ăn mừng, nhưng hắn hiện giờ nhìn đến Đường Thận, vẫn là cảm thấy có chút xấu hổ.

Đường cử nhân phải trái đều khó gian, Đường phu nhân trước đạo: "Thận nhi, chúng ta là tới chúc mừng ngươi viện khảo nhất cử đoạt giải nhất, lấy đồng thử tiểu tam nguyên!"

Chính là như vậy?

Chính là đến chúc mừng hắn đến tiểu tam nguyên mà thôi, không nên có lớn như vậy trận trượng, tất nhiên còn có mặt khác chuyện. Đường Thận lòng có nghi ngờ lại không nói, hắn cười nói: "Cám ơn Đại bá mẫu."

Đường cử nhân tìm được cơ hội mở miệng: "Thận nhi, không nghĩ tới ngươi lại có như thế tài hoa, ngươi chính là chúng ta Đường gia cái thứ nhất đồng thử tiểu tam nguyên."

"Đại bá phụ nói đùa, chính là đồng thử mà thôi, ta còn chưa tham gia thi hương."

Đường cử nhân lại không biết nên nói cái gì cho phải.

Đường phu nhân thấy thế, giận dữ nói: "Thận nhi, như vậy nói chuyện cũng không phải cái thuyết pháp, ta vả lại cùng ngươi nói rõ ngọn ngành . Hôm nay ta cùng với ngươi đại bá phụ, đường huynh đến, là muốn mang ngươi hồi Đường gia từ đường tế tổ. Ta biết cha ngươi lúc trước đã từng nói qua, cuộc đời này không hồi Đường gia. Nhưng chúng ta chung quy là người một nhà. Ngươi đến tiểu tam nguyên, lớn như vậy việc vui, Đường gia tộc người sáng nay liền đến tin tức, muốn vì ngươi ăn mừng."

Đường Thận: "Nguyên lai là chuyện này."

Cổ đại văn nhân tham dự khoa khảo, nếu là hàn môn học sinh cũng không sao, không có rất nhiều quy củ. Nếu là thư hương thế gia học sinh thi đậu công danh, là muốn từ đường tế tổ, đem hậu đại công danh sự tích báo cho tổ tiên . Đối Đường gia như vậy đại gia tộc đến nói, thi đậu tú tài cũng không về phần khai đường tế tổ, Đường Thận tú tài phụ thân liền không tế tổ, Đường cử nhân thi đậu tú tài khi cũng không có. Nhưng là Đường cử nhân thi đậu cử nhân sau, hắn khai đường tế tổ .

Sơn Hà Bất Dạ Thiên  tác giả: Mạt Thần HoanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ